Công ty chứng khoán của ông Đỗ Quang Vinh được cổ đông khen đầu tư "mát tay", "out-perform", xin mở sản phẩm copy-trade

Trước câu hỏi liệu SHS có thể xây dựng danh mục tự doanh mẫu để nhà đầu tư tham khảo, chủ tịch Đỗ Quang Vinh khẳng định sẽ “tư vấn tậm tâm để mang đến lợi nhuận bền vững”, còn CEO doanh nghiệp lại bật mí quy trình chọn “chứng” khắt khe.


Công ty chứng khoán của ông Đỗ Quang Vinh được cổ đông khen đầu tư "mát tay", "out-perform", xin mở sản phẩm copy-trade- Ảnh 1.

Chủ tịch Đỗ Quang Vinh điều hành Đại hội cổ đông.

Chiều 15/5, Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội tổ chức Đại hội cổ đông thường niên 2024. Trong phần hỏi đáp, một cổ đông đánh giá cao thế mạnh tự doanh của SHS so với đối thủ cạnh tranh trong bối cảnh mảng này chiếm tỷ trọng cao trong cơ cấu doanh thu.

Theo cổ đông này, năm ngoái, SHS nắm giữ các mã "out performance" – tức các cổ phiếu có thể hiện tốt hơn phần còn lại của thị trường như TCD, BCG… Ba tháng đầu năm 2024, mảng tự doanh của SHS tiếp tục "nổi sóng" với cổ phiếu MWG, FRT, VTP…

Vì vậy cổ đông này hy vọng SHS có thể đưa ra các sản phẩm như "copy trade" theo danh mục của công ty. Bên cạnh đó, cổ đông này cho biết báo cáo tài chính của SHS hiện chỉ liệt kê một vài mã cổ phiếu mà doanh nghiệp đầu tư, trong khi các cổ phiếu còn lại được gộp chung vào "các cổ phiếu khác" với giá trị lên tới 2.600 tỷ đồng, nên mong muốn SHS có thể công bố nhiều hơn danh mục mà SHS sở hữu nhằm mục đích tham khảo.

Công ty chứng khoán của ông Đỗ Quang Vinh được cổ đông khen đầu tư "mát tay", "out-perform", xin mở sản phẩm copy-trade- Ảnh 2.

Tình hình các khoản đầu tư của SHS tại ngày 31/3/2024

Phần hỏi đáp và bày tỏ mong muốn của nhà đầu tư này nhận được sự hưởng ứng của ban lãnh đạo và nhiều nhà đầu khác trong khán phòng.

Giải đáp thắc mắc của nhà đầu tư, ông Đỗ Quang Vinh – Chủ tịch SHS cho biết, công ty sẽ tiếp tục cải thiện hoạt động báo cáo, phân tích và tự doanh để giúp cổ đông hiểu và có thể tham khảo danh mục của doanh nghiệp.

"Chúng tôi hy vọng có thể giúp cổ đông nhìn thấy các mã tiềm năng, cải thiện hiệu quả đầu tư. Năm nay, SHS đề ra phương châm, tất cả vì sự thịnh vượng của khách hàng. Do đó, chúng tôi sẽ tư vấn tận tâm để cổ đông có thể đầu tư bền vững", ông Vinh nói.

Bổ sung cho phần trả lời, ông Nguyễn Chí Thành – Tổng giám đốc SHS nói sẽ nghiệm túc suy nghĩ về ý tưởng tạo ra một danh mục khuyến nghị đầu tư dựa theo mảng tự doanh của doanh nghiệp cho khách hàng.

Công ty chứng khoán của ông Đỗ Quang Vinh được cổ đông khen đầu tư "mát tay", "out-perform", xin mở sản phẩm copy-trade- Ảnh 3.

Ông Nguyễn Chí Thành – Tổng giám đốc SHS.

Đồng thời, người điều hành cũng chia sẻ quy trình khắt khe giúp SHS có thể lựa chọn các mã chứng khoán tiềm năng. Ông cho biết: "Tất cả các mã cổ phiếu sẽ đều được phòng phân tích và phòng đầu tư xuất ra các báo cáo. Từ phân tích đó, chúng tôi sẽ có kế hoạch thoái vốn, hoặc giải ngân hiệu quả, theo từng giai đoạn".

Bên cạnh mảng tự doanh, ban điều hành của SHS cũng đề ra tham vọng phát triển các hoạt động môi giới, vay margin để đưa công ty này trở lại top 10 môi giới trên HNX. Để hiện thực hoá mục tiêu này, theo lãnh đạo SHS, công ty sẽ phát triển theo hướng doanh nghiệp chứng khoán đa năng, đa dạng hoá sản phẩm, phát triển mảng phái sinh để tối ưu lợi ích nhà đầu tư.

Năm nay, SHS đặt mục tiêu tổng doanh thu và thu nhập khác đạt 1.844 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 1.035 tỷ đồng. Hết quý I, doanh nghiệp này ghi nhận doanh thu hoạt động quý 1/2024 giảm gần 17% so với cùng kỳ năm trước xuống còn 565 tỷ đồng. Chi phí giảm mạnh giúp SHS báo lãi trước thuế gần 444 tỷ đồng, lãi sau thuế hơn 356 tỷ đồng, cao gấp gần 8 lần con số quý 1/2023.

Theo Thảo Vân

An ninh tiền tệ

https://cafef.vn/cong-ty-chung-khoan-cua-ong-do-quang-vinh-duoc-co-dong-khen-dau-tu-mat-tay-out-perform-xin-mo-san-pham-copy-trade-188240515182944947.chn