Covid diễn biến phức tạp, kỳ vọng thiết bị truy vết Contact tracing covid của SDA SMARTTECH

,

Công nghệ được đưa ra là một thiết bị nằm gọn trong lòng bàn tay có tên “Contact Tracing Covid”, mỗi thiết bị được gán mã QR Code riêng và lưu thông tin người sử dụng dưới dạng mã hóa. Thiết bị này khi tiếp xúc với các thiết bị khác sẽ lưu ID tiếp xúc giúp việc truy vết khi phát hiện F0 cực kỳ nhanh chóng và đơn giản. Thiết bị có tính bảo mật cao khi ứng dụng công nghệ Bluetooth 5.x năng lượng thấp, không kết nối online, không định vị GPS, thông tin lưu trữ trong 25 ngày và chỉ được truy xuất khi có F0.
Ngoài thiết bị này, mỗi đơn vị có thể lắp đặt 1 trạm kiểm soát, toàn bộ dữ liệu ra vào của người mang theo “Contact Tracing Covid” sẽ được ghi nhận qua các trạm kiểm soát Gateway. Trạm kiểm soát Gateway tự động này được gắn ở các trạm kiểm soát giao thông, trạm thu phí cầu đường, nhà ga, nhà máy, khu công nghiệp, siêu thị, trường họp, công sở, bệnh viện, trường học, nơi hội họp… để tự động phát hiện các ID có tiếp xúc gần với ca nhiễm để nhanh chóng cách ly.

Ông Nguyễn Lương Phương - Chủ tịch HĐQT Cty CP Đầu tư Công nghệ Smarttech Việt Nam cho biết: “Ưu điểm của công nghệ này là tất cả thông tin tiếp xúc đều minh bạch. F0 và những người tiếp xúc gần đều được phân loại ngay. Nếu là doanh nghiệp có thể khoanh vùng và tiếp tục hoạt động sản xuất bình thường. Nếu là đơn vị dân cư, có thể khoanh vùng, cách ly theo địa bàn nhỏ nhất và cuộc sống không bị ảnh hưởng, tạo điều kiện cho người dân cũng như người lao động, các phương tiện trong quá trình đi lại không phải dừng để khai báo, quét mã và giúp các cơ quan quản lý về y tế sớm phát hiện, kịp thời xử lý và cách ly, truy vết, khoanh vùng lây nhiễm do các F0 gây ra”.

Ngoài hiệu quả trong phòng, chống dịch COVID-19, thiết bị nhỏ gọn này còn có thể thay cả giấy đi đường, lưu dữ liệu tiêm vắc xin… và rất bảo mật vì tất cả thông tin đều được mã hóa. Ông Phương cho biết thêm, đây là giải pháp tiết kiệm hiệu quả cho ngân sách nhà nước, cho doanh nghiệp và nhân dân, khi chi phí cho mỗi thiết bị này chỉ có giá bằng một lần test nhanh. Cũng tránh được việc lập những chốt kiểm soát đông người – nơi rất dễ lây lan dịch bệnh.

Với giải pháp truy vết và những thiết bị như thế này có thể giúp chúng ta chủ động ứng phó với dịch bệnh. Cho dù là COVID-19 hay các loại dịch bệnh mới

Bọn SDA này giống kiểu đa cấp nhỉ