CPI Mỹ - CHÍNH SÁCH FED VÀ THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN

, ,

Hello anh chị em một buổi chiều rung lắc nhé,
Chưa rõ đâu là đỉnh, đâu là đáy chỉ biết là thị trường đang có rung lắc, nhiều cổ phiếu bán trở lại và cũng nhiều cổ phiếu vẫn tăng tốt. Nói vui vẻ thế thôi chứ nói thế ai cũng biết được mà. :grinning:
Với tui thì việc thị trường điều chỉnh hôm nay là chuyện bình thường, tiền yếu, thị giá không đủ đẹp, điểm mua ngắn hạn qua đi thì việc bán T+, bán thu quân trước những rủi ro vô định sắp tới là chuyện thường tình. Hỏi tui mua gì chưa? tui trả lời là tui đã mua gì đâu vì mới bán qua và kia nên nghỉ ngơi đã, mua hoài cũng k phải là cách hay. Ngắm đã, ngồi ngắm gái đẹp, đẹp thật đấy, thon đấy nhưng lại ngồi kế cô vợ nên cũng không dám chảy nước miếng, chỉ biết vuốt qua hoặc lưu trữ lại 1 góc nào đó để khi khác làm gì thì làm. :grinning:
Chém vui chém vẻ thế thôi, bàn về chủ đề chính chút nè.
CPI MỸ, FED VÀ THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN?
Với tui, thực sự tui không nắm rõ CPI Mỹ thế nào đâu bởi CPI Việt Nam tui còn không nắm hết thì biết sao được bên Mỹ. Tui chỉ biết CPI Mỹ vân ở mức cao, chưa đủ thấp để FED hạ lãi suất. CPI Mỹ chỉ cần duy trì ở mức cao hiện nay, FED khả thi sẽ giữ nguyên lãi suất hoặc tăng thêm để rút ngắn chu kỳ thắt chặt sớm hơn. Dù thế nào đi nữa, FED chưa có tín hiệu hạ lãi suất trong năm 2023. Chỉ cần họ neo lãi suất ở đây thui thì cũng đủ hành hạ nền kinh tế và doanh nghiệp lâm vào khó khăn, đổ vỡ rồi. FED giữ nguyên lãi suất thì TTCK giảm chậm trong lo âu dài, FED tăng thêm lãi suất thì như vết cứa nhanh, dứt khoát hơn thì TTCK tạo đáy sớm hơn. Tui chọn cái đau nhanh và dứt khoát.
Kết luận: FED vẫn duy trì lãi suất cao => đẩy nền kinh tế vào suy thoái => Hệ thống tài chính sẽ có vấn đề lớn => TTCK giảm mạnh => Cơ hội mới, chu kỳ mới bắt đầu. Thông thường, giai đoạn đầu và cuối chu kỳ chính sách của FED thì TTCK thường tạo ra biến động nhanh và bất thường bởi ở đó là nơi chuyển giao chu kỳ.
" KẾT THÚC LÀ SỰ BẮT ĐẦU MỚI" - Trích từ lá thứ số 29 gửi cho con trai của John D. Rockefeller.
Viết thế thôi. Anh chị em tham khảo hén. Vui vui thì vào chém cho sôi động. Rất vui vì sự tương tác của các anh chị em. Thanks!

Hãy chuẩn bị cho mình những kế hoạch để sẵn sàng đón cơ hội to đùng sắp hiện ra. Thanks!

CPI đã cao hơn kì vọng. TT tài chính đang rung chuyển!

Cơ hội lại mở ra cho ai đang cầm tiền. Đi săn nào!

https://vietstock.vn/2023/12/chuyen-gia-fed-dang-xa-roi-thuc-te-va-se-phai-giam-lai-suat-5-lan-trong-nam-2024-775-1126790.htm

Khi FED bắt đầu chu kỳ hạ lãi suất => Lần 1, lần 2 sẽ khiến TT tài chính toàn cầu sụt giảm.

Cơ hội 10 năm có 1 sẽ đến trong 2 quý đầu của năm 2024. Hãy cùng tui chờ đón thời cơ này nhé.

https://vietstock.vn/2023/12/cpi-my-tang-khop-du-bao-trong-thang-11-fed-se-tiep-tuc-giu-nguyen-lai-suat-775-1134322.htm

CPI tiếp tục đi ngang và có xu hướng giảm dần => Quyết định về lãi suất của FED sẽ rõ ràng hơn.


CPi Mỹ

FED - Giữ nguyên lãi suất trong lần họp tháng 12.


Đã có 3 tháng liên tiếp FED không tăng lãi suất.

Hello ACE buổi sáng cuối tuần mát mẻ,
Nay đưa ông Táo về trời ăn Tết nè. Bà con không lo đưa hay sao mà đua lệnh ác chiến thế nhể. Thị trường ổn, chẳng có gì bàn luận nhiều trong 2 tuần tới nhưng điểm mua cần phải được tính toán kĩ về yếu tố thời điểm. Đua nhau bất chấp là dở đấy.
CÂU CHUYỆN FED VÀ NHTW THẾ GIỚI HƯỞNG ỨNG VỀ CHU KỲ LÃI SUẤT?
1. FED đã có xu hướng dừng tăng lãi suất rồi. Câu chuyện đặt ra trong năm 2024 khi nào FED giảm lãi suất vậy. Hmmm, món này khó nha. Ông FED này giọng điệu cứng rắn và rất mạnh bạo khó mà có thể đánh giá theo hướng mềm dẻo được. Tui thì ít kì vọng gì nhiều về FED bởi họ to quá, cá nhân nhỏ bé chẳng có ích gì để mà đánh giá già đánh giá non về họ. Tốt nhất thuận theo họ. :heart_eyes:

  • FED giảm lãi suất sớm hay muộn thì ít nhất sẽ làm vỡ một vài thứ. Giảm sớm thì áp lực tỷ giá với Việt Nam sẽ đỡ đi nhiều, khi đó ta có thể mạnh tay trong việc tăng trưởng kinh tế mà không lo kiềm hãm chính sách tiền tệ. Qua đó tạo môi trường kinh doanh tốt, thị trường tài chính ổn định mà múc xúc húc. Còn nếu FED cứ neo lãi suất trên đỉnh này tầm nửa năm nữa thì khá căng nha.
    Kết luận: Dù đau ít đau nhiều, đau nhanh đau lâu thì cứ phải đau đã, chịu đau được rồi thì mới có thành quả xứng đáng. :yum:
    2. Lấy từ hiệu ứng của FED, các NHTW khác trên thế giới như EU cũng sẽ cân nhắc trong việc đồng thuận dừng tăng lãi suất. Giờ là lúc họ nhìn nhận lại các dữ liệu để cân nhắc khi nào nên hạ lãi suất. Và tất nhiên FED sẽ là người làm điều đó để mở ra 1 chu kỳ hạ lãi suất của toàn cầu đặc biệt là các nước lớn. Các nước lớn sống khỏe thì các cháu bé nhỏ như Việt Nam chúng ta mới tốt, mới nhanh lớn được.
    Kết luận: Hầu hết các NHTW đã đồng thuận trong việc dừng tăng lãi suất. Một điểm mới trong năm 2024, sự dứt điểm cứa lòng tốt nhất đó chính là “Hạ lãi suất”. Cùng chờ nhé.
    Thanks!

Thị trường chứng khoán toàn cầu sẽ sụp đổ khi FED hạ lãi suất bởi:

1. Đạt kì vọng của giới đầu tư
2. Theo quy luật tự nhiên, muốn tạo ra một cú xoay chuyển mới ắt sẽ cần một sự kiện đổ vỡ để set up lại mọi thứ.