CRE update MASVN

MASVN: Khuyến nghị mua CRE, giá mục tiêu 53.700 đồng/cổ phiếu

Công ty Chứng khoán Mirae Asset (MASVN) cho biết, Công ty Cổ phần Bất động sản Thế kỷ (HoSE: CRE) là doanh nghiệp trung tâm của Cen Group. Hiện nay CRE có hơn 1,5 triệu khách hàng thân thiết, là một trong số các doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực dịch vụ bất động sản với thị phần dẫn đầu thị trường phía Bắc.

MASVN ước tính, CRE chỉ xếp vị trí thứ 2, sau Tập đoàn Đất Xanh trên thị trường Việt Nam.

9 tháng đầu năm 2021, CRE ghi nhận sự chuyển mình mạnh mẽ trong kết quả kinh doanh, với doanh thu đạt 4.667 tỷ đồng, tăng 3,5 lần so với cùng kỳ năm ngoái và hoàn thành 93% kế hoạch cả năm; lợi nhuận sau thuế ghi nhận ở mức 328 tỷ đồng, tăng trưởng 62% cùng kỳ.

MASVN cho biết, sự bứt phá mạnh mẽ của doanh thu và lãi gộp của CRE giai đoạn này được đóng góp từ hoạt động đầu tư dự án. Hoạt động này đã trở thành nguồn lợi nhuận chính cho CRE khi chiếm đến 75% doanh thu và 78% lãi gộp trong 9 tháng đầu năm.

Trong khi đó, mảng đầu tư dự án bất động sản trở thành động lực tăng trưởng dài hạn của CRE. Theo đó, tổng doanh thu ghi nhận từ các hợp đồng đầu tư giai đoạn 2019 – 2021 đạt gần 4.800 tỷ đồng với mức lãi gộp bình quân 12%. Vị trí các dự án không tập trung mà phân tán ở hầu hết các khu vực sôi động của thị trường bất động sản trong giai đoạn gần đây như Hà Nội, Bắc Ninh, Hạ Long, Thanh Hóa và Bình Dương.

Cơ cấu cổ đông của CRE hiện có 68% là các cổ đông tổ chức với tiềm lực tài chính tốt, có khả năng hỗ trợ doanh nghiệp gia tăng nguồn vốn đầu tư khi thị trường thuận lợi. Hoạt động đầu tư được phát triển theo hai hình thức là mua sỉ bán lẻ (buy out) và hợp tác đầu tư dự án (co-invest).

Với phương thức này, hoạt động kinh doanh của CRE có sự linh hoạt hơn so với các doanh nghiệp phát triển bất động sản lớn trên thị trường, cụ thể, CRE có tốc độ luân chuyển hàng tồn kho vượt trội. MASVN đánh giá đây là yếu tố quan trọng đối với doanh nghiệp kinh doanh bất động sản.

Công ty chứng khoán này cũng cho rằng, CRE sẽ bứt phá từ năm 2021 dựa trên nội lực và nguồn vốn mới. Theo đó, giai đoạn 2021 - 2026, CRE đặt mục tiêu thử thách với mức tăng trưởng doanh thu bình quân 36,22%/năm.

Sử dụng phương pháp chiết khấu dòng tiền để định giá CRE, với suất chiết khấu WACC là 14,55% và Re là 16,63%, giá mục tiêu của CRE ở mức 53.700 đồng/cổ phiếu, cao hơn 39,6% so với giá đóng cửa ngày 16/12. Do đó, MASVN khuyến nghị mua dành cho cổ phiếu CRE.