Csc - có phải miếng bánh ngon?

I. Tổng quan doanh nghiệp

  1. Lĩnh vực kinh doanh
  • Xây dựng

  • Bất động sản

  • Cung cấp dịch vụ

  1. Cổ đông

    Trong đó ông Đào Ngọc Thanh chiếm tỉ lệ cao nhất, đồng thời ông cũng là cổ đông lớn của VCG được biết đến với dự án Ecopark.
    II. Tình hình tài chính

  • Tài sản ngắn hạn gấp 2.6 lần Tài sản dài hạn. Phải thu ngắn hạn chiếm phần lớn trong phần mục tài sản nguyên nhân chủ yếu đến từ phải thu ngắn hạn của khách hàng.

  • Hàng tồn kho tăng 30 tỷ tăng 50% trong 6 tháng.

  • Đầu tư tc dài hạn tăng từ 134 tỷ lên 143 tỷ chủ yếu đến từ đầu tư vào công ty con và giảm đầu tư vào công ty liên kết và góp vốn đây là một điều tích cực giúp cho DN dễ quản lý dòng tiền và đồng thời tối đa hóa được dòng tiền tránh bị dàng trải khó quản lý.

III. Tình hình kinh doanh

Có thể thấy doanh thu chủ yếu đến từ hđ xây dựng và lĩnh vực bđs đang bắt đầu gặt hái được những trái ngọt đầu tiên và dự kiến tăng tiếp.
IV. Luận điểm đầu tư.

  • Dự kiến chia cổ tức năm 2022 là 22%/ vốn điều lệ.

  • Dự kiến vốn điều lệ Công ty tăng lên 355 tỷ.

  • Tập trung, chú trọng vào công tác đầu tư để tạo nên cán cân kinh tế của Công ty:

  • Công tác đầu tư Dự án Ecogarden Huế với diện tích 44.6ha đã và đang tiếp tục triển khai thi công xây dựng phần thân Nhà ở Khu Camelia và Móng khu Iris.

  • Dự án Khu nhà ở Kiều Lê ở Quang Trung, Bỉm Sơn, Thanh Hóa có diện tích 7.5ha vẫn đang tiếp tục giải phóng mặt bằng, triển khai các thủ tục pháp lý với UBND tỉnh.

  • Dự án Khu nghỉ dưỡng sinh thái và sân golf Ngũ Hồ 495ha ở Huế: Cotana đã thông qua UBND tỉnh lập quy hoạch phân khu cho dự án. Mục tiêu của Công ty trong những năm tới là phát triển dự án, hình thành khu nghỉ dưỡng, du lịch sinh thái tầm cỡ Châu Á.

  • Dự án Phú Hồ 220ha ở Huế: UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đồng ý chấp nhận để Cotana nghiên cứu lập quy hoạch. Dự kiến đến T5/2022 Cotana hoàn thành để báo cáo UBND tỉnh.

  • Dự án Golden Riverside 33,5ha tại xã Hựu Thạnh, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An: Hiện tại Nhà đầu tư đã hoàn thành quy hoạch 1/500 đã UBND tỉnh Long An phê duyệt và đang triển khai công tác.đền bù, giải phóng mặt bằng cũng như công tác thiết kế và các thủ tục xây dựng, PCCC, môi trường dự kiến hoàn thành 2022. Kế hoạch sang 2023 bắt đầu công tác xây dựng và kinh doanh bán hàng
    *** Năm nay khả năng điểm rơi của CSC chủ yếu sẽ đến từ 2 dự án:

  1. Khu Iris
    BCH phân khu Iris hoàn thành vượt tiến độ
    Phân khu Iris gồm 96 căn biệt thự & biệt thự song lập thương mại nằm trọn trong lõi trung tâm của dự án Ecogarden.
  2. Dự án Golden Riverside
    Hiện tại Nhà đầu tư đã hoàn thành quy hoạch 1/500 đã UBND tỉnh Long An phê duyệt và đang triển khai công tác.đền bù, giải phóng mặt bằng cũng như công tác thiết kế
    và các thủ tục xây dựng, dự kiến hoàn thành 2022.
    Kế hoạch sang 2023 bắt đầu công tác xây dựng và kinh doanh bán hàng
    Tôi đang kì vọng huyện Đức Hòa sẽ sớm trở thành đô thị loại III vào năm 2025. Tầm nhìn đến năm 2050, Đức Hòa sẽ trở thành tiểu vùng trung tâm TP. Hồ Chí Minh, vùng đô thị phát triển trọng điểm phía Tây của vùng đô thị trung tâm TP. Hồ Chí Minh và trở thành vùng kinh tế động lực phía Bắc của tỉnh Long An; phát triển không gian vùng theo hướng cân bằng và bền vững, thích ứng với biến đổi khí hậu với kết cấu hạ tầng kỹ thuật đồng bộ và hiện đại, phù hợp với quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh và điều kiện đặc thù của địa phương .

=> Hiện tại tôi kỳ vọng điểm rơi của CSC cho năm nay sẽ đến từ việc mở bán đợt mới, kết quả kinh doanh quý tới hay công bố dự án mới, hoặc thông tin tạm ứng cổ tức và tăng vốn.

  1. Định giá:
    Tôi kì vọng việc mở bán 2 dự án trên sẽ nmang lại ít nhất cho CSC tầm khoảng 700 tỷ
    Gía vị kì vọng với CSC là 200k/ cp.
  2. Phân tích kỹ thuật.

Hiện tại CSC đang test cung-cầu sau một phiên đồng thuận giữa giá và khối lượng. Gía đang chạm upper band.
Vùng giá giải ngân cho CSC chờ tích lũy tại 80.x hoặc canh nhịp chỉnh giá quanh 71.x

Chúc ae chứng sĩ đầu tư thành công

Mua gì con này kkkk

:joy: chỉ chưa đc vĩ mô ủng hộ thôi