CSV: Giá hóa chất cao sẽ hỗ trợ lợi nhuận – Báo cáo Công ty

CSV: Giá hóa chất cao sẽ hỗ trợ lợi nhuận – Báo cáo Công ty

  • CTCP Hóa chất Cơ bản Miền Nam (CSV) là nhà sản xuất hóa chất xút-clo cơ bản hàng đầu tại Việt Nam và là nhà sản xuất thương mại lớn nhất ở miền Nam, phục vụ nhu cầu cho lĩnh vực sản xuất công nghiệp. Hai sản phẩm chính của ngành là xút (NaOH) và clo (Cl2)

  • LNST sau lợi ích CĐTS trong quý 1/2022 tăng 149% YoY nhờ giá hóa chất cao.Quý 2/2022 ghi nhận (1) giá thị trường trung bình của NaOH và axit sulfuric cao hơn (+25% so với quý trước (QoQ) từng loại) và (2) sẽ phản ánh giá photpho vàng (P4) cao hơn trong lợi nhuận của CSV. Những yếu tố này sẽ bị ảnh hưởng một phần bởi giá clo thấp hơn và chi phí nguyên liệu đầu vào cao hơn.

  • CSV có P/E trượt là 7,7 lần so với mức trung bình 5 năm là 5,9 lần (CSV) và 10,2 lần (trung bình của các công ty cùng ngành trong khu vực). Chúng tôi kỳ vọng lợi nhuận của CSV sẽ tăng YoY trong ngắn hạn, tương ứng P/E dưa trên lợi nhuận tương lai của CSV sẽ rẻ hơn.

  • Biên EBITDA của CSV trung bình đạt 22% trong giai đoạn 2013-2021. Chúng tôi dự báo Việt Nam sẽ tiếp tục thiếu nguồn cung NaOH trong trung hạn, điều này sẽ tiếp tục hỗ trợ tích cực cho biên lợi nhuận của CSV.

  • Rủi ro đầu tư: Giá hóa chất điều chỉnh mạnh hơn dự kiến có thể ảnh hưởng đến biên lợi nhuận của CSV; gián đoạn sản xuất do di dời nhà máy và thay thế thiết bị.

Mở tài khoản Ưu đãi, Hỗ trợ giao dịch, tư vấn bám sát
Liên hệ: 097.522.8813
ID người tư vấn: 6626- Trần Đình Quân

giá xút phi như trâu