CTCP công nghệ - viễn thông ELCOM (ELC) Ngày bùng nổ lợi nhuận đến gần

ELC là doanh nghiệp thi công lắp đặt hệ thống giao thông thông minh (ITS) cho các dự án cao tốc, hưởng lợi từ việc đẩy mạnh giải ngân đầu tư công của chính phủ. Điểm rơi lợi nhuận bắt đầu từ quý 3.2023 nhờ vào dự án Nha Trang -Cam Lâm và tiếp theo là dự án Diễn Châu-Bãi Vọt.

Hiện có 5/9 dự án đã hoàn thành trên 70% khối lượng và hầu hết đều dự kiến thông xe kỹ thuật trong năm 2023. Team tin rằng đây đều là những dự án mà ELC có tiềm năng đấu thầu thành công vì ELC chiếm 50% thị phần ITS và số lượng đối thủ cạnh tranh tương đối ít.

Ngoài ra trong trung hạn, ELC còn nhiều cơ hội việc làm nhờ chính phủ đã đặt mục tiêu đến năm 2025, 100% các tuyến đường bộ cao tốc và các thành phố lớn triển khai lắp hệ thống quản lý, điều hành giao thông thông minh.

Mỗi tuyến cao tốc trúng thầu có thể mang lại 300-400 tỷ doanh thu cho ELC. Với thị trường còn rộng mở phía trước và cũng như case TV2, KQKD của ELC vài quý vừa qua đã về vùng đáy, các dự án ITS được hạch toán bắt đầu từ Q3 sẽ giúp ELC bắt đầu bước vào giai đoạn bùng nổ lợi nhuận.

Một cổ phiếu hết sức đáng chú ý. Lâu nay ít được mọi người nhìn thì những ngày tới, ELC có thể sẽ là 1 trong các cổ phiếu được nhiều chứng sĩ thảo luận.

1 Likes


Nhìn chart đồ thị cổ phiếu cũng hết sức hấp dẫn

[ELC] Ước tính KQKD Q3.2023. Kết thúc 9 tháng đầu năm 2023 hoàn thành 65% kế hoạch doanh thu và 78% kế hoạch lợi nhuận sau thuế.

Cụ thể, quý 3/2023, ELCOM ước tính doanh thu hợp nhất đạt 336 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt hơn 40 tỷ đồng tăng trưởng lần lượt 35% và 166% so với doanh thu và lợi nhuận trước thuế hợp nhất cùng kỳ năm 2022. Đây là mức lợi nhuận trước thuế cao nhất kể từ đầu 2017 đến nay.

Nhiều khả năng đến từ hạch toán dự án ITS tuyến cao tốc Nha Trang-Cam Lâm mà team có đề cập trong khuyến nghị. Trước mắt đây là thông tin tích cực cho ELC, thể hiện công ty bước vào điểm rơi lợi nhuận lớn. Khi có số liệu chính thức, team sẽ update chi tiết hơn