CTCP Gỗ An Cường (ACG) [MUA +27,4%]: Tăng dự phóng biên lợi nhuận hoạt động kinh doanh

CTCP Gỗ An Cường (ACG) [MUA +27,4%] Cập nhật

Tăng dự phóng biên lợi nhuận hoạt động kinh doanh

• Chúng tôi nâng khuyến nghị cho CTCP Gỗ An Cường (ACG) từ KHẢ QUAN lên MUA và tăng giá mục tiêu 8% chủ yếu do dự báo biên lợi nhuận cao hơn, bù đắp một phần do chúng tôi loại quyền sử dụng đất của ACG tại cụm nhà máy Thái Hòa khỏi định giá của chúng tôi và giả định lãi suất phi rủi ro cao hơn.

• Cho giai đoạn 2022-2024, chúng tôi tăng dự báo LNST tổng lên 9% khi tăng biên lợi nhuận EBIT từ 13,7% lên 16,4%, một phần được bù đắp bằng việc giảm 4% dự báo doanh thu. Biên lợi nhuận của ACG vượt kỳ vọng của chúng tôi trong 6 tháng đầu 2022, đặc biệt là biên lợi nhuận xuất khẩu. Tuy nhiên, xuất khẩu cũng làm chúng điều chỉnh giảm dự báo doanh thu vì chúng tôi kém lạc quan hơn về nhu cầu đồ nội thất từ các nền kinh tế phát triển.

• Chúng tôi loại trừ quyền sử dụng đất nói trên khỏi định giá của chúng tôi vì không đủ thông tin về (1) lịch trình chuyển đổi đất sang mục đích phi công nghiệp của chính quyền, (2) chi phí di dời các nhà máy hiện đang nằm trên lô đất, có thể bù đắp đáng kể giá trị đất hiện có và (3) kế hoạch của ACG về việc phát triển bất động sản nhà ở trên lô đất này.

• Chúng tôi dự báo tốc độ CAGR EPS giai đoạn 2021-2024F là 25%, dựa trên (1) sự phục hồi của thị trường nhà ở và nhu cầu trang bị nội thất và (2) sự thống trị của ACG trong ngành bề mặt gỗ của Việt Nam nhờ sản phẩm và giải pháp trọn gói, chất lượng, thương hiệu hàng đầu và mạng lưới phân phối rộng khắp.

• Giá mục tiêu của chúng tôi cho thấy P / E 2023F là 17,1 lần, phù hợp với mức P / E trung bình TTM trung bình trong ba năm của các công ty cùng ngành trong khu vực là 17,5 lần.

• Rủi ro đối với quan điểm tích cực của chúng tôi: Thị trường bất động sản ảm đạm có thể làm giảm nhu cầu mua sắm trang trí nhà ở; những thay đổi về thuế quan và chính sách xuất xứ gỗ của các thị trường xuất khẩu có thể ảnh hưởng đến doanh thu xuất khẩu.

Đòn bẩy hoạt động kinh doanh hỗ trợ gia tăng biên LN. Biên LN gộp 6 tháng đầu năm 2022 đã vượt kỳ vọng của chúng tôi khi đạt 29,2% so với mức dự báo 27,2% cả 2022 trước đó của chúng tôi, nhờ biên LN gộp của cả mảng trong nước và xuất khẩu. Biên LN gộp xuất khẩu 6 tháng đầu 2022 tăng đáng kể lên 9% so với 5,4% trong 6 tháng đầu 2021 – xuất khẩu còn là một mảng kinh doanh mới của ACG và đang ở trong giai đoạn tăng trưởng nhanh. Ngoài ra, khoảng 50% chi phí bán hàng & hành chính (SG&A) của ACG là chi phí cố định, theo ban lãnh đạo.

Thị trường trong nước đang trên đà phục hồi. Doanh thu bán hàng trong nước 6 tháng đầu năm 2022 tăng 11% nhờ nhu cầu trang bị nội thất phục hồi. Ngoài nguồn cung BĐS mới, nhu cầu này còn đến từ các giao dịch bất động sản thứ cấp và các chủ sở hữu nhà hiện tại, mà ban lãnh đạo của ACG cho là tích cực. Chúng tôi kỳ vọng tăng trưởng doanh thu sẽ tăng nhanh trong nửa cuối 2022 vì nửa cuối năm thường là mùa cao điểm của ACG và KQKD 6 tháng 2021 bị ảnh hưởng tiêu cực bởi tác động của dịch COVID-19 đối với các hoạt động xây dựng trong nước.

Các cuộc điều tra lẩn tránh việc thuế chưa hề ảnh hưởng tiêu cực lên ACG. Bộ Thương mại Mỹ đã yêu cầu các nhà sản xuất Việt Nam chứng minh rằng (1) tủ gỗ và (2) ván ép của các công ty này không phải là hàng trung chuyển hoặc được làm từ bán thành phẩm từ Trung Quốc. Tủ của ACG sử dụng ván gỗ riêng được làm chủ yếu từ gỗ của Việt Nam. Do đó, khả năng ACG cao sẽ vượt qua cuộc điều tra trong trường hợp áp thuế có chọn lọc đối với một số công ty cụ thể. Liên quan đến ván ép (2), Mỹ đã công bố mức thuế sơ bộ đối với gỗ ép của Việt Nam không đáp ứng được các điều kiện nêu trên. Theo ban lãnh đạo, ACG không xuất khẩu ván ép và đóng góp giá trị của ván ép trong sản phẩm tủ của công ty là nhỏ.

Mở tài khoản Ưu đãi, Hỗ trợ giao dịch, tư vấn bám sát
Liên hệ: 097.522.8813

1 Likes

:smiling_face_with_three_hearts::smiling_face_with_three_hearts: