Ctcp tập đoàn đạt phương (mã: dpg)

CTCP TẬP ĐOÀN ĐẠT PHƯƠNG (MÃ: DPG)

Sơ lược một chút về DPG thì đây là cổ phiếu của CTCP Tập đoàn Đạt Phương.

Công ty này có tiền thân là Công ty Cổ phần Xây dựng và Vận tải Đạt Phương, được thành lập vào năm 2002. Công ty hoạt động chính trong lĩnh vực đầu tư xây lắp các công trình giao thông và thủy điện. Bên cạnh đó, DPG còn tham gia kinh doanh bán điện, vật liệu xây dựng và cho thuê máy móc thiết bị ngành xây dựng. DPG đã thi công nhiều dự án quy mô lớn như Cầu An Nghĩa, Cầu Thủ Thiêm,Cầu Đò Lèn, Cầu Bến Thủy II, Cầu Cửa Đại.

DPG đã đăng ký giao dịch trên sàn Upcom từ ngày 12/01/2017 và chuyển sàn sang HOSE vào ngày 22/05/2018.

Các dự án đang và sẽ triển khai

Lĩnh vực Bất động sản:

  • Dự án khu đô thị Cồn Tiến (TP Hội An, Quảng Nam). Dự án Cồn Tiến có diện tích gần 30ha, nằm giữa trung tâm thành phố, rất đẹp, sản phẩm tương đối thích hợp và gần giống Casamia. Lãnh đạo tập đoàn cho biết đang tập trung công tác thủ tục. Đề xuất tỉnh tháo gỡ vướng mắc, tỉnh đã chỉ đạo địa phương giải quyết dứt điểm, và hiện chỉ còn một hộ chưa giải quyết xong vấn đề đền bù giải phóng mặt bằng. Trong năm nay sẽ xong toàn bộ thủ tục để có thể bán hàng.
  • Bên cạnh đó, DPG tiếp tục hợp tác cùng tập đoàn khách sạn quốc tế Hilton đầu tư xây dựng khách sạn 5 sao Casamia Hội An, mục tiêu năm 2026 đưa vào vận hành

Lĩnh vực sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên Huế: dự án mà công ty đã được cấp Giấy chứng nhận đầu tư, Bộ Xây dựng đã có ý kiến và công ty đang tập trung đàm phán. Quý III, IV gần như không xây dựng được, nhưng vẫn đàm phán sản xuất, dự kiến kết thúc quá trình đầu tư xây dựng trong 2025 để 2026 có sản phẩm bán. Doanh thu dự kiến 1.500-2.000 tỷ/năm. Sản phẩm kính này để làm pin năng lượng, năng lượng mặt trời đang là năng lượng rẻ. Ngoài thị trường trong nước còn xuất khẩu sang các thị trường như Mỹ, châu Âu, tận dụng lợi thế về thuế xuất khẩu cạnh tranh hơn khi so với Trung Quốc.

Mảng xây lắp có giá trị trúng thầu lũy kế khoảng 6.000 tỷ đồng, tăng so với 3.500 tỷ đồng của năm trước.

Mảng nước đang trong giai đoạn nghiên cứu và quy hoạch.

Giá trị hợp lý

DPG là cổ phiếu có xúc tác trung hạn với cả 3 ngành hưởng lợi

(1) Xây lắp

(2) Năng lượng

(3) Bất động sản.

Do đó, chúng ta đặt mục tiêu trung và dài hạn của DPG ở mức 58.000 – 60.000 đồng.

ACE NĐT có thể xem chi tiết tại link dưới đây