Ctd - khi vị vua thức giấc

, , , , , ,

CTD là doanh nghiệp đã phải trải qua hàng loạt biến cố như xung đột thượng tầng khiến ban lãnh đạo chủ chốt rời đi, sau đó là dịch Covid và cuối cùng là BĐS bị bóp nghẹt. Nhưng tất cả khó khăn đều đã đi qua rồi, CTD sẽ và đã lấy lại vị thế sau khi tái cơ cấu thành công và có chiến lược kinh doanh đúng đắn.

Thứ nhất, xây dựng BĐS KCN trở thành động lực to lớn trong backlog của doanh nghiệp và đây cũng là lí do chính khiến tui mua CTD thời điểm này. CTD sau khi bị Ricons, HBC vượt mặt thì vào năm 2022, CTD đã có cú lội ngược dòng ngoạn mục khi làm tổng thầu LEGO hàng tỉ đô trong bối cảnh BĐS dân dụng trong nước đóng băng. Mới đây, CTD cũng mới trúng thầu dự án 300 triệu đô Suntory Pepsico. Đó là các dn FDI, còn trong nước thì trước đó, CTD cũng đã trúng thầu dựng nhà máy Dung Quất 2 cho HPG và hiện cũng có thêm việc làm như khởi công dự án phát triển Khu công nghiệp Yên Phong CN14.1 tại VSIP Bắc Ninh. Dòng vốn FDI chảy mạnh vào VN thì chắc tui cũng không cần nhắc lại làm gì. Tiêu chí lựa chọn của các dn nước ngoài khi lựa chọn nhà thầu tại Việt Nam: chất lượng, uy tín, tiến độ thi công, tiêu chuẩn ESG,… sẽ được đưa lên hàng đầu (mà không phải là giá rẻ,… lưu ý 1 xíu là giá nhận thầu của CTD luôn cao hơn các dn khác). Rõ ràng, không 1 doanh nghiệp xây dựng nào tại VN có thể đáp ứng được tiêu chí trên. Nên CTD vẫn sẽ là ứng cử viên sáng giá để cho các dn FDI lựa chọn.

Thứ hai, xây dựng bđs dân dụng đang dần ấm trở lại. Nếu mọi người để ý sẽ thấy CTD sẽ thường hay xây dựng các khu nhà ở hạng sang, chung cư trung cấp trở lên, trung tâm thương mại (như Masteri Thảo Điền, Vinhomes, Landmark, Diamond Crown,…) mà phân khúc này sẽ phục hồi sau các phân khúc có nhu cầu thực nên vì thể trong tỉ trọng backlog thấp hơn BĐS KCN là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, BĐS cũng đang dần ấm trở lại nên cũng kì vọng trong tương lai, CTD sẽ trúng các gói thầu phân khúc cao khi nó phục hồi trở lên lại bên cạnh bđs kcn.