Ctd và hành trình chinh phục lại đỉnh cao

Với uy tín ngày càng được khẳng định qua các dự án FDI, mà tiêu biểu là Lego - dự án tỷ đô của nước ngoài lần đầu tiên được giao cho một nhà thầu Việt Nam.

Yếu tố nào để thêm cổ phiếu Coteccons vào mục THEO DÕI và sẵn sàng đặt lệnh MUA?

Thứ nhất, chuyển tiếp sang năm tài chính 2024, tức chỉ trong 6 tháng cuối năm 2023, tổng giá trị backlog ước tính đạt trên 20.000 tỷ đồng. Giá trị này đến từ các dự án lớn của những doanh nghiệp uy tín như Lego, Vinhomes, Ecopark và Tập đoàn vàng bạc đá quý DOJI. Bên cạnh đó, hiện tại CTD với vai trò chủ đầu tư hợp tác cùng Lê Phong cho các dự án BĐS quy mô 2000 tỷ tại Bình Dương. Đây cũng là dự án đáng để kỳ vọng cho biên lợi nhuận sắp tới cho công ty.

Thứ hai, so với việc các “đối thủ” cùng ngành vẫn đang trong tình trạng khó khăn thì tình hình tài chính Coteccons vẫn ổn định: (1) lượng tiền mặt cao, 54.600 đồng là giá trị tiền mặt trên mỗi cổ phiếu của CTD, lượng tiền mặt này chưa tính đến khoản cho vay Quốc Lộc Phát trị giá 350 tỷ. (2) CTD đã trích lập khoảng 98% các khoản nợ xấu đến từ 16 dự án tồn động, và kể từ năm 2024 áp lực trích lập nợ sẽ không còn đè nặng lên kết quả kinh doanh của doanh nghiệp nữa. Những điều này giúp khẳng định vị thế đầu ngành của công ty.

Thứ 3, Coteccons là doanh nghiệp xây dựng tiên phong đi theo chiến lược ESG. Bằng việc được xếp hạng BBB - mức khá tốt được đánh giá xếp hạng tín nhiệm bởi FiinRating. Đây là điều kiện quan trọng để CTD có thể dự thầu các dự án FDI trong tương lai với chiến lược phát triển bền vững theo tiêu chuẩn quốc tế.

Và nếu nhìn về dài hạn, với xu thế dịch chuyển sản xuất về Việt Nam, các nhà đầu tư nước ngoài cũng sẽ chọn những công ty xây dựng có thể giúp họ đạt được tiêu chuẩn khi xây dựng nhà máy. Đó là một nguồn khách hàng to lớn và uy tín cho Coteccons.

ctd ce

ctd ce

ctd tot k

Còn nắm giữ không bác

Ở CTD có yếu tố nổi trội trong ngành xây dựng:

  • Lượng tiền mặt dồi dào
  • Công nghệ Fast-track ( đây là công nghệ từ 2016) chỉ có những công ty có đội ngũ kỹ sư lâu năm như CTD mới có thể thực hiện được, hiện nhóm kỹ sư đang quay lại đầu quan cho CTD rất nhiều
  • Chuẩn ESG và No Carbon
    → Đây là những thứ mà các FDI lớn cần

Có thể gia tăng tỷ trọng ở vùng giá 65~66.
Target tiếp theo là vùng giá 80.

1 Likes