CTG - lãi cao mà an toàn như gửi tiết kiệm

#1: EPS

Theo quý: Trong 4 quý gần nhất, CTG ghi nhận tăng trưởng trung bình mức thu nhập trên mỗi cổ phần (EPS) so với cùng kỳ năm ngoái là 17%. Quý 1 năm 2024 có mức tăng trưởng EPS14% so với cùng kỳ, đặc biệt nổi trội trong ngành ở cùng thời điểm. Dù xuất hiện sự chậm lại trong đà tăng EPS nhưng nếu so sánh với 2 mã có cùng vị thế VCBBID, có mức EPS “sớm nở tối tàn” khi bùng nổ vào giữa năm 2023 và giảm dần đến mức thấp nhất trong 4 quý gần đây, CTG trông càng ổn định khi EPS luôn được duy trì ổn định từ 14 - 18%.

Theo năm: Sau mức tăng trưởng đột biến do tái cơ cấu khách hàng và xử lý nợ xấu, chuyển dịch sang cho vay theo hướng tăng tỷ trọng của các phân khúc có hiệu quả sinh lời cao như khách hàng bán lẻ và SMEs vào năm 2020, chỉ số EPS của CTG đã giảm 6% vào năm 2021 do tình hình dịch bệnh và giảm tỷ lệ nợ tín dụng để kiểm soát nợ xấu. Ngân hàng đã nhanh chóng lấy lại phong độ và chỉ số EPS theo trung bình năm của CTG tính tại thời điểm 31/12/2023 là 4.118 VND, tăng 17% so với năm 2022 và cao nhất trong 5 năm trở lại đây.

#2: ROE:

CTG có mức tăng trưởng CASA tích cực so với thị trường, với quy mô CASA cuối năm 2023 tăng trên 27% so với cuối năm 2022. Năm 2023, dư nợ tín dụng của VietinBank đạt gần 1,5 triệu tỷ đồng, tăng gần 200 nghìn tỷ đồng so với đầu năm, tương đương mức tăng 15,5%, thuộc nhóm tăng trưởng cao nhất trong các ngân hàng thương mại có vốn Nhà nước và cao hơn đáng kể bình quân toàn ngành. Điều này có ảnh hưởng tích cực đến tăng trưởng lợi nhuận sau thuế của CTG, ghi nhận mức trung bình 4 quý gần nhất là 18,64%, khả quan so với các ngân hàng khác (VCB: 8,65%; BID: 10,56%). Tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu (ROE) của ngân hàng cũng đạt mức 17,1% cao nhất kể từ năm 2019.

Thu nhập lãi thuần cao và lãi dự thu thấp cho thấy chất lượng lợi nhuận sau thuế của CTG ở mức tương đối ổn.

#3: Volume:

Nhìn chung, CTG là mã cổ phiếu có thanh khoản rất mạnh. Trong 1 năm gần nhất, khối lượng giao dịch của CTG luôn ở mức 1 - 5 tỷ cổ phiếu mỗi tuần. Đến cuối tháng 10 năm 2023, mức độ tăng trưởng của cổ phiếu này đã vượt trội hơn hẳn so với chỉ số VNINDEX, cộng thêm chỉ số sức mạnh giá RS trong 1 tháng bằng 85 thể hiện vị thế là 1 cổ phiếu dẫn đầu (Leader).

#4: New Products:

Về bộ máy vận hành, trong năm 2023, Hội đồng Quản trị của CTG quyết định bổ nhiệm ông Koji Iriguchi, thành viên Hội đồng Quản trị nhiệm kỳ 2019 - 2024 lên làm Phó Tổng giám đốc Vietinbank từ ngày 2/6/2023 và ông Đỗ Thanh Sơn lên làm Phó Tổng giám đốc Phụ trách Ban Điều hành vào ngày 25/8/2023. Cơ cấu sở hữu VietinBank gần như không thay đổi với 2 cổ đông lớn là Ngân hàng nhà nước Việt Nam (64,5% cổ phần) và The Bank of Tokyo-Mitsubishi UFJ (19,7% cổ phần).

Về sản phẩm, CTG đẩy mạnh đầu tư về hạ tầng công nghệ kết hợp với mở rộng thị trường, có thể kể đến như:

  • Bộ nhận diện mới để nhắm đến tệp khách hàng trẻ trung hơn.
  • Mở rộng địa bàn hoạt động ra Thái Lan bằng (i) Kết nối QR Thái Lan qua trung gian NAPAS và ITMX và (ii) Kết nối song phương với Ngân hàng Krungsri (Thái Lan) không qua trung gian.
  • Phát triển sản phẩm bảo hiểm an ninh mạng trên Vietinbank iPay Mobile từ tháng 9/2023.
  • Tập trung đầu tư vào tự động hóa, hạ tầng số và giảm thiểu tối đa các chi phí gồm: chi phí SMS, chi phí kết nối thanh toán trung gian và giảm phụ thuộc vào thẻ vật lý.
  • Quan trọng nhất, CTG có chiến lược kinh doanh mới là tập trung cho vay SMEs, FDI, và doanh nghiệp bán lẻ, hứa hẹn mang lại tỷ suất lợi nhuận cao hơn song song với việc kiểm soát nợ xấu ở mức rất thấp (~1%).

Nhìn chung, CTG là mã cổ phiếu lớn ngành ngân hàng có tỷ suất lợi nhuận trung bình, ổn địnhthanh khoản cao. Đây là cổ phiếu nên có trong danh mục dài hạn của mỗi nhà đầu tư trong 2 - 3 năm tới. Trong mục tiêu ngắn hạn, đây cũng là 1 mã cổ phiếu tiềm năng khi để mua ngay thời điểm hiện tại trước khi ngân hàng bước vào mùa cao điểm ở quý 3 và quý 4 cuối năm. StockLab khuyến nghị các nhà đầu tư mở MUA duy trì tại vùng MA200 (giá mua 30.55+) do CTG đang có khả năng tạo đáy dài hạn tại vùng này.

12 Likes

CTG xem chừng sóng dài

2 Likes

đồng tình hai tay, đoạn nào thì vào đẹp bác nhỉ :> ?

1 Likes

wao hay quá đi, bác ib tư vấn riêng tui vớiii

1 Likes

Mua gom tại MA200 này dần là được bác ơi

CTG giá này không gom thì đợi đến baoh nữa các bác ơi

Kì vọng thị trường tăng giá chắc chắn phải có BANK nhé

bắt đáy dc chưa nhỉ mng, nhìn chart vẫn sideway quá

1 Likes

Để nói về vùng mua hợp lý, định giá rẻ, cơ bản ngon thì CTG rất ổn để nắm giữ với vùng giá 3x tiểu học này nhé bác ơi

Hôm trước mua CTG theo bác ai ngờ lên luôn :laughing:

CTG tăng ngon ạ :heart_eyes:


Tất cả chỉ là khởi đầu à Ad

1 Likes

khởi đầu thôi bác ơi

CTG ngon quá các bác, rẻ nhất BIG4 rồi

1 Likes

lên cứ từ từ như mấy bô lão

những phiên tt bị bán như này mà vẫn đang thể hiện mình giữa các em bank khác


Trông vẫn thanh thoát lắm, nằm trên kênh này NĐT gom dần là hợp lý rồi

1 Likes