Ctg: rồng bay phượng múa

TĂNG TRƯỞNG TÍN DỤNG VƯỢT BẬC

CTG ( Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam ) có kết quả tăng trưởng tín dụng 6,82%, cao hơn so với trung bình ngành, đây là một tín hiệu tốt đối với một ngân hàng BIG 4 như CTG.

Dự báo biên lãi thuần cao nhất 5 năm qua

Chúng tôi đánh giá tốc độ hồi phục của CTG nổi trội hơn so với phần lớn ngành nhờ cân bằng tốt được tăng trưởng tín dụng và biên lãi thuần trong bối cảnh sức cầu tín dụng yếu và áp lực cạnh tranh lãi suất gắt gao. Trong đó biên lãi thuần NIM của CTG dự báo sẽ đạt mức cao nhất trong 5 năm qua nhờ môi trường lãi suất thấp kỷ lục và tỷ lệ CASA cao lịch sử giúp ngân hàng tối ưu hóa chi phí huy động vốn. Trong khi đó, tỷ suất tài sản sinh lãi có xu hướng
giảm chậm hơn do ngân hàng gia tăng được thị phần bán lẻ & SME trong năm 2023 và áp lực giảm lãi suất cho vay không còn quá lớn.
image

Chất lượng tài sản dẫn đầu ngành
Với tỷ lệ nợ xấu thấp và tỷ lệ bao phủ nợ xấu cao, CTG là một trong những ngân hàng có chất lượng tài sản tốt nhất hệ thống. Chúng tôi đánh giá cao nỗ lực tăng cường trích lập dự phòng của ngân hàng thời gian qua bất chấp những tác động kém tích cực đến kết quả hoạt động kinh doanh. Với kỳ vọng sức khỏe nền kinh tế và tăng trưởng tín dụng phục hồi tốt kể từ nửa cuối năm sẽ giúp ngân hàng cải thiện chất lượng tài sản, giảm tỷ lệ trích lập dự phòng tạo nên động lực tăng trưởng mạnh mẽ.
image
image

Tốc độ hồi phục NIM nổi trội so với xu hướng ngành
Trong khi ngành ngân hàng vẫn đang chịu áp lực thu hẹp NIM kể từ đợt tăng lãi suất vào tháng 9/2022, chúng tôi nhận thấy NIM của Vietinbank đã hồi phục và đang tiến đến vùng đỉnh 5 nămqua.
image
image

Cụ thể, NIM ổn định trên 3% trong 2 quý gần nhất và chúng tôi kỳ vọng biên lãi thuần cả năm sẽ cao nhất trong 5 năm (NIM năm 2021 cao nhất trong 5 năm qua với 3,02%), nhờ môi trường lãi suất thấp, tỷ lệ CASA cao lịch sử và cấu trúc dư nợ tín dụng mở rộng phân khúc bán lẻ & SME.

Tham gia ROOM khách hàng trải nghiệm trong trang cá nhân để nhận được nhiều thông tin về các siêu cổ sắp tới

5 Likes