CTI liệu có tiếp tục khởi sắc?

,

Tiếp nối đà tăng mạnh từ phiên trước, thị trường tiếp tục mở cửa phiên mới với khoảng trống giá tăng hơn 7 điểm. Tuy nhiên, trái ngược với đà tăng của chỉ số, đa phần các nhóm ngành còn lại gặp phải áp lực điều chỉnh giá. Xuyên suốt phiên sáng là sự hỗ trợ của các cổ phiếu vốn hóa lớn như VIC, VHM… và nhóm Ngân hàng. Trong khi đó, đa số các nhóm ngành khác điều chỉnh với sắc đỏ của nhóm Chứng khoán, Bán lẻ, Bất động sản… Phiên chiều nhóm Đầu tư công nổi bật với sắc tím của VCG, HUT…, các cổ phiếu còn lại trong nhóm cũng thu hẹp đà giảm so với phiên sáng. Nhưng từng đó là chưa đủ để giúp thị trường giữ vững đà tăng. Cuối phiên chiều, áp lực bán gia tăng mạnh mẽ khiến thị trường lùi bước và biên độ giảm giá của các cổ phiếu sâu hơn buổi sáng.
Kết phiên, VN-Index giảm 5,34 điểm (-0.44%) và đóng cửa tại 1.217,56 điểm. Thanh khoản tăng so với phiên trước, với 1206,7 triệu cổ phiếu được khớp lệnh trên sàn HOSE. Nhóm VN30 giảm 8,63 điểm (-0,7%), đóng cửa tại 1222,18 điểm. Khối ngoại đảo chiều bán ròng trên sàn HOSE với giá trị 282 tỷ đồng.
Diễn biến tăng giá của thị trường bị ngắt quãng khi gặp áp lực bán mạnh quanh vùng 1230 điểm. Tăng điểm bất thành cùng với thanh khoản tăng cao, cho thấy phiên phân phối đầu tiên của thị trường sau giai đoạn tăng điểm đã xuất hiện. Sự phân hóa giữa các cổ phiếu đã diễn ra nhiều phiên và phiên nay chỉ là nới rộng đà giảm ở quy mô lớn hơn. Thanh khoản đạt mức cao nhất từ đầu năm tới nay, và tăng đột ngột vào 2 mốc thời gian quanh 14h20 và phiên ATC. Việc tăng thanh khoản đột ngột vào cuối giờ kèm theo sự sụt giảm của cổ phiếu cho thấy áp lực bán mạnh mẽ và dồn dập hơn các phiên trước. Phiên sáng các cổ phiếu đa số đã gặp áp lực điều chỉnh nhưng mức giảm này chưa sâu, chỉ vào cuối phiên chiều, mức giảm này mới bị nới rộng thêm. Bên cạnh đó dù giữ được sắc xanh nhưng nhiều cổ phiếu bị sụt giảm so với mức giá cao nhất phiên.
Ở phiên nay, khối ngoại chủ yếu bán ròng ở các cổ phiếu Bluechip kèm theo áp lực tăng cao từ các nhóm ngành khác vào cuối phiên khiến cho thị trường chung tạm thời lùi bước. Số cổ phiếu tăng giá trừ các mã nổi bật hẳn như VIC, VCG, HUT…thì đa số có mức tăng khiêm tốn. Tuy nhiên, áp lực phiên nay chưa khiến cho hiện tượng bán tháo mạnh diễn ra, sự hỗ trợ từ một số cổ phiếu trụ là vẫn còn.
Với việc đà giảm điểm chưa có dấu hiệu ngừng lại khi kết phiên, khả năng điều chỉnh của thị trường vẫn có thể tiếp diễn vào đầu phiên tới và kiểm tra lại vùng Gap tăng 1.207 – 1.213 điểm. Dự kiến vùng Gap này sẽ có tác động hỗ trợ và giúp thị trường hồi phục trở lại. Do vậy, mn cần quan sát tín hiệu dòng tiền tại vùng hỗ trợ. Hiện tại vẫn có thể nắm giữ cổ phiếu đang có tín hiệu tốt. Tuy nhiên cần cân nhắc khả năng hồi phục để chốt lời hoặc giảm tỷ trọng tại các cổ phiếu đang ở vùng kháng cự hoặc đang có tín hiệu phân phối để giảm thiểu rủi ro cho danh mục.
TVCN khuyến nghị Mua CTI tại vùng giá 16.2 – 16.7, kỳ vọng GMT 1 là 18.5 và GMT 2 là 21 cho phiên gd ngày mai.


Cần thêm thông tin liên hệ : 0386478849