CTS- Vượt đỉnh lịch sử- Vào sóng tăng

Khuyến nghị cổ phiếu CTS:

Cơ Bản:

  • Theo báo cáo tài chính (BCTC) quý I/2024, doanh thu hoạt động của Công ty CP Chứng khoán Ngân hàng Công thương Việt Nam (CTS) tăng trưởng 62,3% so với cùng kỳ, đạt 323,73 tỷ đồng. Công ty đã đẩy mạnh hoạt động cho vay margin và môi giới, qua đó ghi nhận tăng trưởng lần lượt 73% và 94%, đạt 79,4 tỷ đồng và 28,6 tỷ đồng.

  • Đáng chú ý, hoạt động tự doanh phát sinh chênh lệch đánh giá lại tài sản tài chính FVTPL đột biến 127 tỷ đồng, tăng gấp hơn 3 lần so với cùng kỳ. Nhờ đó, lợi nhuận sau thuế của CTS đã tăng 9,2 lần so với cùng kỳ đạt 99,34 tỷ đồng.

  • Trong khi đó, dư nợ cho vay từ margin và phải thu của CTS cuối quý I/2024 đạt 2.990 tỷ đồng, tăng khoảng 7,7% so với đầu năm.

  • Tại ĐHĐCĐ thường niên diễn ra vào đầu tháng 4, cổ đông CTS đã thông qua kế hoạch lợi nhuận trước thuế đạt 280 tỷ đồng, tăng 21% so với năm 2023. Như vậy, với kết quả đã đạt được trong quý I/2024, CTS hoàn thành 44,3% mục tiêu đề ra.

Kỹ Thuật:

  • Giá khuyến nghị: 44

  • Giá mục tiêu: 50.7 (+15%)

  • Giá cắt lỗ: 40.5 (-8%)

  • VNIndex phiên giao dịch hôm qua đã chứng kiến 1 phiên tăng mạnh 18 đ (+1.45%) với thanh khoản khá lớn. Điều này là vô cùng tích cực với thị trường chung của chúng ta khi thị trường sẽ sớm vượt đỉnh 1300 trong thời gian sắp tới. Và 1 thông tin cũng tích cực với thị trường chứng khoán đó chính là việc Khối ngoại đã dần giảm lực bán của mình và họ cũng đang quay lại mua vào những cổ phiếu cơ bản. Nhìn sang phía Tự doanh, họ cũng đã mua nhẹ những phiên gần đây, tuy khối lượng chưa quá lớn nhưng đây cũng là điều tích cực với thị trường của chúng ta. Việc Tự doanh và Khối ngoại ngừng việc bán ròng quá mạnh và họ cũng đang quay lại mua các cổ phiếu cơ bản cũng sẽ giúp cho thị trường của chúng ta tích cực trong thời gian tới. Và việc VNIndex vượt đỉnh trong thời gian tới chỉ là vấn đề thời gian.

  • Nhìn vào mặt kỹ thuật của VNIndex, chúng ta có thể thấy VNIndex đang đi ngang tích luỹ quanh vùng 1265-1285. Tuy thị trường trong thời gian vừa qua có những phiên rung lắc mạnh do những ảnh hưởng từ thông tin vĩ mô nhưng VNIndex vẫn giữ cho mình được sự tích cực và đặc biệt là phiên tăng mạnh hôm qua. Điều đó cho thấy được dòng tiền của các nhà đầu tư đã bắt đầu quay trở lại thị trường. Điều này sẽ giúp cho thị trường của chúng ta dễ dàng vượt đỉnh hơn trong vài phiên tới.

  • Nhìn vào kỹ thuật của cổ phiếu CTS, CTS vừa vượt qua vùng đỉnh lịch sử của mình. Cổ phiếu đang đi ngang tích luỹ quanh vùng giá 42-44 với những phiên thanh khoản nhỏ. Chỉ duy nhất 1 phiên phân phối vào ngày 24/5 do sự ảnh hưởng của tin tức vĩ mô. Tuy nhiên cổ phiếu CTS không bị bán tháo mạnh mà ngay lập tức hồi phục và vẫn đi ngang ở quanh vùng 42-44. Hiện tại, CTS vẫn đang nằm trên vùng mây Ichimoku xanh và dải mây rất dài và dày. Điều này thể hiện sức mạnh của cổ phiếu CTS. Hơn nữa giá cổ phiếu CTS cũng đang cách vùng mây Ichimoku khá xa điều này chứng tỏ rủi ro về việc CTS sẽ giảm mạnh là điều rất khó. Hơn nữa PSAR đang chuẩn bị đảo chiều, đây chính là dấu hiệu điểm mua sẽ sớm xuất hiện trong 1-2 phiên tới. Đây là thời điểm thích hợp để mọi người có thể giải ngân mua vào cổ phiếu CTS. Tiềm năng của cổ phiếu CTS vẫn sẽ còn khá lớn khi cổ phiếu ngành chứng khoán sẽ được hỗ trợ đẩy giá lên rất nhiều nếu thị trường tăng mạnh. Và CTS là 1 trong những cổ phiếu mạnh nhất ngành chứng khoán vậy nên đây là cổ phiếu mà mọi người nên sở hữu trong danh mục của mình.

ID mở tài khoản VPS: BLVR- Phạm Văn Đức Anh

CTS đã vượt đỉnh lịch sử và đang tích luỹ để tăng tiếp

Các cổ phiếu vượt đỉnh lịch sử hầu hết đều tăng mạnh trong thời gian tiếp theo

CTS hiện đang cho ra điểm mua đẹp

Mọi người có thể canh để mua vào ngày mai

Hôm nay CTS cũng tăng với khối lượng khá ổn

Mình kỳ vọng CTS sẽ sớm vượt khỏi vùng tích luỹ để tăng tiếp trong thời gian tới khi thị trường cũng đang rất tích cực

VNINDEX đang tiệm cận vùng đinhr 1295-1300, mình nghĩ VNINDEX sẽ sớm vượt đỉnh trong tuần này hoặc đầu tuần sau

Mình đánh giá CTS đang là cổ phiếu mạnh và cho ra điểm mua đẹp nhất ngành chứng

Với sự tích cực của thị trường thì CTS hiện cx đang được support khá tốt

Hôm nay cũng đang là điểm mua đẹp cho CTS mọi người để ý để canh điểm mua giúp mk nhé

Mọi người có thể mua CTS với giá hiện tại nhé

Hôm nay là điểm mua đẹp của cổ phiếu CTS

Và mk kỳ vọng 1-2 phiên tới khi thị trường vượt đỉnh CTS sẽ còn tăng mạnh

PSAR hôm nay đảo chiều cho ra điểm mua cho CTS

Khi thị trường Uptrend thì mọi người nên sở hữu cho mk 1 cổ phiếu ngành chứng

Vì ngành chứng có vận động giống với thị trường chung và khi thị trường chung tích cực thì ngành chứng cũng sẽ là ngành tăng mạnh nhất

CTS đang được kéo kìa mọi người ơi

Nếu CTS giữ được giá này tới cuối phiên thì có thể coi phiên hôm nay là phiên break của CTS

Và CTS sẽ còn tăng mạnh trong thời gian tới