Cùng bàn luận về NVL, đã đủ rẻ để giải ngân?

, , , ,

NVL so với VHM một 9 một 10. VHM giá 43 có 4tỷ3 cổ thì NVL với gần 2 tỷ cổ ít nhất giá phải 8x

Giá này là đã tính trừ hao thoải mái rồi đấy. Còn tính đúng thì NVL giá không dưới 9x

Còn tùy à. Vì các doanh nghiệp BĐS có nhiều chiêu rút ruột lắm, bán siêu rẻ tài sản cho sân sau, rút sạch ra thì cái công ty chỉ còn mỗi cái tên và cái vỏ rỗng, khi đó lỡ có bị phá sản vs hủy niêm yết cũng chẳng ảnh hưởng đến túi tiền, như FLC vs ROS chẳng hạn, Quyết Còi chuyển hết sạch tài sản sang Bamboo thì FLC vs ROS chỉ còn là cái tên, như cái đợt Quyết Còi úp bô nhà đầu tư, nó bán 175 triệu cp FLC trong khi sở hữu hơn 200 triệu cp, nếu nó cần FLC thật thì nó đã chẳng bán gần hết số cổ phiếu nó cầm.

Cũng như số tiền ông Nhơn bán ra 280 triệu cp cho Nova Group ở trên đỉnh 8x giờ đi đâu rồi, thu về hơn 20k tỷ chứ ít gì.

1 Likes

Bác chưa hình dung được tình hình rồi. 2 case này khác nhau về bản chất. Hiện giờ chẳng có lí do gì khiến ông Nhơn phải làm thế cả kk

nhờ hồi đó tôi có viết 1 pic về NVL

.

=)) Dự đoán 1 doanh nghiệp đúng hay sai là chết đó bạn. Hãy nhìn vào hành động thoát hàng ở đỉnh nhé. Đánh chứng nhiều năm sẽ rõ thôi, người ta luôn chừa cho mình đường lui ở phía sau, không ai khờ đến mức rủi ro phá sản đến tận nơi chấp nhận mất tất để thành khố rách áo ôm đâu.

Bạn nên nhớ 1 điều tập đoàn cũng chỉ là công ty cổ phần, chịu trách nhiệm hữu hạn, có nghĩa bạn đóng góp bao nhiêu thì bạn chỉ có thể mất bấy nhiêu. Tài sản riêng vẫn là tài sản của bạn.

Khi đánh chứng khoán người ta quan trọng ban lãnh đạo và minh bạch là vậy.

1 Likes

Tôi nói thế thôi còn bạn thích nghĩ sao thì nghĩ, tôi chẳng việc gì phải cá cược gì với bạn. Đúng hay sai thời gian sẽ trả lời, giá cổ phiếu thì nó thích cho lên bao nhiêu chả được, có dòng tiền vào là kéo được hết. Mấy cái cổ phiếu như DIG còn lên được 120k cơ mà về 10k vẫn rẻ chán nhỉ =)).

Còn tôi nói nhiều lần rồi trên TTCK, thà tránh được rủi ro còn hơn là chấp nhận rủi ro, không kiếm tiền được mã này thì kiếm mã khác, không kiếm được được nhịp này thì kiếm ở nhịp khác. Trên sàn chứng khoán 2000 mã đi lao đầu vào cái mã cắm đầu, ngu gì chơi dại mà cứ tưởng mình thông minh, bắt đáy vài lần kiểu gì chả có 1 lần bị kẹp, kiếm được bao nhiêu chỉ cần 1 lần sai nó hủy toàn bộ thành quả kiếm bao nhiêu năm.

Làm việc với tiền bạc, tài chính mà nghĩ nó như trò trẻ con thế thì trước sau gì cũng cháy tài khoản. Tiền bạc nó còn khó đầu tư hơn BĐS nhiều lắm đấy, đẳng cấp cao nhất của đầu tư chính là xài tiền đúng chỗ và phải giữ được tiền, dễ gì làm được khi hưng phấn hay hoảng loạn.

2 Likes

Viết gì lắm cho dài dòng văn tự , chơi chứng nhìn kết quả cầm về dc nhiêu😎 chú đứng ngoài 8 tháng anh đék bao giờ tin. Vo ve vào dc tý hàng khen nức nở thị trường nó vả hôm sau kêu chốt rút chạy anh ko biết chia đánh kiểu tôn ngộ không à


Lên tàu mùng 5 mùng 6 chốt :yum: tao lạy mày , nói như đài 20k bán ở chợ

Sau hôm nổ to bị ae phản dame chú cũng ẩn hồ sơ :joy: người lớn lên

Gãy cái cả 2vị cao Thủ trư ẩn liền coi

Bung nóc rồi, thế này thì hỗ trợ chính cho NVL rồi còn gì nữa

Khó khăn của NVL đang từng bước được tháo gỡ. Sẽ sớm về giá 2x sau đó tiến dần về đỉnh cũ

Về dưới mệnh nhanh thôi

Có vay có trả, Nvl cũng phải vậy

So sánh NVL với bọn cỏ rác họ Louis đúng là hấp

NVL nếu phát hành dc trái phiếu mới đảo nợ trái phiếu cũ thì thoát nạn nhé. Còn ko được thì đến hẹn trả lãi và gốc lấy gì ra trả đây? BĐS thì méo bán được? Muốn bán dc trong khoảng thời gian khó khăn này thì chỉ có giảm giá mà bán thôi. Còn ko có dòng tiền trả nợ thì buộc phải phá sản, phá sản thì hủy niêm yết.

ngồi đấy mà mơ nó hạ giá cho mua giá rẻ. Tiền ít đòi hít á, lên TV mà mua đất với nhà rẻ hehe

đọc hiểu có vấn đề à?