Cùng bàn luận về NVL, đã đủ rẻ để giải ngân?

, , , ,

Bối cảnh vĩ mô xấu, dịch bệnh chiến tranh, lạm phát, suy thoái thì rất nhiều DN bị ảnh hưởng nặng nề trong đó có cả DN BĐS. Giá CP nhiều ngành rơi gần về vùng Covid 4/2022. Từ DN vốn hóa nhỏ đến DN BlueChip như NVL đều toang. NVL tưởng chừng như miễn dịch khi giữ giá 9x cả năm trời, vững vàng giá 7x ngay cả khi VNI từ 15xx về 8xx, vậy mà chỉ chưa đầy 1 tháng khi bung bét vụ TP thì NVL đã sập về 1x, giá thủng cả đáy từ khi bắt đầu lên sàn.

Với thanh khoản cực khủng khiếp trong vòng 10 phiên gần đây thì NVL nổi lên như 1 hiện tượng làm lu mờ hết DIG, CEO, L14 . Ai cũng ngóng trông cũng mong muốn được 1 lần bắt đáy thành công để x2 x3 tài khoản.

Nói qua về NVL: Nợ 195k tỷ. Tương quan với tổng nguồn vốn thị nợ phải trả chiếm 81%
image

Tài sản của NVL theo cách mà các chiên za gọi là đếm của trong lỗ

Với hàng loạt tin xấu và bối cảnh hiện tại không ủng hộ ngành BĐS thì liệu CP NVL đã đủ rẻ để giải ngân chưa? Mời các cao thủ cho ý kiến !

7 Likes

May mắn khi bắt được đáy NVL hôm 28/11 và cũng may mắn bán được NVL ở gần đỉnh ngày 1/12 do vậy thứ 2 tôi sẽ giải ngân. Lần này sẽ giải ngân dần và nắm giữ 1-2 năm hi vọng vĩ mô tốt lên và em nó vượt đỉnh cũ.

4 Likes

Nvl chưa có đáy đâu, hồi rồi lại gãy thôi

4 Likes

Tôi đã lên kế hoạch kể cả trong trường hợp NVL rơi về vùng 10. Lúc xấu nhất là lúc gom dần.

8 Likes

dig nợ tí.sao 9k không múc?nhất thiết phải múc nvl hả? :laughing:

6 Likes

Dụ f0 chứ f247, toàn lái trên này, giờ f0 nó tinh lắm em :sweat_smile::sweat_smile: nvl kiếm dc 50% là chúc mừng rồi, quan điểm cá nhân a!!

2 Likes

Vì 9k nó vẫn đắt hơn nữa chủ tịt lại là Hoa Thanh Quế ^^

6 Likes

Đúng là ko biết đánh giá tình hình, nên hô cầm tiền nửa tháng r vào bắt NVL. Vợ anh quê thanh hoá, anh thấy ổn lắm!!!

1 Likes

NVL nếu xét thì mình thấy 1 đồng vốn, 4 đồng nợ như vầy thì phải mất ít nhất 3 năm mới ổn. Tài sản có thể cao nhưng tình hình vĩ mô sắp tới ko ủng hộ, phân khúc khách hàng là cao cấp, thiên hướng đầu tư thì tình hình kinh doanh còn khó khăn đến cuối 2023 thậm chí hơn. Cái nữa biên lợi nhuận của ông NVL này thấp đỏ MA chủ yếu, có 15%. Ai bắt đáy chấp nhận đánh đổi lớn. P/B hiện tại là 0.9. Khi nào P/B xuống 0.6 thì bắt là chắc bài nhất. Tương đương giá 13k và dài hạn chứ ngắn hạn thì em không biết.

2 Likes

Nếu khách quan mà nói thì nđt rất tham lam. Về 6x đợi 5x 4x. 4x lại đợi 3x 2x. Giờ đang 1x thì có về dưới mệnh thì họ vẫn đợi thấp hơn thôi. Vĩ mô sắp tới khó khăn nên mua hàng này là kì vọng cho 1-2 năm nữa chứ không phù hợp đánh ngắn. Khi nó đẹp thì 100 vẫn rẻ còn khi nó xấu thì 1x vẫn là đắt :))))

6 Likes

hcm đó.trả nợ sao?

2 Likes

lúc đất đỉnh cao sao không vãn nợ?anh múc cổ thằng nào phải có tí não.kkk. :laughing:

2 Likes

Post cái ảnh này thì lại giống dân viết thuê 300k/bài rồi :)))))

3 Likes

NVL thấy các sale mời khách mua trái phiếu hoán đổi sang bđs, khá căng.

3 Likes

:joy: Giá đất lúc đấy đang sốt nóng nhưng tư duy chiến thuật om đất chờ nó sốt nóng hơn bác ơi, bác cứ soi cái đống tồn kho của các công ty BĐS là biết mà, đợt đầu 2022 ông nào cũng cả đống tồn kho, họ xác định cho chu kì này chạy sóng đất rồi. Nếu vụ Tân Hoàng Minh mua thành công đất Thủ Thiêm 2,45 tỷ/m2 đảm bảo với bác sóng đất chạy khá xa đấy, A7 nói không sai đâu đất sẽ chạy không thấy đỉnh chỉ tiếc A7 vẫn phải chịu thất bại khi BĐS bị đóng băng.

2 Likes

time sẽ trả lời tất cả BDS chỉ bị đóng băng
tạm thời thôi, r lại phi lên tầm cao mới

1 Likes

:joy: Thôi bác đừng chọc cười em, lo cho mấy bác đang cắt lỗ BĐS đi à. Bank căng cứng thanh khoản kiểu gì chả phải xả, bác chơi chứng lâu năm chắc hiểu khi các công ty chứng khoán căng magrin là chuẩn bị đến tiệc tàn chưa, BĐS cũng vậy thôi vay tiền bank chơi BĐS thì đến giờ trả nợ rồi à, ưu đãi lãi suất 7,5%/năm có 1 năm thôi đầu tháng 4/2023 là biết mùi, phải chia lại bài thì các anh lớn mới đưa tay ra mua giúp nhé bác.

Giá BĐS hay chứng khoán đều tăng nhờ lượng magrin khổng lồ, khi lượng magrin đã căng hết cỡ thì chứng rất khó lên, BĐS cũng vậy, lúc đấy là lúc rút tiền ra thôi à, chia lại bài mới.

3 Likes

bác nói như hiểu rõ lém về BDS cả nước k bằng
Trong khi hiện tại tình hình chung Bds thanh khoản chậm
Nhưng tùy kv nhé. k vơ đũa cả nắm đc đâu. KV miền bắc
mạn kv bắc ninh, bắc giang, phú thọ, thái nguyên, lào cai
hải dương, hưng yên, vĩnh phúc ae tôi bên BDS hàng vẫn
ra đều. Cá biệt còn một số kv có tiền éo mua đc
:sweat_smile:

2 Likes

NVL thì phải nói là Vớ Vẫn Lớn ạ

1 Likes

Bắc giang đang cóng lắm cụ ,cụ chém vừa vừa thôi ,thở đi :slight_smile:

1 Likes