Cung Chúc Tân Xuân và lưu ý sau Tết

Chứng khoán năm Nhâm Dần chính thức khép lại với bao biến cố cho nhà đầu tư, có thể nói là một năm mất mát to lớn với tất cả các nhà đầu tư của tất cả các lĩnh vực chứ không riêng gì kênh đầu tư chứng khoán.

Năm cũ đã qua năm mới lại mở ra với bao kỳ vọng mới vì bất ngờ luôn là vẻ đẹp bất tận của chứng khoán. Những cái mình nhìn thấy thực tế chứng khoán đã phản ánh từ cách đó rất lâu rồi. Những ngày tháng cuối năm nhiều cổ phiếu đã tăng trở lại với mức tăng tính bằng lần tính từ vùng đáy, thành quả cho những ai tự tin, bản lĩnh biết chớp cơ hội.

Động lực tăng chính của thị trường cuối năm đến từ:

  • Dòng tiền mua mạnh của khối ngoại, chủ yếu vì định giá thị trường đang thấp kỷ lục;

  • Các câu chuyện kỳ vọng hiện tại vẫn tiếp diễn như Trung Quốc mở cửa, giải ngân đầu tư công;

  • NHNN mua ròng USD rất mạnh, đẩy tiền đồng ra hệ thống làm TTCK gián tiếp hưởng lợi;

  • Margin trên thị trường đang ở mức thấp.

Thị trường khả năng cao sẽ tăng tiếp để hướng tới mục tiêu 1200 vì thế cơ hội còn rất nhiều cho những ai biết tận dụng hoặc lỡ con sóng trong Tết.

Những điều cần chú ý sau Tết:

  • Nhìn về KQKD, báo cáo Q4/2022 sẽ cho thấy LNST của rất nhiều doanh nghiệp sụt giảm nghiêm trọng.Thiếu đi yếu tố cơ bản đằng sau, giá cổ phiếu nếu có tăng cũng chỉ là kỳ vọng hoặc đầu cơ thuần theo dòng tiền FOMO. Nếu tham gia nhóm này, cần tỉnh táo bán ra đúng lúc. Giá lên thế nào, sẽ xuống thế đấy.

  • Dòng tiền mua ròng từ nước ngoài tiếp tục là điểm nhấn.Từng bán ra hơn 80k tỷ hồi 2021, và mua mạnh hơn 30k tỷ trong Q4/2022 vừa qua, việc nước ngoài tiếp tục mua mạnh 50k tỷ trong năm nay là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Hãy tận dụng khi nhìn thấy điều này.Riêng Q1/2023, quỹ VanEck sẽ liên tục đổ tiền vào TT, chủ yếu ở nhóm VN30.

  • Nhìn xa hơn một chút, thị trường sẽ còn một bài test cuối cùng khi lượng lớn trái phiếu doanh nghiệp được đáo hạn vào tháng 5-8/2023, bài toán thanh khoản về khả năng trả nợ một lần nữa sẽ được xào lại. Do đó, thời điểm mua mạnh nhiều cổ phiếu để nắm giữ cho mục tiêu trung dài hạn là vào giai đoạn Q3/2023. Hãy sẵn sàng cho cơ hội 10 năm có một.

Chúc nhà đầu tư và toàn thể anh em nhà F một năm mới phát tài, phát lộc, may mắn, thành công.

Chúc mừng năm mới.

Mở tài khoản chứng khoán:
Margin 3:7 lãi 9.9%/năm, phí 0.15%
Bảo lãnh thêm sức mua đầu ngày
Có hàng T0
Tel: 0912107487

Dự mai thị trường thế nào anh em?

Mở tài khoản chứng khoán:
Margin 3:7 lãi 9.9%/năm, phí 0.15%
Bảo lãnh thêm sức mua đầu ngày
Có hàng T0
Tel: 0912107487

Chết hết cho lái lợn chơi với nhau

:smiley: :smiley: :smiley:

Mở tài khoản chứng khoán:
Margin 3:7 lãi 9.9%/năm, phí 0.15%
Bảo lãnh thêm sức mua đầu ngày
Có hàng T0
Tel: 0912107487

Năm qua chết nặng rồi mong là năm mới thoát cảnh đau thương