Cuộc cách mạng xanh - NLTT & Quy Hoạch Điện 8: ASM, TV2, GEG, PC1, REE, PVS, ASM, BCG…

Năm 2023 là một năm khó khăn và cực kỳ khó dự đoán với dân tài chính chứng khoán.

Đầu cơ khó sống !
Giờ tìm một cổ phiếu tăng trưởng trong bảo lửa không phải là chuyện dễ dàng vì vấn đề trái phiếu và nợ thường xuyên đe doạ sự ổn định của TTCK.

NĐT nhỏ lẻ lao vào đầu cơ tất tay rất nhiều như vay margin 2/8 hay đánh hàng kho nên lâu ngày thị trường quên mất việc quan trọng nhất của chứng sỹ là : việc đãi cát tìm vàng, tìm ra cổ phiếu kim cương khi em được đào bới lên và sắp được mài giũ để trở thành một viên kim cương quý hiếm

9 Likes

Mình đã nghiên cứu và theo dõi TV2 rất lâu và mình nghĩ đây là thời điểm tốt để em trở thành một VIÊN KIM CƯƠNG XANH vì điều kiện cần và đủ em đều có cả.

Mình thật sự chỉ hold một ít TV2 và vẫn đang lên kế hoạch mua tiếp em nó cất tủ mấy năm.

TV2 là một trong những cổ phiếu tăng trưởng của ttckvn dù mức sinh lợi của em rất cao trong những năm qua nhưng em chỉ thuần là một cổ phiếu hưởng lợi chứ chưa phát triển đến tầm vóc là một cp KIM CƯƠNG !

6 Likes

Thật sự mình luôn tìm kiếm đầu tư win-win trong ck dù đó cực khó nhưng mình vẫn đi theo hướng mình đã chọn.

Sau thời gian ngồi nghiên cứu lại tình hình thế giới và tình hình CK VN hiện tại, sự giám sát của chính phủ đối với các thể loại đầu cơ thì mình dự **phong trào đầu tư, tìm cổ phiếu tốt , cổ phiếu kim cương để đầu tư sẽ trở lại với TTCKVN **

Cùng đầu tư vào cổ phiếu tốt khi các em giá đang được chiết khấu nhiều hay cổ phiếu kim cương em đang được mài giũ để chiếu sáng lấp lánh thì mọi người sẽ win-win

4 Likes

Như VNM từng là một cổ phiếu kim cương hơn 10 năm và mang quả ngọt cho tất cả những ai nắm giữ và mua thêm em nó.

2 Likes

Tv2 đang thụt lùi chứ tăng trưởng cái gì. Mọi sự đẹp đẽ với TV2 ở quá khứ rồi, tương lai thì mịt mù

2 Likes

2 Likes

Ngáo thực sự

2 Likes

TV2 cùng các rm tham gia chuỗi đầu tư NLTT sẽ vào sóng thần trong đó TV2 là viên kim cương rực rở nhất nhé bác! Bác cứ đợi xem

TV2
PV1
GEG

2 Likes

Khi nào QH điện 8 thông qua thì TV2 mới có việc tiếp để làm, mới tăng trưởng đc. Giờ thì yếu lắm

2 Likes

Bloomberg: Việt Nam sắp ký thỏa thuận 15 tỷ USD để giảm phụ thuộc vào than

14/12/2022 14:48

  • G20 ở Bali tháng trước.

Than chiếm khoảng một nửa nguồn cung năng lượng của Việt Nam, dù đất nước hình chữ S có điều kiện lý tưởng để phát triển năng lượng tái tạo như điện gió và điện mặt trời.

Thỏa thuận cũng sẽ bao gồm các hỗ trợ về kỹ thuật nhằm giúp Việt Nam ban hành các quy định về năng lượng tái tạo, trong bối cảnh Việt Nam đặt mục tiêu đạt được mức trung hòa carbon vào năm 2050.

GEG @Annabel :grinning:

1 Likes

Đích thân bác Thủ Tướng đi gọi vốn từ EU !
Các em NLTT sắp vào sóng thần vì đó là xu thế thời đại

Tầm quan trọng của năng lượng xanh nè các bác

Bộ Ngoại giao nói về thỏa thuận 15,5 tỷ USD hỗ trợ Việt Nam chuyển đổi xanh
(Chinhphu.vn) – Việt Nam cùng các nước G7 và các đối tác quốc tế khác thông qua tuyên bố thiết lập quan hệ Đối tác Chuyển dịch năng lượng bình đẳng (JETP). Đây là bước đi cụ thể để huy động nguồn lực tài chính và công nghệ, góp phần hỗ trợ Việt Nam thực hiện chủ trương, chính sách của mình về xây dựng nền kinh tế xanh, thực hiện cam kết đạt phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050.

VN sẽ đầu tư rất lớn vào NLTT

Ông Hà Đăng Sơn, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu năng lượng và Tăng trưởng xanh (CEGR), cho rằng Việt Nam đang chịu sức ép khá lớn khi nhắm đến mục tiêu đưa lượng phát thải về 0 vào năm 2050. Muốn đạt được điều đó thì phải có sự đầu tư rất lớn về hạ tầng năng lượng, trong đó có hạ tầng điện, đường dây truyền tải…

Quy hoạch điện 8 là quy hoạch được chờ đợi cả năm rồi.
Lần này Thủ Tướng huy động vốn 15.5 tỷ đô cho năng lượng xanh nên quy hoạch 8 sẽ được xúc tiến nhanh

3 Likes

Bộ Công thương vừa có Tờ trình 7194 gửi Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt đề án Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch điện 8).

Tờ trình này thay thế cho tờ trình số 5709 ngày 23.9.2022 và tờ trình 6328 ngày 13.10.2022 của Bộ Công thương. Trong năm 2022, đây là lần thứ 6 Bộ Công thương có tờ trình về Quy hoạch điện 8.

Tại phần đề xuất và kiến nghị, Bộ Công thương cho biết, kết quả rà soát Quy hoạch điện 8 đã bám sát chỉ đạo của Thường trực Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, từ đó, Bộ Công thương đề nghị Thủ tướng xem xét phê duyệt Quy hoạch điện 8 với cơ cấu như sau:


Tờ trình cũng nhấn mạnh quan điểm xây dựng Quy hoạch điện 8 là đẩy mạnh phát triển các nguồn điện năng lượng tái tạo (điện gió, điện mặt trời…) với giá thành hợp lý

THIỆN NHÂN

Đến năm 2030, dự kiến tổng công suất các nhà máy điện khoảng 121.757 - 145.989 MW (không bao gồm điện mặt trời mái nhà, nguồn cấp phụ tải riêng và đồng phát). Trong đó, thuỷ điện 27.353 - 28.946 MW (tỷ lệ 19,8 - 22,5%); nhiệt điện than 30.127 - 36.327 MW (20,6 - 29,8%); nhiệt điện khí trong nước và LNG 30.330 - 39.430 MW (24,9 - 27%); năng lượng tái tạo ngoài thủy điện (điện gió, điện mặt trời, điện sinh khối…) 21.871 - 39.486 MW (18 - 27%); nhập khẩu điện 4.076 - 5.000 MW (3,3 - 3,4%).

Định hướng đến năm 2050, ước tổng công suất các nhà máy điện khoảng 368.461 - 501.608 MW (không bao gồm điện mặt trời mái nhà, nguồn cấp phụ tải riêng và đồng phát). Trong đó, thuỷ điện chiếm tỷ lệ 7,2 - 9,7%; nhiệt điện than 0 MW; nhiệt điện sử dụng sinh khối/amoniac chiếm tỷ lệ 5,1 - 7,8%; nhiệt điện khí trong nước từ 1,6 - 2,1%; nhiệt điện LNG chuyển chạy hoàn toàn bằng hydro chiếm tỷ lệ 4,2 - 4,9%; năng lượng tái tạo ngoài thủy điện (điện gió, điện mặt trời, điện sinh khối…) chiếm tỷ lệ từ 54,9 - 58,9%; nhập khẩu điện (2,2 - 3%).

CJVN giờ hầu như không ai nghĩ đến việc đãi cát tìm vàng để đầu tư hết nhỉ?
Hầu như toàn canh Index để quánh T+
Quánh thế thì hên xui mà xui thì nhiều hơn hên vì sao làm lại lái với đống hàng kho và đống tiền chứ?

1 Likes

Tàu hydro đầu tiên trên thế giới chính thức lăn bánh, mở ra một kỷ nguyên mới cho giao thông xanh
17-12-2022 - 12:12 PM | Tài chính quốc tế


ĐỌC BÀI - 3:38

[​IMG]
Một công ty đường sắt ở phía Bắc nước Đức đã trở thành công ty đầu tiên trên thế giới vận hành thường xuyên tàu hydro. Liệu đây sẽ là phát súng đầu tiên cho nhiều công ty khác trên toàn cầu?

1 Likes

Vì sao mình đề cập TV2 là viên kim cương sáng nhất, đẹp nhất đây nè

Giải thích lý do đặt kế hoạch thận trọng, ban lãnh đạo TV2 cho biết năm 2022 là năm lĩnh vực năng lượng Việt Nam bước vào giai đoạn chờ đợi sau đà tăng trưởng mạnh mẽ của các nguồn năng lượng tái tạo được thủ đẩy bởi cơ chế nhà nước. Hiện các dự án điện đầu tư lớn của cả nước chưa thể triển khai được do vướng Quy hoạch Điện VIII, các chính sách giá điện mới chưa được thông qua,… do đó giá trị công tác tổng thầu EPC của dự án cũng giảm theo.

Tuy nhiên trong ba năm tiếp theo, ban lãnh đạo kỳ vọng sẽ đạt được mức 10.000 tỷ đồng doanh thu, lợi nhuận đạt 4 con số thông qua các chiến lược kinh doanh đã vạch sẵn.

Trong năm nay, TV2 sẽ kinh doanh đa thị trường, mở rộng kinh doanh sang các nước trong khu vực, không giới hạn ở Việt Nam (nhất là lĩnh vực tư vấn), đầu tư góp vốn vào các công ty theo chủ trương EVN phê duyệt, là các công ty năng lượng tái tạo biomass, khí. Đồng thời TV2 sẽ thoái vốn tại CTCP EVN Quốc tế và CTCP Thủy điện Buôn Đôn."

TV2 BLĐ rất uy tín và rất giỏi!
Các bác tính thử xem với VĐL em 680tỷ và với DT 10k/năm, lợi nhuận 4 con số / năm thì giá em thế nào?

3 Likes