Cuộc chiến vn30 >< BĐS

,

Tổng hợp phiên giao dịch ngày 03/08/2023

CUỘC CHIẾN VN30 >< BĐS

Hòa chung không khí màu đổ của thị trường thế giới. Phiên giao dịch hôm nay VNI xác nhận chính thức xu thế chỉnh của mình như nhận định phiên hôm qua chỉ là gánh giữa đường phân hóa. Cuộc chiến hôm nay rất cam go và gay cấn đến tận phút cuối cùng giữa VN30 và nhóm BĐS đối đầu.

VNI đánh mất hơn 9 điểm lùi về 1210 điểm với số mã đỏ chiếm phần lớn nhưng cũng thể hiện cho thấy dòng tiền vẫn còn đang rất khỏe. Bằng chứng là vẫn nhiều cổ phiếu cứng màu xanh đánh bất chấp. Điểm số thua vì nhóm trụ VHM, VNM, BID, HPG phá quá lớn nhưng trên thị trường là vậy thằng nhỏ lại phải nghe thằng to trình bày. Micap nhóm ngành cố kéo lại có phân bón, BĐS, bán lẻ nhưng là chưa đủ.

Nhận định thị trường sắp tới.

Theo nhận định các phiên trước thì VNI vào pha điều chỉnh quan trọng là mức điều chỉnh đến bao nhiêu, nhanh hay hẳn 1 trend chỉnh mạnh. Đánh giá VNI là chỉnh ngắn hạn trong xu thế Uptrend, thời gian chỉnh sẽ ngắn với các mốc hỗ trợ dưới sẽ là MA10 tại 1205 cũng như lấp GAP. Trường hợp xấu hơn về MA20 1185 có hỗ trợ tiếp theo.

Thị trường này nên làm gì?

Với nhà đầu cơ thì tùy danh mục cổ phiếu nắm giữ nhưng đa số là nếu chốt dc cứ chốt thu quân chờ sóng mới. Nếu cảm thấy khó quá thì bỏ qua ngồi ngoài chờ đợi xem diễn biến. Quan trong vẫn là giữ được NAV hoặc lợi nhuận có giai đoạn vừa qua.

Tránh mắc 2 sai lầm khi chỉnh: Một là bắt lại quá sớm cổ phiếu khi xu thế vẫn chỉnh hoặc hồi giả trong khi chỉnh. Hai là không chốt đảo danh mục đúng lúc đến lúc chuyển lãi thành lỗ rồi lại tâm lý bán cắt đúng đáy ngắn hạn.