Đại lễ lớn 30/04 - Bán hay nắm giữ Cổ Phiếu

, , , , , , , ,

Đại lễ lớn 30/04 - Bán hay nắm giữ Cổ Phiếu

  • Ngày 25/04/2024, Phó Thống đốc cho biết Ngân hàng Nhà nước (NHNN) khẳng định chưa đặt vấn đề điều chỉnh lãi suất, dù tăng hay giảm mà duy trì lãi suất điều hành hiện nay và khuyến khích các TCTD giảm lãi suất cho vay nhất là ở các lĩnh vực ưu tiên.

  • Về tỷ giá, NHNN có thông tin trong trường hợp cần thiết để ổn định tỷ giá sẽ dùng quỹ dự trữ ngoại hối để bán can thiệp. Đến giờ, tỷ giá trung tâm của NHNN cũng giảm còn 4.8% so với năm 2023. Dù vậy, mức mất giá này vẫn là tích cực so với nhiều thị trường như Đài Loan (Trung Quốc) 5.96%; Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thụy Sĩ đều mất giá cao hơn nhiều.

  • Về góc nhìn trung hạn, VnIndex đã trở lại kênh tích lũy rộng 1.150 điểm - 1.250 điểm và đang trong nhịp tăng ngắn hạn của vận động Swing trong kênh tích lũy, xu hướng trung hạn vẫn là vận động tích lũy và quá trình tích lũy có thể kéo dài hơn bởi thị trường sẽ cần nhiều thời gian vận động chặt chẽ lại.

  • Vậy đối mặt với diễn biến chuỗi ngày nghỉ lễ lớn 30/04 và 01/05 thì nhà đầu tư phải làm gì. Bán hay nắm giữ hoặc qua lễ mua. Đó là chủ đề chính ngày hôm nay. Hẹn anh chị 20h30 tại kênh YouTube Safari Investment để cùng đi tìm câu trả lời.