Đằng sau câu chuyện tăng giá mạnh ddv

, , , ,

:fire:CÂU CHUYỆN ĐẰNG SAU SỰ TĂNG GIÁ MẠNH CỦA " DDV "

TRIỂN VỌNG TÍCH CỰC NHỜ SẢN LƯỢNG và NỀN CÙNG KỲ THẤP

CÂU CHUYỆN CƠ BẢN

I Lĩnh vực hoạt động

  • doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực:
  • sản xuất phân bón gốc Nitơ

  • Hóa chất cơ bản. DDV được cổ phần hóa với 64% vốn Nhà nước và trực thuộc Tập đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam.

Hoạt động sản xuất 2023 vượt kế hoạch: Lũy kế cả năm 2023, DDV sản xuất được hơn 240.124 tấn DAP, tiêu thụ 250.244 tấn, tương ứng mức hoàn thành lần lượt 114% và 113% kế hoạch cả năm 2023. Doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế lũy kế cả năm 2023 lần lượt đạt 3.181 tỷ đồng và 69 tỷ đồng, tương ứng giảm 2,7% và 80,8% so với cùng kỳ 2022 chủ yếu do giá phân DAP diễn biến không thuận lợi khi giảm hơn 30% so với năm 2022.

=> Điểm tích cực là nhu cầu dần hồi phục, sản lượng sản xuất và tiêu thụ của DDV lần lượt tăng trưởng 29% và 41% so với cùng kỳ giúp doanh thu giảm nhẹ

II. Tăng trưởng so với nền cùng kỳ thấp

Năm 2023 là 1 năm tương đối khó khăn của ngành phân bón, và khiến cho kết quả hoạt động kinh doanh của DDV ở mặt bằng thấp, Thời điểm hiện tại đang có những yếu tốt tích cực cho sự tăng trưởng về sản lượng và tăng trưởng về giá bán, công với nhu cầu được cải thiện thì AD kì vọng mức tăng trưởng năm nay sẽ tương đối cao so với mặt bằng lợi nhuận 2023.

III. TRIỂN VỌNG TÍCH CỰC NHỜ SẢN LƯỢNG

Hoạt động kinh doanh trong năm 2024 được thúc đẩy bởi nhu cầu phân bón: DDV đặt kế hoạch sản xuất kinh doanh trong 2024 với mục tiêu sản lượng DAP cho sản xuất và tiêu thụ tiếp tục đạt 60.000 tấn/quý, cao hơn khoảng 20% so với sản lượng thực tế cùng kỳ 2023. Kỳ vọng doanh nghiệp sẽ hoàn thành tốt kế hoạch sản xuất kinh doanh quý 1 và quý 2/2024 và nửa đầu năm nhờ nhu cầu tiêu thụ phân bón được thúc đẩy bởi mặt bằng giá nông sản vẫn ở mức cao

Triển vọng từ việc tăng công suất: Hiện tại, DDV đã có những bước đầu gia tăng đầu tư chiều sâu sản phẩm Axit Photphoric và sản xuất ra phân bón MAP với công suất 60.000 tấn/năm. Điều này kỳ vọng giúp DDV tăng doanh thu và cải thiện biên lợi nhuận khi giá MAP trên thị trường quốc tế thường cao hơn 5-10% so với giá DAP.

DDV hiện có tình hình tài chính lành mạnh với tỷ lệ vay nợ thấp và áp lực trả nợ không đáng kể. AD kỳ vọng lợi nhuận của DDV sẽ hồi phục mạnh mẽ trong năm 2024 nhờ:

(1) Tăng trưởng so với nền cùng kỳ thấp

(2) Nhu cầu phân bón được thúc đẩy bởi giá nông sản đang ở mức cao

(3) Triển vọng đầu tư sản xuất MAP giúp cải thiện biên lợi nhuận.

Về CHART ĐỒ THỊ KỸ THUẬT

  • Về Dài hạn DDV vẫn đang giữ được xu hướng tăng tính từ phiên tạo đáy 16/11/2022,

Nếu như mua giá vốn hiện tại cũng k phải là giá vốn tốt với DDV nữa, mà mọi người muốn mua theo yếu tố câu chuyện cơ bản thì cũng nên theo dõi phân tích kỹ thuật nữa, tức chờ về 2 khu vực A.C có thể gom follow theo xu hướng tăng dài hạn này và điểm mua mới ở 2 khu vực AD có note trên chart

Đanh giá về thanh khoản giao dịch

⁃Về yếu tố thanh khoản giao dịch của DDV khu vực hiện tại AD đánh giá là khu cực cầu rất mạnh thể hiện ở những mẫu nến tiêu chuẩn tăng giá kèm volume lớn ( có yếu tố dòng tiền lớn tham gia và chưa có tín hiệu phân phối ), nên 2 vùng giá trên sẽ là vùng giá gom tốt cho A.C nào trading ngắn hạn và hold dài hạn đều tốt mọi người nhé.

----------------------:point_down:

:warning:Lưu ý : Dù cơ hội nội tại, cơ bản của doanh nghiệp có tốt như thế nào thì thứ mình nhìn thấy chỉ là con số và cơ hội ( phần nổi ), còn giá cổ phiếu trên thị trường sẽ phản ánh tất cả những thông tin bên trong doanh nghiệp ( hay nói cách khác đó là phần chìm ) điều mà mình không thể biết được họ đang thì thầm với nhau điều gì. Việc của mình là hãy nhớ lấy câu nói của người follow theo Xu hướng “Còn xu hướng thì còn người” và ngược lại !:dove:

—————————————————

“NHÌN THẤU CÂU CHUYỆN CƠ BẢN VÀ DÙNG PHÂN TÍCH KỸ THUẬT ĐỂ TRADING”