Đằng sau con số tăng trưởng lợi nhuận ròng ấn tượng trong quý 4

Chứng khoán SSI cho biết, trong báo cáo chiến lược mới công bố, yếu tố mùa vụ đã ảnh hưởng nhiều tới kết quả so sánh vĩ mô đầu năm 2024 với cùng kỳ và do vậy cần phải chờ thêm dữ liệu tháng 2 để có những cái nhìn chính xác hơn về sản xuất và tiêu dùng. Nền kinh tế vẫn ở trong giai đoạn hồi phục nhưng tốc độ tương đối chậm khi các yếu tố chủ lực như chế biến chế tạo và tiêu dùng vẫn chưa thể sôi động trở lại như trước khi đại dịch. Trong tháng 2, tâm điểm sẽ tập trung vào cầu tiêu dùng nội địa trong dịp Tết Nguyên Đán. Về thị trường chứng khoán, TTCK Việt Nam có tháng đầu năm khá bận rộn với nhiều thông tin quan trọng được đón nhận.
Tuy nhiên, SSI Research cho rằng tăng trưởng lợi nhuận quý 4/2023 phụ thuộc khá nhiều vào mức nền so sánh thấp của cùng kỳ năm 2022, bên cạnh các khoản thu nhập mang tính đột biến, chưa thể hiện sự tăng trưởng đến nhiều từ nội tại của DN.

Thông tin chi tiết: https://cafef.vn/dang-sau-con-so-tang-truong-loi-nhuan-rong-an-tuong-trong-quy-4-188240209182300254.chn

8 Likes