Đánh giá cổ phiếu LDG và lùm xùm tại dự án kdc tân thịnh - vivapark

ĐÁNH GIÁ VIỆC THANH TRA DỰ ÁN KHU DÂN CƯ TÂN THỊNH – VIVAPARK CỦA LDG.

Trong tuần qua khá nhiều bài báo viết về việc thanh tra các sai phạm tại dự án KDC Tân Thịnh của LDG, bản thân LDG cũng đăng thông tin trên trang chính thức của công ty. Các nguồn thông tin này sẽ làm các bác bị rối vì nó có vẻ không thống nhất với nhau. Mình làm post này nhằm làm rõ thực hư của vụ việc cũng như phân tích tình hình tài chính , các dự án của LDG, tỉ trọng của dự án Vivapark trên tổng các dự án. Để mọi người có cái nhìn khách quan với vụ việc cũng như ra quyết định mua bán phù hợp đối với cổ phiếu LDG.

Thông tin đăng trên trang chủ cuả LDG: (Link: Thông tin chính thức về nội dung: Kết luận thanh tra của tỉnh Đồng Nai về dự án Khu dân cư Tân Thịnh)

“ Kết luận nêu rõ các vi phạm hành chính của doanh nghiệp bao gồm xây dựng khi chưa hoàn thành các thủ tục xin phép về hạ tầng, chưa bổ sung đầy đủ hồ sơ thiết kế xây dựng… vi phạm hành chính trong quá trình khai thác sử dụng đất đai….Với kết luận thanh tra này, dự án KDC Tân Thịnh sẽ được tiếp tục bổ sung các thủ tục để triển khai hoàn thành dự án, chấm dứt thời gian gián đoạn để phục vụ cho việc thanh tra trong thời gian vừa qua”

Như vậy, theo LDG phát ngôn thì mọi thứ nghe có vẻ “ êm xuôi” chỉ bổ sung thủ tục là ok, và còn dẫn nguồn là báo nhân dân, tuy nhiên thông tin trên báo nhân dân câu chuyện lại chi tiết hơn và mức độ vi phạm là không hề nhỏ. Link: Thanh tra xây 680 biệt thự, nhà liên kế trái phép ở Đồng Nai

Mình xin tóm lược Báo Nhân Dân viết như sau:

Dự án khu dân cư Tân Thịnh có diện tích khoảng 18,22ha được Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai chấp thuận chủ trương đầu tư và giới thiệu địa điểm vào năm 2016. Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai ban hành quyết định chấp thuận chủ trương cho Công ty cổ phần Đầu tư LDG đầu tư xây dựng Dự án tại xã Đồi 61, huyện Trảng Bom.

Diện tích đất của Dự án từ nguồn gốc 402 thửa đất của Nông trường cao-su An Viễn và các hộ gia đình, cá nhân. Công ty LDG đã sử dụng các thửa đất thông qua các hình thức nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất, nhận ủy quyền sử dụng đất và mua bán đất bằng giấy viết tay không đúng quy định của pháp luật. Như vậy ngay bước này LDG đã sai phạm.

Sai phạm tiếp theo là việc rà soát, thống kê diện tích đất trồng lúa trong ranh Dự án không đúng, từ việc xác định 6,34ha, trong khi thực tế là 12,7ha đất trồng lúa. Việc này, dẫn đến không báo cáo kịp thời cơ quan có thẩm quyền để xin ý kiến Thủ tướng Chính phủ cho phép chấp thuận chuyển mục đích đất trồng lúa.

Đến thời điểm thanh tra, Công ty LDG chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền thực hiện thủ tục giao đất, cho thuê đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất và chưa được cấp giấy phép xây dựng để thực hiện đầu tư xây dựng Dự án. Tuy nhiên, Công ty đã tổ chức thi công công trình từ năm 2018 đến năm 2020, gồm: 680 căn nhà, trong đó, 198 căn biệt thự, 290 căn nhà liên kế đã thi công xong; 192 căn nhà liên kế đang thi công dang dở. Ngoài ra, công ty này đã thi công hệ thống đường giao thông, cấp thoát nước, điện, xử lý nước thải công viên cây xanh. Như vậy LDG tiếp tục sai phạm khi chưa được cấp phép mà đã xây dựng. Ngoài ra Cùng với sai phạm nêu trên, Công ty LDG đã ký hợp đồng nguyên tắc mua bán nhà với 60 khách hàng với số tiền hơn 132 tỷ đồng.

Hàng loạt cán bộ nhà nước liên quan sai phạm tại dự án của LDG trong việc ký giấy tờ quyền sử dụng đất cho LDG khi chưa được cơ quan có thẩm quyển của Nhà Nước xét duyệ, rồi cả việc khi thanh tra dự án xây dựng không phép của LDG, cán bộ thanh tra đã sửa biên bản kiểm tra dự án.

Hơn 20 cá nhân khác liên quan đến sai phạm được xác định, gồm: Giám đốc và Chánh Thanh tra Sở Xây dựng Đồng Nai thời kỳ Công ty LDG thực hiện Dự án; lãnh đạo Ủy ban nhân dân huyện Trảng Bom; lãnh đạo, chuyên viên phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Trảng Bom, Trung tâm phát triển quỹ đất huyện; 4 chủ tịch, phó chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Đồi 61 và các công chức địa chính xã; hai cá nhân Sở Kế hoạch và Đầu tư Đồng Nai tham gia kiểm tra lập, sửa biên bản xác nhận không đúng thực tế. Ngoài ra, 13 tổ chức có liên quan đến sai phạm trong thực hiện dự án cũng được chỉ rõ.

Riêng đối với Công ty LDG, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai đề nghị, báo cáo tình hình thực hiện Dự án gửi cơ quan quản lý nhà nước và chấp hành nghiêm việc xử lý sai phạm. Đồng thời, không được thực hiện các giao dịch mua bán, đến khi hoàn thành các thủ tục.

Như vậy việc chấp hành nghiêm việc xử lý sai phạm ở đây là gì ? mức độ nghiêm trọng đến đâu, chỉ dừng lại ở vi phạm hành chính hay nặng hơn? còn là câu hỏi bỏ ngỏ.

Mặt khác, với tất cả những sai phạm ở trên thì việc xử lý nếu có thuận lợi thì theo mình phải tính bằng năm. Và mọi chuyện không hề đơn giản như LDG đăng tải trên trang chủ.

Tuy nhiên dự án này chỉ là 1 dự án tầm trung nếu không muốn nói là nhỏ trong tổng thể các dự án mà LDG đang đầu tư. Vốn đầu tư vào dự án hiện tại là 464 tỉ và đã thu về 132 tỉ. các dự án lớn của LDG như ở Bãi Bụt – Sơn trà, Xuyên Mộc Vũng Tàu, LDG River Thủ Đức, LDG Sky là những dự án đầu tư hàng nghìn tỉ. Do đó nếu có mất trắng dự án KDC Tân Thịnh thì cũng không ảnh hưởng quá lớn tới LDG, mình chỉ lo ngại nó ko dừng ở vi phạm hành chính thôi.

Các bạn tham khảo danh sách dự án của LDG ở bên dưới, phần tiến độ là mình update theo họp ĐHCĐ 2022 chủ Tịch nói. Tuy nhiên thực tế mọi thứ có vẻ đang không đúng tiến độ, ngoại trừ việc LDG Sky có thể bán hàng trong năm nay ra thì các dự án lớn, đặc biệt là Bãi Bụt – Đà Nẵng chưa thấy dấu hiệu triển khai được do LDG vẫn chưa huy động được vốn. Nhưng cũng phải nhìn nhận là LDG rất nhiều đất đẹp, giá trị cao trường hợp thiếu tiền có thể bán bớt dự án. LDG Sky sẽ là nhân tố chính đem lại nguồn thu cho LDG trong năm nay, mọi người nên theo dõi sát tiến độ của dự án này.

Về tình hình tài chính, vốn chủ của LDD là 3.3 ngàn tỉ, nợ vay 1200 tỉ xấp xỉ 30% là tị lệ thấp với 1 công ty BDS. Trong đó trái phiếu chỉ 360 tỉ. Vốn hóa thị trường chỉ 1000 tỉ = chưa đến 30% vốn chủ. Trường hợp công ty không bị phá sản hay vi phạm hình sự thì định giá hiện tại là quá rẻ so với tiềm năng.

Với tất cả những phân tích trên của mình, hy vọng các bạn đang quan tâm cổ phiếu LDG có thể cân nhắc rủi ro và cơ hồi để tự đưa ra quyết định cho mình trong việc mua bán. Bài viết không phải là lời khuyên hay khuyến nghị đầu tư.

3 Likes

Đây là hình ảnh của KDC Tân Thịnh và quy mô của dự án, chi tiêt hơn các bác có thể tìm video " ĐÁNH GIÁ CỔ PHIẾU LDG VÀ LÙM XÙM TẠI DỰ ÁN KDC TÂN THỊNH - VIVAPARK"

2 Likes

bài viết hay mặc dù LDG nó ko hay :blush: cảm ơn bạn

1 Likes

LDG sky cũng đang gặp vấn đề đó.

2 Likes

đúng rồi bạn, nhận cọc từ 2020 mà giờ vẫn chưa xong móng, cũng bị người mua đang đòi tiền :-), nhưng LDG đang gấp rút hoàn thiện để mở bán.

1 Likes

quan trọng là khi nào?
Cục trái phiếu còn phải đang gồng để trả kìa. Đến hạn còn chưa trả, dòng tiền có vấn đề.

1 Likes

@Luot_Song_DIG

1 Likes

Nói gì em? Ldg giá 6. Đừng tag anh mấy cái nhiều chữ, anh lười đọc

1 Likes

Múc mạnh

1 Likes

cứ bình tĩnh, ko cần vội bác ạ :slight_smile:

1 Likes

dính lùm xùm thì ns mới có giá này mầy thằng NGU, còn nó mà đẹp thì giờ đã 2x rồi vì công ty nhỏ xíu mà đất đai vs dự án đang triển khai toàn hơn vốn điều lệ công ty thôi

2 Likes

Đếm cua thì thấy gấp nhiều lần vốn chủ thôi nhưng muốn nó tăng mạnh còn phải xem tình hình tài chính, nhân cách của ban lãnh đạo nữa. Chứ tầm này con bds nào chẳng thấy rẻ rồi tài sản gấp nhiều lần vốn chủ.

2 Likes

LGD nó làm gì mà tiền mặt nó có 3000 tỷ gửi bank mà thuế má vài xu lẻ nó cũng nợ

bác có nhầm không ạ, làm gì có 3000 tỉ gửi bank :smiley:

NGU, nhìn vào vốn chủ dự án nó đang triển khai thì biết nó có tương lại hay k, dự án nó đang triển khai chưa đủ điều kiện mở bán + dự án nó bị dính pháp ly thì tất nhiên nó chưa đẹp rồi đợi đến lúc dự án nó triển khai xog mở bán gần hết + pháp lý được giải quyết thì lúc đấy cổ nó lên cao chót vót lúc đấy ĐU ĐỈNH lại kêu bị úp => NGU

Khôn thì múc đi. Múc đi mà giàu sang phú quý =)))) Ngon rẻ thì múc 1 mình đi cho ăn được nhiều. =))))

Đúng là thể loại đếm cua xong đi hô hào. Tài sản nhiều rồi cái gì cũng gian lận, sai phạm pháp luật thì chắc vẫn ngon. Rồi lãnh đạo bao năm phát giấy cho cổ đông, dù có ăn nó cũng không chia cho 1 cắc. Ngồi đó thấy ngon thì ăn đi. Ăn cho đẫy mồm vào =))))

Nhầm 3 tỏi

xin lỗi chú là a k cầm con này nhưng thấy chú cmt NGU qá nên a lên tiếng thôi, còn nếu con này nó mà ngon k vướng pháp lý thì k có giá 4k đâu THÔNG MINH lên đi nhé =]

2 Likes

Mồm khen ngon mà không cầm thì đúng là đầu óc có vấn đề thật =)))))

2 Likes