Đánh giá phiên giao dịch VN-Index ngày 13.5.2024

, , , , , ,

VNI phiên hôm nay giảm 4.52 điểm, có sự rút chân khá tốt cuối giờ và đóng phiên tại 1240.18 điểm. Thanh khoản thị trường hơn 740 triệu cổ phiếu với giá trị giao dịch hơn 17 nghìn tỷ. Độ rộng thị trường nghiêng về bên bán với 233 mã giảm, 203 mã tăng và 72 mã không đổi. Khối ngoại hôm nay tiếp tục bán ròng 852 tỷ tập trung và VHM, CTG, VPB, STB,… Tâm điểm hôm nay là dòng chăn nuôi và 1 số mã penny với BAF, DRH, SAM, HQC,… trần tím. Ngoài ra, bộ ba “tam thái tử” của dòng Apec APS, API, IDJ hôm nay cũng trần tím.

Dòng BĐS được chú ý khá nhiều trong tuần qua, nhưng hôm nay lại phân hóa khá mạnh khi các mã penny lại có mức tăng tốt, NTL đã vượt đỉnh thời đại nên cũng giữ được đà tăng, trong khi đó DIG, CEO, DXG chỉ loanh quanh tham chiếu, còn “hoa hậu” TCH thì giảm hơn 2%.

Dòng chứng khoán cũng có 1 số bất ngờ khi các mã cổ phiếu khỏe tuần trước chỉ còn MBS giữ được sắc xanh, còn CTS, FTS, BVS, HCM điều chỉnh nhẹ.

Về TT, như em đã nhận định cuối tuần trước, VNI điều chỉnh là hoàn toàn bình thường vì nến H1 đã đi vào vùng giao mây Ichi cũng như dòng tiền lớn vẫn khá thận trọng. Ngoài ra thứ 5 tuần này sẽ đáo hạn Phái sinh và công bố CPI của Mỹ, dự kiến chỉ số sẽ còn nhiều biến động. Anh chị nắm giữ cổ phiếu ngắn hạn cần chốt lời dứt khoát khi TT có nhịp bull lên trong những phiên tiếp theo nhé ạ. Còn hàng trung dài hạn thì cơ bản nhịp điều chỉnh tới sẽ là cơ hội tốt để anh chị mua thêm, mua tbg hạ giá vốn ạ. Anh chị không cần quá lo lắng TT đoạn này vì theo góc nhìn của em, TT sẽ điều chỉnh khoảng 20-30 điểm đổ lại, tương đối nhẹ nhàng thôi ạ. Anh chị có nhu cầu tư vấn đầu tư, có thể liên hệ em qua ZaIo: 0965148748 nhé ạ. Em cám ơn.