Đánh giá thị trường ngày 24/3/2021

Nhận định thị trường ngày 24/03/2021

-Nhận định chung: Thị trường hôm nay đã diễn biến theo một chiều hướng mà ít ai ngờ tới nhưng những dấu hiệu đó từ những phiên trước đã cảnh báo điều đó có thể xảy ra. Phiên sáng ngày hôm nay 24/03/2021 mở cửa tạo ngay GAP UP và kết phiên ở 1161.84 điểm (Giảm 21.64 điểm so với phiên ngày 23/03/2021). Điều này đã làm cho tâm lý các NĐT nhỏ lẻ hoang mang, hoảng sở đem bán tháo làm cho thị trường lại giảm mạnh xuống có lúc về 1154.22 điểm. Nhưng đến cuối phiên thì cổ phiếu VIC đã kéo lại một phần nào cho thị trường cộng với việc sự chênh lệch giữa việc mua bán của nước ngoài không còn quá xa (Mua 909.122 Tỷ - Bán 1273.11 Tỷ) thì đây là tín hiệu đáng mừng cho thị trường chúng ta. Ở đầu phiên ngày 23/03/2021 thì em đã có cho anh chị NĐT của mình chủ động chốt 50% lợi nhuận mà mình đang có cũng như hạ tỉ trọng margin và không mua mới quá nhiều, anh chị theo dõi thì có thể nắm được ạ và những anh chị đã theo dõi thì hôm nay chỉ việc ngồi xem cũng như không quá hoảng sợ. Còn những anh chị NĐT mà chưa chốt thì cũng đừng nên quá lo lắng, chúng ta vẫn có thể nắm giữ cổ phiếu của mình, không nên bán tháo trong lúc này. Tại sao trước đó em đã cho anh chị chốt lời, không mua mới nhiều và chủ động hạ margin (Trong room VIP em có cho anh chị NĐT của mình mua FRT thì hôm nay cổ phiếu đó vẫn xanh) thì đó là em đã nhận thấy tín hiệu thị trường có dấu hiệu như vậy.
-Thị trường chứng khoán trên thế giới hôm nay đều đã giảm khá mạnh cũng đã phần nào ảnh hưởng đến thị trường chứng khoán của VN. Có khá nhiều người đã nói rằng thị trường chứng khoán thế giới chả có gì liên quan đến chúng ta cả nhưng có vẻ điều đó khá sai lầm. Hãy nhìn về mặt bằng chung của thế giới, khi các thị trường đạt đỉnh mới của họ thì họ đã có những phiên giảm mạnh và trong khoảng thời gian đạt đỉnh mới đó, thị trường chúng ta cũng đã chạm ngưỡng và có lúc vượt 1200. Khi thị trường chung của thế giới giảm thì thị trường của chúng ta cũng đã có dấu hiệu giảm theo từ phiên hôm qua.
-Thanh khoản thị trường phiên sáng nay khá cao cho ta thấy các nhà đầu tư đã bán tháo rất nhiều. Đến tầm trưa ổn định trở lại và đến chiều khá nhiều NĐT đã chủ động mua thêm cũng là tín hiệu tốt kéo thị trường trở lại.
-Dầu khí đang được sự quan tâm của khá nhiều NĐT khi họ đều có mã dầu trong tay. Chúng ta vẫn có thể lạc quan khi dầu khí hôm nay sau những phiên giảm điểm nhẹ đang có xu hướng tăng trở lại. Các mã dầu khí phiên chiều nay đa số đều rút chân nến hoặc có những mã xanh thì đó là tín hiệu tốt cho anh chị cầm mã dầu ha.
-Chủ đề có lẽ bàn tán xôn sao nhất có lẽ là họ nhà FLC. Trong khi thị trường “đẫm máu” thì họ nhà FLC vẫn liên tục tăng cực mạnh. Đây là một bài khá quen thuộc của học nhà FLC mà những anh chị chứng khoán trước đã biết. Từ việc ROS cho đến bây giờ thì anh chị có thể biết mình nên làm gì. Nếu mình đánh đúng sóng đang tăng thì sẽ lợi nhuận lớn, còn nếu không thì hậu quả như nào anh chị có thể thấy được. Họ sẽ giảm giá khi lùa đủ “gà”. Anh chị cẩn thận với những cổ phiếu này nhé.
-Với việc thị trường như hiện tại thì chúng thì thị trường phiên ngày mai nhiều khả năng sẽ tăng nhẹ trở lại để lắp lại vùng GAP sáng nay tạo ra. Nhưng khả năng thủng 1160 là không phải không có và chúng ta cũng nên đề phòng trường hợp này
-Điều các anh chị NĐT cần làm ngày mai là chúng ta sẽ quan sát thị trường, lựa cổ phiếu mạnh - không chịu nhiều sức ảnh hưởng của thị trường để giải ngân 1 phần hoặc sẽ không mua mới. Không nên mua vào các mã cổ phiếu trụ, cổ phiếu đã giảm mạnh tránh tình trạng bắt đáy. Nếu phiên mai đi theo chiều hướng xấu thêm một lần nữa thì NĐT chúng ta nên trung bình giá cổ phiếu của mình đang nắm giữ, không mua thêm và đừng bao giờ nghĩ đó là đáy nhé.
Chúc anh chị buổi tối vui vẻ