Danh mục cổ phiếu cho tháng 12

, , , , , , ,

Lực cầu được duy trì xuyên suốt phiên giao dịch đã giúp cho VN Index lấy lại được sắc xanh, tăng lên trên khu vực 1120.

Tăng điểm trở lại với tâm lý thận trọng, VN Index mở cửa phiên sáng với sự bật nảy trở lại ở hầu hết các nhóm ngành giúp cho chỉ số chung duy trì được sắc xanh, tăng nhẹ 4 điểm. Theo thống kê, sau hơn 1 giờ giao dịch, nhóm cổ phiếu bán lẻ là nhóm thu hút được lực cầu nổi bật nhất với mức tăng hơn 1.1%. Tuy nhiên, dòng tiền tham gia thị trường vẫn đang khá dè dặt khi chỉ số chung tiệm cận lại khu vực đỉnh cũ và chưa thể giúp cho VN Index có được phiên tăng điểm bứt phá. Thanh khoản mua chủ động vẫn được duy trì tốt trong phiên chiều và giúp cho thị trường giữ được sắc xanh, vượt lên trên khu vực 1120. Trái ngược với dòng tiền khối nội, khối ngoại tiếp tục bán ròng với thanh khoản lớn 517 tỷ, tập trung bán VHM, FUEVFVND, VND. Kết phiên, VN Index tăng 10.46 điểm, tương đương với 0.94%, lên 1126.43.
Về góc nhìn kỹ thuật, hầu hết tất cả các chỉ báo ở cả khung đồ thị ngày và giờ vẫn đang cho tín hiệu tích cực cùng với việc thanh khoản vẫn đang tiếp tục được cải thiện cho thấy sự kỳ vọng của nhà đầu tư vào thị trường trong ngắn hạn. Với diễn biến hiện tại, xác suất cao VN Index sẽ sớm vượt khu vực 1130 đề hướng lên khu vực 1140 -1160.
Chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư có thể gia tăng tỷ trọng đối với những cổ phiếu đã khả dụng trong tài khoản thuộc các nhóm ngành đang thu hút dòng tiền như chứng khoán, bất động sản, ngân hàng hoặc mua mới đối với những cổ phiếu đang cho tín hiệu vượt lên trên vùng kháng cự.