Danh mục lướt sóng t+ 18.12.2023 - stockfarm

, , , ,

Farm cập nhật chiến lược giao dịch tuần này nha.

1- Thị trường quốc tế: Chứng khoán Mỹ đẩy mạnh đà tăng, giá dầu khởi sắc.

  • Thị trường cổ phiếu tiếp tục hướng đến các vùng điểm số cao hơn với tuần tăng thứ 7 liên tiếp. DJIA tăng 2,9%, S&P 500 2,6% và Nasdaq tăng 2,8%. S&P 500 và Nasdaq đang ở mức cao nhất 52 tuần trong khi DJIA ở mức cao nhất lịch sử.

  • Giá dầu có tuần khởi sắc đầu tiên sau chuỗi 7 tuần đi xuống liên tiếp. Tâm lý NĐT trên thị trường năng lượng cải thiện phần lớn đến từ kỳ vọng FED sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất trong năm tới và đồng USD giảm trở lại. Dầu Brent kết tuần tại 76,9$/thùng, tăng 1,34% so với tuần trước.

2- Nhận định thị trường trong nước:

  • Góc độ cơ bản: Không thay đổi.

  • Góc độ kỹ thuật: VN Index có 3 phiên giảm điểm liên tiếp, tuy vậy volume không quá lớn. Do đó kỳ vọng chỉ số tìm thấy hỗ trợ ở vùng 1100 hoặc 1075- 1080 và đi lên trở lại để tiếp tục kịch bản đi ngang dưới kháng cự 1133 điểm. Trước khi vượt qua và hướng đến các ngưỡng cao hơn.

3- Khuyến nghị:

  • NĐT trading theo dõi các cổ phiếu trong danh mục, nếu cổ phiếu chỉ điều chỉnh theo thị trường chung, không vi phạm các hỗ trợ quan trọng thì tiếp tục nắm giữ. Chờ VNIndex vượt 1133 để gia tăng tỷ trọng hoặc sử dụng margin. Ngược lại các cổ phiếu thủng hỗ trợ trước thị trường chung, thì nên bán và cơ cấu qua các cổ phiếu cơ bản đang đi nền tích lũy: CTG, MBB, PNJ (Tầm nhìn 4-6 tuần)… Ngắn hạn hơn NĐT có thể tham khảo danh mục lướt sóng T+ với tỷ trọng thấp.

  • Với NĐT trung dài hạn thì nên bỏ qua các biến động ngắn hạn và tiếp tục nắm giữ cổ phiếu. Có thể gia tăng thêm nếu thị trường lui về các hỗ trợ để đợi các yếu tố tích cực phản ánh vào giá.

1 Likes