Danh mục lướt sóng t+ ngày 25.12.2023 - stockfarm

, , ,

arm cập nhật chiến lược giao dịch tuần cuối cùng của năm 2023 nhé cả nhà!

1- Thị trường quốc tế: Chứng khoán tăng tuần thứ 8, giá dầu hồi phục.

  • Chỉ số chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) tháng 11 được công bố vào ngày thứ Sáu chỉ tăng 0,1% so với tháng trước ở PCE lõi và tăng 3,2% so với cùng kỳ, thấp hơn một chút so với dự bá0. Trên TTCK, mặc dù tốc độ tăng chậm lại, nhưng các chỉ số cổ phiếu vẫn đi lên tuần thứ 8 liên tiếp. DJIA tăng 0,2%, S&P 500 tăng 0,8% còn Nasdaq tăng 1,2%. Các chỉ số cùng tiến sát các cột mốc điểm số lịch sử.

  • Mặc dù giảm nhẹ trong phiên thứ Sáu, cả dầu Brent tăng 3% so vói tuần trước, đóng cửa tại 78.9$. Đây là tuần hồi phục thứ 2 liên tiếp nhờ kỳ vọng lãi suất sớm đảo chiều và nguồn cung gián đoạn ngắn hạn do căng thẳng ở khu vực Biển Đỏ.

2- Nhận định thị trường trong nước:

  • Góc độ cở bản: Cả yếu tố tỷ giá và vĩ mô thế giới đều đang hạ nhiệt, do đó cũng cố quan điểm tích cực trung hạn. Trong tuần này bên cạnh các đại án đang điều tra thì thông tin liên quan đến KRX có thể tác động tâm lý tới thị trường, dẫu vậy KRX không quá trọng yếu, các diễn biến tiêu cực nếu có, sẽ mang đến cơ hội nhiều hơn.

  • Góc độ kỹ thuật: VNindex liên tiếp có phiên đi ngang thanh khoản thấp, tiếp tục kỳ vọng chỉ số tích lũy dưới kháng cự 1133 điểm, trước khi vượt hẳn và hướng đến các mục tiêu cao hơn.

3- Khuyến nghị: Tiếp tục duy trì các khuyến nghị gần đây:

  • NĐT trading quản trị danh mục theo cổ phiếu riêng lẻ, giữ tỉ trọng cổ phiếu quanh 70-80%. Nếu VN Index không giữ được vùng hỗ trọ 1075 -1080 thì nên hạ xuống 50% để chờ mua ở vùng 1020 - 1040. Các cổ phiếu ưu tiên nắm giữ trong danh mục hiện tại: MBB, TCB, CTG, PNJ, MWG, NLG…

  • Với NĐT trung dài hạn thì nên bỏ qua các biến động ngắn hạn và tiếp tục nắm giữ cổ phiếu. Có thể gia tăng thêm nếu thị trường lui về các hỗ trợ để đợi các yếu tố tích cực phản ánh vào giá.