Danh mục t+ ngày 11.12.2023

, , , ,

Farm cập nhật chiến lược giao dịch tuần 11.12 với các nội dung chính bên dưới. Nhìn chung không có nhiều thay đổi so với tuần trước do thị trường vẫn đang đi ngang như kỳ vọng!

1- Thị trường quốc tế: Chứng khoán Mỹ duy trì trạng thái tích cực; dầu Brent nối đà giảm.

  • Diễn biến trên TTCK Mỹ vẫn duy trì quán tính tích cực trong nhiều tuần gần đây nhờ kỳ vọng FED đảo chiều chính sách tiền tệ sớm hơn dự kiến. Cuộc họp FOMC vào ngày 13/12 đang được thị trường dự đoán cao vào khả năng giữ nguyên lãi suất và có thể bắt đầu đảo chiều giảm từ tháng 3/2024.

  • Giá dầu ghi nhận tuần giảm thứ 7 liên tiếp, cả dầu Brent và dầu WTI cùng giảm khoảng 4% trong tuần qua. Tuy nhiên tín hiệu hồi phục nhẹ trong ngày thứ Sáu khi niềm tin người tiêu dùng phát đi tín hiệu cải thiện. Dầu Brent khép lại tuần qua ở ngưỡng 75,8$/thùng

2- Nhận định thị trường trong nước:

  • Góc độ cơ bản: Không thay đổi:

  • Góc độ kỹ thuật: VN Index vẫn đang gặp khó trước ngưỡng kháng cự trên 1133±, không loại trừ tiếp tục có rung lắc tại đây. Trong các phiên tới, kỳ vọng nhịp rung lắc sẽ sớm kết thúc, trước khi vượt hẳn 1133 và hướng đến các mục tiêu 1160, 1200 điểm. Ở kịch bản này, VNindex sẽ không thủng 1075 điểm.

3- Khuyến nghị: Duy trì các khuyến nghị gần đây:

  • NĐT trading tận dụng các nhịp rung lắc để gia tăng tỉ trọng cổ phiếu. Có thể sử dụng margin sau khi chỉ số chinh phục 1133 thành công.

  • NĐT trung dài hạn bỏ qua các biến động ngắn hạn và tiếp tục nắm giữ cổ phiếu. Có thể gia tăng thêm nếu thị trường lui về các hỗ trợ để đợi các yếu tố tích cực phản ánh vào giá.