Danh mục t+ ngày 13.12.2023 - stockfarm

, , , ,

Farm cập nhật nhận định và khuyến nghị phiên 13.12 với các nội dung chính sau nha mn:

1- Thị trường quốc tế: Chứng khoán Mỹ nối dài đà tăng, giá dầu giảm mạnh.

  • TTCK Mỹ đón nhận số liệu CPI tháng 11 tiếp tục hạ nhiệt với mức tăng 3,1% so với cùng kỳ và 0,1% theo tháng, phù hợp dự báo. Cả ba chỉ số chứng khoán Mỹ vẫn đang trên đà tăng trưởng tích cực. Đóng cửa, Nasdaq +0,7%, DJIA +0,48% và DJIA +0,46%.
    Tâm điểm tuần này sẽ là cuộc họp chính sách của FED với quyết định lãi suất và thông điệp đi kèm về triển vọng kinh tế, nhận định lạm phát.

  • Giá dầu có phiên giảm mạnh do lo ngại triển vọng nhu cầu có thể bị ảnh hưởng trong môi trường lãi suất cao kéo dài bên cạnh tình hình vĩ mô ảm đạm của Trung Quốc. Dầu Brent điều chỉnh hơn 3,5%, lùi về mức thấp nhất kể từ tháng 7 là 73,3$/thùng.

2- Nhận định thị trường trong nước:

  • Góc độ cơ bản: Không thay đổi.

  • Góc độ kỹ thuật: VN Index tiếp tục 1 phiên đi ngang dưới kháng cự 1133 điểm. Do đó quan điểm về thị trường không thay đổi. Điểm đặc biệt là nhóm cổ phiếu ngân hàng hầu hết đang đi nền tích cực bên cạnh đóng cửa ở giá cao nhất trong phiên hôm qua. Kỳ vọng nhóm bank sẽ hỗ trợ thị trường chinh phục ngưỡng 1133 và hướng đến các mục tiếu 1160 và 1200 điểm. Kịch bản tăng điểm này sẽ chỉ thất bại khi Index vi phạm 1075 điểm.

3- Khuyến nghị:

  • NĐT trading tận dụng các nhịp rung lắc để gia tăng tỉ trọng cổ phiếu. Có thể sử dụng margin sau khi chỉ số chinh phục 1133 thành công.

  • NĐT trung dài hạn bỏ qua các biến động ngắn hạn và tiếp tục nắm giữ cổ phiếu. Có thể gia tăng thêm nếu thị trường lui về các hỗ trợ để đợi các yếu tố tích cực phản ánh vào giá.