Đầu cơ cổ phiếu: làm giàu nhanh hay phá sản sớm!

, , , , , , , ,

"Cố ý trồng hoa, hoa không nở. Vô tình lướt sóng thành cổ đông" là câu nói vui của các nhà đầu tư chứng khoán, ám chỉ việc mua cổ phiếu với ý định “lướt sóng” nhưng vô tình trở thành cổ đông khi bị “mắc kẹt” không thể thoát hàng. Vậy khi đầu cơ cổ phiếu, nhà đầu cơ cần lưu ý gì?

Thứ nhất, chỉ nên tham chiến với một tỉ trọng nhỏ. Nếu all in 1 cổ phiếu đầu cơ thì phải xác định tư tưởng 1 sống 1 còn và có thể mất hết tất cả.

Thứ hai, nên quan sát quan sát dòng chảy của cả nhóm cổ phiếu đầu cơ. Cổ phiếu đầu cơ thường chạy theo nhóm, có nghĩa dòng tiền sẽ cùng lúc chảy vào một vài cổ phiếu thay vì chỉ một mã riêng lẻ. Khi đó, dù không phải cổ phiếu mình nắm giữ, song nhà đầu tư cần quan sát kỹ cả nhóm đó. Nếu nhìn thấy có dấu hiệu giảm ở một cổ phiếu nào đó, rất có thể trend tăng giá của cả nhóm cổ phiếu đã sắp kết thúc.

Thứ ba, nhiều nhà đầu tư thường có xu hướng bắt đáy, “ăn” vòng 2 khi cổ phiếu điều chỉnh giảm 30-40%. Tuy nhiên hành động này vô cùng rủi ro, bởi đáy của cổ phiếu đầu cơ hoàn toàn không có giá trị. Vì vậy, khi mua cần lưu ý chỉ mua theo chiều lên chứ không bắt chiều xuống và tuyệt đối không “tắm 2 lần trên 1 dòng sông”.

Và cuối cùng, nhà đầu tư tuyệt đối không nên sử dụng phương pháp bình quân giá. Bởi vốn dĩ phương pháp này chỉ dành cho những cổ phiếu tốt và vẫn còn tiềm năng tăng giá. Còn đối với những cổ phiếu đầu cơ, đà giảm sâu giảm sốc hoàn toàn có thể tiếp diễn, việc “xuống tiền” trong thời điểm này sẽ khiến nhà đầu tư rơi vào cảnh lỗ chồng lỗ.

Cảm ơn Quý Nhà đầu tư đã đón đọc. Cuối năm em bị sếp dí KPI quá chừng. Bác nào thấy bài viết của em hữu ích có thể ủng hộ em mở 1 cái TK chứng khoán. Đây sẽ là động lực để em có thể tiếp tục công việc này.

SĐT: 0914 568 774 Cẩm Quyên

Các ƯU ĐÃI LỚN cuối năm nay của công ty em Lãi margin từ 0,0345%/ngày chỉ còn 0,032%/ngày ~ 11,68%/năm. Miễn lãi trong vòng 3/5/7 ngày khi khách hàng sử dụng gói T+3/5/7. Tặng 3tr phí giao dịch phát sinh trong vòng 6 tháng.

anh chị có thể ib tham khảo về ưu đãi bên cty em nha!

CEO, DIG đang là 2 mã cp bđs mà em mới gom.