Dầu khí phiên giao dịch của mỹ bật tăng mạnh! Liệu đây có phải cơ hội cho ngành dầu khí?

, ,

Dầu thô bứt phá

Giá dầu bật tăng mạnh mẽ trong tuần giao dịch ngày đầu tuần 27 tháng 12

Các tin tức liên quan đến đại dịch COVID-19 tiếp tục là thông tin chủ đạo quyết định hướng đi của thị trường trong tuần vừa rồi. Tuy vậy, khác với các báo cáo bi quan trong thời điểm trước, các nghiên cứu đưa ra trong tuần vừa rồi gợi ý mặc dù tốc độ lây lan nhanh hơn, tuy nhiên các triệu chứng do biến thể Omicron gây ra có thể nhẹ hơn đáng kể so với chủng Delta.

Điều này tạo ra kỳ vọng dịch có thể sẽ kết thúc nhanh hơn dự kiến khi số lượng miễn dịch trong cộng đồng tăng lên. Điều này kéo theo các tài sản rủi ro từ cổ phiếu, hàng hóa cho đến tiền điện tử đồng loạt tăng, trong khi các tài sản an toàn như đồng USD giảm giá.

Bên cạnh đấy, gần 1 tháng từ khi chủng Omicron xuất hiện, tuy nhiên ít có dấu hiệu cho thấy tiêu thụ dầu của các quốc gia và vùng lãnh thổ lớn như Mỹ, Trung Quốc, Ấn Độ và châu Âu đã suy yếu, thể hiện ở các con số tiêu thụ và nhập khẩu dầu thô đồng loạt bật tăng mạnh mẽ. Số lượng chuyến bay trên khắp thế giới tiến gần bằng cùng kỳ 2019 cũng tạo ra kỳ vọng nhu cầu đi lại sẽ duy trì ở mức tích cực bất chấp các lệnh phong tỏa tại một số quốc gia trên thế giới.
Năm 2022 theo nhiều chuyên gia đánh giá có thể là một năm khủng hoảng về năng lượng JPMorgan cho biết giá dầu thế giới có thể tăng tới 150 USD/thùng khi nhóm các nước sản xuất dầu mỏ và các đồng minh (OPEC+) sẽ kiểm soát nguồn cung trước những lo ngại về biến thể Omicron

Tất cả cổ đông dầu khí vào đây mà xem, các bác dự con này liệu sóng ra sao? Đọc bài báo thì thấy nó có nhiều tài sản ngon quá: