Đâu mới là cổ phiếu bất động sản tiềm năng nhất

, , ,

Không biết theo anh chị đánh giá 1 cổ phiếu bđs tốt cần những yếu tốt nào. cp có vay tốt hay không vay tốt, cổ phiếu hàng tồn kho nhiều là tốt hay tồn kho ít là tốt, cổ phiếu lợi nhuận khủng là tốt hay lợi nhuận ít là tốt.


Để đánh giá 1 doanh nghiệp bđs tốt hay xấu thì phải so sánh nhiều khía cạnh chứ không thể nào chỉ nhìn vào 1 đến 2 vấn đề như kiểu thầy bói xem voi được anh chị. Như vậy thì sẽ không thể nào tìm ra được doanh nghiệp tốt để mình đầu tư.

Nếu anh chị nào đang nghĩ hàng tồn kho tăng là xấu, doanh nghiệp bán ế nên mới tồn kho, tồn kho tăng khiến cho dn bị đọng vốn không có tiền. Vậy tại sao từ năm 2009-2022 hàng tồn kho liên tục tăng đến gần 5 lần nhưng các doanh nghiệp bđs đa phần vẫn phát triển rất mạnh đến hàng chục lần.

Chỉ tính riêng giai đoạn 2020-2022 hàng tồn kho bds tăng rất mạnh nhưng nhưng lại là thời kỳ hoàng kim của các cp bđs với những mã cổ phiếu tăng đến chục lần như DIG, Ceo hay như NHA tăng đến gần 20 lần.

Nhưng từ năm 2022 đến nay hàng tồn kho dường như không tăng được thì ngành bđs cũng dường như rơi vào đóng băng luôn. Và từ năm 2022 đến nay anh chị thấy các cp dòng bđs dường như không có sóng sánh gì nhiều.

Thế thì hàng tồn kho tăng thì mới là tốt chứ đâu phải xấu như lâu nay anh chị vẫn nghĩ. Những doanh nghiệp phải làm ăn được, tình hình tài chính phải vững thì mới có tiền đi thâu tóm, mua thêm đất, có tiền để phát triển dự án mới thì hàng tồn kho của họ tăng. Hàng tồn kho tăng chứng tỏ 1 điều là họ vẫn đang làm ăn kinh doanh rất tốt.

Như TCH quý 1 năm nay hàng tồn kho tăng trưởng đến 96% so với cùng kỳ.


Do TCH quý 1 vừa rồi bỏ ra 5k tỷ để đấu thầu thêm gần 50ha đất làm dự án Khu Đô Thị Đỗ Mười. Ai dám chê TCH bị tăng mạnh hàng tồn kho là xấu.

Như NVL hàng tồn kho dường như không tăng nhưng ai dám khen tốt. Hàng tồn kho không tăng vì đang chật vật xoay sở hết khoản nợ này đến khoản nợ khác chứ có dư giả gì đâu mà đi thâu tóm thêm đất mở rộng dự án như TCH.

VHM anh chị nhìn con số lợi nhuận to thế thôi chứ chưa chắc đã ngon đâu.

Mong rằng những chia sẻ này của mình có thể giúp cho anh chị có cái nhìn tổng quát hơn về ngành bđs và biết được cổ phiếu nào có thể đầu tư ăn ngay, cổ phiếu nào có thể tích sản.

2 Likes

Nhờ bác soi giúp DC4 với ạ

1 Likes

inbox mình khi nào rảnh mình xem cho nhé

3 Likes

Khi nào mua TCH được ad khuyến nghị mình với nhé

1 Likes

ok luôn bạn

1 Likes

tuần này TCH chỉnh cho thì ngon

BVS nữa

ad khuyến nghị toàn siêu cổ nhìn nó tăng mà thèm

trong quá trình tăng vẫn sẽ phải có những nhịp điều chỉnh thôi

ae cố gắng đợi thêm chút nữa

Nên ưu tiên NHA hơn hay TCH hơn ae

ad khuyến nghị mua cả 2 mà

phải phân bổ vốn ra chứ ai lại đi mua được 1 mã bạn