Dầu Thô Sau Kỳ Nghỉ Lễ

, , , , ,

SẢN PHẨM DẦU THÔ Ngày 19/02/2024
Giá dầu giảm vào sáng thứ Hai trong dịp nghỉ lễ ở Hoa Kỳ khi thị trường đánh giá những bình luận từ các quan chức Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ về việc cắt giảm lãi suất.

Nhu cầu từ Trung Quốc sau khi kỳ nghỉ Tết Nguyên đán vẫn chưa thực sự rõ ràng, trong khi Ngày Tổng thống ở Hoa Kỳ sẽ khiến hoạt động thương mại tương đối trầm lắng.
Sau một tuần dữ liệu kinh tế đáng thất vọng của Mỹ, các nhà hoạch định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang hôm thứ Sáu đã ra tín hiệu “kiên nhẫn” đối với việc cắt giảm lãi suất.
Cuối tuần qua, căng thẳng ở Trung Đông tiếp tục diễn ra khi các cuộc tấn công của Israel khiến bệnh viện lớn thứ hai ở Dải Gaza ngừng hoạt động và nhóm Houthi liên kết với Iran của Yemen đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công một tàu chở dầu đến Ấn Độ.
Các nhà phân tích của ANZ Research cho biết rằng Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) sẽ có thể giải quyết hầu hết các gián đoạn nguồn cung khi công suất dự phòng của tổ chức này đang ở mức cao nhất trong 8 năm là 6,4 triệu thùng dầu mỗi ngày.
ANZ cho biết: “Thị trường cũng đang lo ngại về triển vọng nhu cầu không chắc chắn, với việc Cơ quan Năng lượng Quốc tế cảnh báo tăng trưởng dự kiến sẽ mất đà vào năm 2024".
Các nhà ngoại giao cho biết Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc có thể sẽ bỏ phiếu vào thứ Ba về việc Algeria thúc đẩy cơ quan gồm 15 thành viên yêu cầu ngừng bắn nhân đạo ngay lập tức trong cuộc xung đột Israel- Hamas, trong khi Hoa Kỳ ra hiệu sẽ phủ quyết.
Tại châu Âu, Nga hôm Chủ nhật cho biết họ đã kiểm soát hoàn toàn thị trấn Avdiivka của Ukraine trong chiến thắng lớn nhất trong vòng 9 tháng.