Đầu tư chắc thắng khi thị trường Sideway

PHƯƠNG PHÁP ĐẦU TƯ CHẮC THẮNG KHI THỊ TRƯỜNG SIDEWAY

Giai đoạn thị trường đi ngang (Sideway) luôn là thời điểm đầu tư rất khó khăn, và càng khó hơn với ACE chứng sỹ có sở thích lướt T+.

Đây cũng chính là giai đoạn mà ACE chứng sỹ thường đánh mất thành quả đầu tư từ trước đó và dễ rơi vào tình trạng chán nán.

Vậy có cách nào để đầu tư chứng khoán trong giai đoạn thị trường đi ngang rất khó chịu này?

Trong bài viết này, Hiệu Kiva sẽ bật mí cho ACE một trong những phương pháp đơn giản và hiệu quả để tránh được những cú giảm giá bất ngờ và gom hàng khi giá cổ phiếu ở đáy ngắn hạn thành công.

- Nguyên tắc số 1: KHÔNG mua khi giá cổ phiếu tăng. Tăng là để chốt lời hoặc cơ cấu lại danh mục (nếu đang bị lỗ).

- Nguyên tắc số 2: Chỉ mua khi giá cổ phiếu giảm ít nhất 2 phiên, và chỉ mua tối đa 30% tổng tiền trong tài khoản.

- Nguyên tắc số 3: ACE hãy chọn cổ phiếu nội tại tốt, tình hình tài chính doanh nghiệp khỏe, vay nợ ít và có triển vọng thì càng an toàn.

- Công cụ phân tích và đầu tư: Trong thị trường Sideway, ngoài các thông tin trọng yếu của thị trường và doanh nghiệp tác động lên giá cổ phiếu thì công cụ biểu đồ kỹ thuật RSI và MACD khá hiệu quả khi xác định thời điểm mua bán cổ phiếu.

- Sử dụng đường MACD:

  • Mua: Mua khi đường MACD đảo chiều ít nhất 2 phiên hoặc an toàn hơn là khi đường MACD cắt lên trên trục cân bằng (Xem hình).

  • Bán: Bán khi đường MACD tạo đỉnh.

- Sử dụng đường RSI:

  • Mua: Mua khi chỉ số của đường RSI tiến sát về đáy gần nhất cách đó ít nhất 12 phiên (Xem hình).

  • Bán: Bán khi đường RSI và đường giá có dấu hiệu phân kỳ (đường giá và đường RSI có xu hướng ngược chiều nhau) hoặc chỉ số đường RSI tiến sát đỉnh trước đó 12 phiên.

Lưu ý:
Khi thoát hàng chốt lời chỉ nên chốt 30%-50% lượng cổ phiếu đang nắm giữ trong 1 phiên (trừ trường hợp rất xấu mới thoát hết) để luôn có sẵn hàng vào ra khi cổ phiếu vào nhịp mới.

Trong khuôn khổ 1 bài viết này khó có thể truyền đạt hết được các kỹ thuật tinh túy nhất khi sử dụng đường MACD và đường RSI, cũng như phương pháp đánh giá và định giá cổ phiếu tiềm năm để đầu tư trong mọi giai đoạn thị trường.

Do đó, ACE quan tâm thì đừng ngần ngại gọi điện hoặc kết bạn với Hiệu Kiva 0911665688 để được hướng dẫn chi tiết hơn và tham gia vào nhóm nhà đầu tư thành công!


Sử dụng đường MACD


Sử dụng đường RSI

1 Likes

Đường RSI và MACD là 2 trong số nhiều đường chỉ báo độ nhạy của đường giá. Rất hữu ích khi xác định điểm mua bán khi thị trường Sideway

Một ví dụ điển hình của cổ phiếu được quan tâm bậc nhất những phiên vừa qua là #HAG với đường RSI phân kỳ như hình ảnh kèm theo

VNI sideway rất rõ nét

Tiếp tục hành trình rắn trườn của VNI. Tuy nhiên, những mã cổ phiếu khỏe và triển vọng vẫn tiếp tục tăng trưởng theo lối đi riêng. Như: #VGC #NKG #PC1, …

Tuy tăng 1 mạch từ 1090 lên 1130 nhưng dòng tiền yêu nên VNI vẫn chỉ quanh quẩn vùng sideway, chưa vượt của được vùng cản 1130.

Phiên úp bát năm 2023 khiến nhiều chứng sỹ thất vọng.

Năm 2024 dòng tiền rẻ chảy vào chứng khoán sẽ khiến VNI bật mạnh bay cao!