Đầu tư gì cho 6 tháng cuối năm 2023

, , , , , , , ,

NĐT đã có nửa đầu năm 2023 khá rực rỡ khi mà thị trường tạo đáy và đi lên đến thời điểm hiện tại. Tất cả các nhóm ngành đều được kéo về 1 mức giá mới, nhiều cổ phiếu x2 x3 từ đáy. Dòng tiền đổ mạnh vào thị trường khi được hỗ trợ nhiều bởi các chính sách tiền tệ từ thắt chặt sang nới lỏng và cũng có nhiều ngành nghề thoát ra khỏi đáy chu kỳ giảm đang trong quá trình tích lũy hồi phục.

Tuy nhiên quan điểm của tôi là không có UPTREND mà thị trường sẽ trong trạng thái sideway là chính nhưng nhiều cổ phiếu sẽ có mức tăng ấn tượng nhờ vào kết quả kinh doanh tăng trưởng cũng như là hưởng lợi nhiều từ các chính sách vĩ mô .

Vậy đầu tư gì cho giai đoạn 6 tháng cuối năm. Theo dự báo của chúng tôi thì DẦU KHÍ và ĐẦU TƯ CÔNG sẽ là 2 nhóm ngành được hưởng lợi nửa cuối năm. Nhóm DẦU KHÍ ngoài có kết quả kinh doanh tăng trưởng thì cũng có thêm kỳ vọng về lô B ( PVD PVS PVC PVB ) . Còn với nhóm ĐTC sẽ hưởng lợi từ các chính sách tài khóa khi mà năm nay chính phủ sẽ đầu tư vào cơ sở hạ tầng nhiều hơn giúp thúc đẩy tăng trưởng nền kinh tế ( HHV LCG CTD KSB VLB FCN VCG )

Đó là 2 nhóm ngành theo đánh giá của mình sẽ được hưởng lợi nhưng còn điểm mua điểm bán như nào thì tùy vào khẩu vị của mỗi người, trên đây chỉ là góc nhìn của tôi để quý vị tham khảo thêm.