Đầu tư là khó và đầu cơ là nguy hiểm

Nhiều người trong chúng ta có ấn tượng có điều gì đó trong nền kinh tế hoặc hệ thống tài chính sắp bị phá vỡ. Nếu vậy, mọi thứ sẽ trở nên biến động và bất ổn hơn nhiều trước khi mọi thứ diễn ra. Điều này đã buộc tôi phải khám phá các tình huống khác nhau và lắng nghe những người được gọi là chuyên gia khác nhau mà tôi không đồng ý với nỗ lực tránh củng cố những kết luận sai lầm hoặc thiên vị.

Những cá nhân chỉ nhìn vào quan điểm mà họ đồng ý có xu hướng củng cố niềm tin và tự trấn an bản thân. Vấn đề là điều này có thể đưa chúng ta đi theo con đường đầu cơ thường nguy hiểm hơn là đầu tư. Trong thời gian bất ổn, rủi ro để tiền và của cải của bạn “ở ngoài kia” có thể mang lại nhiều rủi ro hơn nhiều so với lợi nhuận được đưa ra.

Trong quá trình tìm kiếm những ý tưởng khác nhau về vị trí của hệ thống tài chính và nền kinh tế, đây là lần đầu tiên tôi bắt gặp cái tên của Benjamin Graham. Sự tiết lộ về sự thiếu hiểu biết này của tôi chỉ đơn thuần là một sự xác nhận thực tế rằng tất cả chúng ta đều có những điểm mù trong giáo dục của mình. Benjamin Graham là nhà kinh tế học, giáo sư và nhà đầu tư người Mỹ gốc Anh, qua đời năm 1976. Graham được nhiều người biết đến là “cha đẻ của đầu tư giá trị”.

Đầu tư là khó và đầu cơ là nguy hiểm

Graham đã viết hai trong số các văn bản sáng lập về đầu tư tân cổ điển. Triết lý đầu tư của ông nhấn mạnh đến những yếu tố như tâm lý nhà đầu tư, nợ tối thiểu, mua và nắm giữ tài sản, phân tích cơ bản, đa dạng hóa, duy trì biên độ an toàn, nhà hoạt động đầu tư và tư duy trái ngược. Tóm lại, Graham đã thấy có sự phân biệt rõ ràng giữa đầu tư và đầu cơ.

Ảnh hưởng của một vài cuộc suy thoái vừa qua đã được Fed hỗ trợ đáng kể nhưng ở một số thời điểm, không có nơi nào để che giấu. Chênh lệch tín dụng vẫn chưa chuyển đến nơi mà chúng phản ánh rủi ro và mức độ của những gì đang xảy ra trên toàn thế giới. Khi mọi thứ trở nên tồi tệ hơn, chúng ta thấy mình đang ở một nơi mà không có quốc gia hoặc khu vực nào của nền kinh tế đủ mạnh để đưa chúng ta về phía trước.

Chi Tiết: Đầu tư là khó và đầu cơ là nguy hiểm