[ĐẦU TƯ TRUNG HẠN] - định giá đơn giản 1CP = 1 lít xăng, BSR có thể đạt 15,500 tỷ lợi nhuận trong năm 2022

Giá một cổ phiếu BSR = một lít xăng A95: đơn giản như đan rổ.
Nhân một dịp rảnh rỗi, em ngồi viết lại những bài học sâu sắc về BSR trong hành trình đầu tư trung hạn của em .
Có thể nói, quá trình đầu tư lướt sóng của em với BSR trong năm 2022 là một quá trình ít thành công, nhiều thất bại với nhiều bài học đáng giá. Trong đó, việc bị ảnh hưởng của thị trường chung là một phần. Phần còn lại là sự tự tin thái quá của em trong việc BSR có nguồn lời khổng lồ từ lọc dầu. Đời không như là mơ!
Thế nên, em chuyển hướng lại cách đầu tư lướt sóng sang đầu tư trung hạn với những chờ đợi cho hành trình 3-6 tháng tới, tức là cuối quý 1 đến giữa quý 2 năm 2023. Những điều gì sẽ chờ đợi mình? Em xin nói những điều mang tính dự báo.

  • Đầu tiên phải nói đến lợi nhuận. Cuối quý 3, lợi nhuận sau thuế của BSR đã đạt con số gần 13k tỷ. Trong đó, quý 3 cực kỳ khó khăn cũng không làm em nó lỗ và mức lợi nhuận trên dưới 500 tỷ là mức làm hài lòng cho cả những người khó tính. Do đó, không có gì ngạc nhiên nếu em ước tính con số lợi nhuận cho năm 2022 ở mức 15,500 tỷ để đưa EPS chạm mức 5k/cp.
  • Kế đến phải nói đến nhu cầu xăng dầu đang trở nên hết sức quan trọng trong giai đoạn khủng hoảng năng lượng này. Chính sách điều hành của nhà nước chấp nhận hy sinh lợi nhuận của một doanh nghiệp đầu ngành để kiềm chế lạm phát có thể làm sụt giảm lợi nhuận của BSR trong ngắn hạn nhưng ngành nghề đang được ưu tiên sẽ là nền tảng vững chắc cho việc duy trì sự ổn định.
  • Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng là kế hoạch niêm yết lên sàn chứng khoán Hose trong năm 2023, có thể là quý 1 hoặc chậm là quý 2. Đây luôn luôn là điều đáng chờ đợi nhất của em.

Với những điều trên, em đã xây dựng cho mình kịch bản để mua vào, bán ra, trung bình giá, cắt lỗ, chốt lời cho BSR trong giai đoạn 3-6 tháng sắp tới.
Những bác nào quan tâm đến cổ phiếu này, hãy để lại comments và kịp theo dõi những nhận định chiến lược, dài hơi cũng như những phản ứng nhất thời của em trong thời gian tới.
Chúc cho những ai đồng hành dài hạn cùng em đều hái được quả ngọt cuối mùa.

10 Likes

BSR còn sập tiếp

2 Likes

Có chị rất quan tâm đây nhé em iu ơi, đợt này cũng bận và hết cả hứng thú với việc lướt sóng nên chị vẫn nằm im chờ thời.

3 Likes

Em đặt gạch hóng hớt

2 Likes

Tầm nhìn bác cao khỏi sự hiểu biết của em nên em không dám mời bác bình luận gì thêm. Kiếm bác Jean quần bò chém đi bác.

4 Likes

Dạ. Đợt này tổn thất của BSR tương đối chấp nhận được chị 5 nhỉ? Riêng PVS thậm chí còn có thể chốt lời. Không tin được!!!

4 Likes

Vâng bác. Hãy để ý đến tiêu đề topic của em là đầu tư trung hạn, đừng nghĩ ngắn rồi đau lòng xót dạ làm chi.

5 Likes

Vâng, vứt đấy rồi bác. Em chờ lên 120 như bác @TuMaYTrongDat chém

3 Likes

Một cú tát nhẹ mà đau đớn nửa ngày…:shushing_face::shushing_face::shushing_face:

3 Likes

Yêu cho roi cho vọt là nói lên sự thật.
Những khó khăn mà BSR đang đối diện hiện nay:

  • Tỷ giá USD/VND đang tăng cao: BSR là CTY nhập khẩu dầu thô bằng giá USD nhưng phải bán ra bằng giá VND trong khi chính phủ đang làm mọi cách để kiểm soát lạm phát thông qua kìm giữ giá xăng dầu. Việc này nói nôm na là thiệt hại kép của BSR.
  • Nước ngoài đang bán ra liên tục, riêng trong năm 2022 gần 40tr cổ đã chia tay các anh Tây. Các anh chỉ mua lại một ít gần đây. Dù nhỏ nhưng ít ra cũng có ánh sáng.
  • Thị trường chung đang thiếu nguồn tiền và thiếu cả niềm tin nên nhiều cổ phiếu dù đủ tốt đến mức tuyệt vời như BSR chỉ là ít giảm hơn so với những con khác. Điều này mất đi động lực để quay lại Uptrend cho thị trường nói chung và BSR nói riêng.
5 Likes

ây sét mờ sao rồi cô trjnh? :))

1 Likes

Lợi nhuận tốt mà bác, dính chút với BDS nên chịu hoạ chung. Kiên nhẫn thôi chứ biết sao giờ bác. Có rất nhiều con khác cũng thê thảm hơn.

3 Likes

3 Likes

:rofl:
sau món vừa rồi chắc cô trjnh chạy mataton hạng nhất rồi. :))

2 Likes

VNI thủng 1,000 thì con nào mà không chết bác ơi!
Em vừa nhận được cổ tức hôm 4/11 mà lòng đầy đau đớn đây.

4 Likes

tầm này mà k nhìn ra vĩ mô thì còn chảy máu ruột nữa nhé trjnh :))

1 Likes

Dạ cảm ơn bác. Khoảng đầu tư trung hạn cũng đáng tiền nên em không muốn bỏ qua cơ hội.
Ngoài ra, em thấy vĩ mô vẫn không tệ hơn 2008, khi VNI về tận 235 điểm. Em cùng người thân đã từng đi qua vùng đó.

3 Likes

mấu chốt là cung tiền, nghành nghề chả phải cần đến nó? lúc này cung tiền ở đâu trong vô vàn khó khăn bủa vây thế này trjnh? :))

2 Likes

Chúc mừng pic mới của Trinh nhé.

2 Likes

Em có biết một ít về kinh tế vĩ mô và một số chính sách tài khóa để kiểm soát lạm phát nhưng thật sự không đủ tầm để bình luận.
Do đó, như đã nói ở đầu topic, em có set target cut loss, take profit và cả thời điểm nào average, thời điểm nào margin cho cổ phiếu mình đầu tư. Tuân thủ điều này sẽ giúp em sống sót kể cả trong thị trường khắc nghiệt nhất.

5 Likes