Đây có phải thời điểm đầu tư mwg? kỳ vọng gì ở ngành bán lẻ?

Kính gửi quý Anh/Chị nhà đầu tư F247,

Tiếp nối chuỗi bài báo cáo phân tích các doanh nghiệp triển vọng trong năm 2023, hôm nay chúng tôi gửi đến nhà đầu tư 1 báo cáo phân tích về một doanh nghiệp, thuộc nhóm ngành có sự đồng pha rất cao với nền kinh tế chung. Đó là ngành Bán lẻ, và cụ thể doanh nghiệp mà EFINKEY muốn giới thiệu, đó là MWG – CTCP Đầu Tư Thế Giới Di Động



Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, giá cổ phiếu MWG đã sụt giảm mạnh từ 2022 đến nay. Vậy, tại thời điểm nảy, việc mua vào đầu tư MWG có phải là thời điểm phù hợp hay chưa? Câu chuyện sức mua tiêu dùng sẽ hồi phục lại từ cuối 2023 để giúp ngành Bán lẻ quay trở lại quỹ đạo tăng trưởng hay không?

Trên quan điểm của Efinkey, khó khăn của MWG đã xảy ra và đang dần qua đi. Có thể giá cổ phiếu chưa bật tăng ngay trong ngắn hạn, nhưng việc mua vào tích lũy ở thời điểm này đã có thể cân nhắc rồi. Đáy lợi nhuận có thể được hình thành từ nửa năm. Câu chuyện tăng giá sẽ đến từ:

(1) Chuỗi Điện Máy Xanh và TopZone kỳ vọng giúp MWG duy trì top 1 thị phần Bán lẻ Việt Nam và chờ đợi nhu cầu tiêu dùng phục hồi để trở lại quỹ đạo tăng trưởng



(2) Chuỗi Bách Hóa Xanh kỳ vọng có lãi từ 2024 và nhanh chóng trở thành động lực tăng trưởng chính


Dự phóng doanh thu thuần 2023 đạt 140k tỷ, LNR ước đạt 4.500 tỷ, EPS fw 2023 ước 3.075 đồng/cp. Giá trị hợp lý của MWG trong 2023 là 50.000 đồng/cp

Tại ngày 24/05/2023, tại vùng giá 38.000 - 39.000 Efinkey khuyến nghị tích lũy dần MWG với kỳ vọng sinh lời 30%/ 1 năm. Tỷ trọng phân bổ: 20% toàn danh mục (tùy khẩu vị rủi ro mỗi người)

Thông tin chi tiết hơn về cổ phiếu: MWG - CTCP Đầu Tư Thế Giới Di Động

Hãy bình luận/Inbox hoặc liên hệ: 0908060892 nếu Anh/Chị có bất cứ thắc mắc nào nhé.

Hướng dẫn mở tài khoản nhanh chóng chỉ trong 2 phút:

https://www.youtube.com/watch?v=8M_0h_6-9Ks&t=0s

Chúc Anh/Chị đầu tư thành công với cổ phiếu này!

Trân trọng.

1 Likes

Năm nay kinh tế khó khăn, người dân có tiền đâu mà mua tiêu dùng hàng tiêu sản. Đang dồn lực cho hàng hóa thiết yếu thôi, nên MWG năm nay khó.

Vâng ạ! Trong bài báo cáo chi tiết hơn thì EFINKEY có nêu ra đây là giai đoạn giành thị phần (tương tự với HPG), cũng như tái thiết Bách Hóa Xanh, cộng thêm việc kì vọng bối cảnh ngành bán lẻ phục hồi thì năm nay MWG khả năng là đáy lợi nhuận.

Vì thế việc tích lũy cho câu chuyện dài hạn có thể cân nhắc trong năm nay.

Hãy bình luận/Inbox hoặc liên hệ: 0908 060 892 nếu Anh/Chị có bất cứ thắc mắc nào nhé.

1 Likes

Vừa rồi quốc hội từ chối việc giảm thuế VAT tức là ngành bán lẻ không được ưu đãi. Điều này không có lợi cho nhóm bán lẻ trong ngắn hạn. Nhưng ai mua dài hạn thì giai đoạn này là giai đoạn tốt để mua.

1 Likes

Chính phủ trình Quốc hội giảm thuế giá trị gia tăng (VAT) 2% nhưng trừ nhóm hàng viễn thông, bất động sản, chứng khoán, bảo hiểm, ngân hàng. Việc giảm 2% thuế VAT với một số hàng hóa dịch vụ chịu thuế suất từ 10% xuống 8% sẽ được áp dụng trong nửa cuối năm 2023.

EFINKEY cho rằng động thái giảm VAT tùy từng lĩnh vực sẽ giúp cân bằng ngân sách nhà nước, đồng thời tâm lý tiêu dùng, mua sắm của người dân được cải thiện hơn.

Link: Uỷ ban Thường vụ Quốc hội không đồng ý giảm thuế VAT với bất động sản, ngân hàng - VnExpress Kinh doanh

MWG đang ở vùng support, khó có thể giảm nữa.

1 Likes

# Cổ phiếu Thế giới di động lên cao nhất 5 tháng, vốn hóa tăng thêm gần 9.000 tỷ chỉ sau 4 phiên, giai đoạn xấu nhất đã qua đi?
image

  • Dự báo thời điểm cuối quý 3/2023 sẽ là điểm rơi thích hợp cho các doanh nghiệp bán lẻ bứt phá sau khi có đủ thời gian thẩm thấu các chính sách như chính sách giảm thuế VAT từ 10% xuống 8% đối với một số nhóm hàng hóa, tăng lương cơ bản lên 1,8 triệu đồng/tháng đối với 9 nhóm đối tượng hay giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô lắp ráp, sản xuất trong nước.
  • Đối với chuỗi TGDĐ và ĐMX , tính riêng tháng 5, doanh thu 2 chuỗi này tăng 4% so với tháng 4 trước đó, chủ yếu là nhờ tăng trưởng doanh thu mảng máy lạnh.
  • Riêng với Bách Hóa Xanh, trải qua 5 tháng đầu năm, doanh thu lũy kế của chuỗi đã đạt hơn 11.000 tỷ đồng (+6% so với cùng kỳ). Doanh thu tăng đều từ mức dưới 1 tỷ đồng/cửa hàng/tháng lên trên 1,4 tỷ đồng/cửa hàng/tháng. Ước tính BHX chỉ còn cách điểm hòa vốn khoảng 100-200 triệu đồng/cửa hàng/tháng.