Đẩy Mạnh Hiện Đại Hóa và Nâng Cấp Hệ Thống Giao Dịch Chứng Khoán

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu rà soát toàn diện hệ thống giao dịch chứng khoán để đảm bảo không xảy ra sự cố kỹ thuật. Ủy ban Chứng khoán Nhà nước phối hợp với các cơ quan liên quan khẩn trương rà soát, kiểm tra kỹ lưỡng hệ thống giao dịch và công nghệ thông tin, bảo đảm an ninh và quyền lợi cho nhà đầu tư.

Thủ tướng cũng yêu cầu ban hành kế hoạch cụ thể thực hiện chương trình hành động cụ thể thực hiện Quyết định số 1726/QĐ-TTg ngày 29/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Chiến lược phát triển thị trường chứng khoán đến năm 2030 để triển khai kịp thời, hiệu quả, hoàn thành trong tháng 3 năm 2024, tập trung vào nâng cấp cơ sở hạ tầng, ứng dụng công nghệ thông tin và tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp và nhà đầu tư.

Các bộ, ngành được chỉ đạo triển khai các biện pháp cần thiết để nâng hạng thị trường chứng khoán, đồng thời rà soát và sửa đổi các quy định pháp luật để đơn giản hóa thủ tục và thuận lợi cho nhà đầu tư nước ngoài.

Các nhiệm vụ này cần được hoàn thành trong thời gian ngắn để đáp ứng kịp thời các mục tiêu và tiêu chí nâng hạng thị trường chứng khoán.