DBC chuẩn bị vào sóng, kéo lên 4x

Dabaco - Cổ “vàng” 2024

DBC là một trong những cổ phiếu hiếm hoi hội tụ đủ các yếu tố cơ bản của một cổ mạnh và thu hút được dòng tiền đầu cơ. Theo quan điểm của em thì đây là một mã rất tiềm năng và em khẳng định sắp tới DBC sẽ đánh lên 4x

1. Biến động giá cổ phiếu phụ thuộc vào giá lợn hơi

Trong giai đoạn 2020-2023 là giai đoạn giá cổ phiếu phụ thuộc vào giá heo hơi, điển hình khi giá heo tăng mạnh vào cuối Q1/2020-T5/2020 (thời điểm ngành chăn nuôi thịt lợn bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch tả lợn Châu Phi) đã khiến giá cổ phiếu DBC tăng đến 320%.

Đáng chú ý trong năm nay, giá heo hơi đã tăng nóng 20.4% trong giai đoạn quý 1/2024.

Chính vì thế cho nên điều này đã có tác động tích cực đến kết quả kinh doanh của DBC trong Q1/2024. Doanh thu của doanh nghiệp đạt 3.253 tỷ tăng 41%, lợi nhuận sau thuế từ lỗ 321 tỷ lên thành dương 73 tỷ.

Việc cầu ngày càng tăng, cung lại không đáp ứng đủ khiến giá heo hơi ngày một tăng, cập nhật ngày hôm nay, có một số tỉnh đã cán mốc 69.000 đồng/kg và dự kiến có thể chạm đỉnh 2021.

2. Nhà máy vaccine chuẩn bị bước vào giai đoạn vận hành

DBC là công ty thứ 3 trên thế giới đã phát triển thành công vaccine Dacovac-ASF2 phòng bệnh dịch tả lợn châu Phi. Đây là một điểm vô cùng tích cực giúp DBC kéo mạnh trong thời gian tới. Hiện tại, nhà máy vaccine của DBC đã gần như hoàn thiện và đang đợi thông tin chính thức được cấp giấy phép thương mại hóa, bên cạnh đó còn có rất nhiều đơn hàng từ những quốc gia Trung Quốc hay Philippin. Và dự kiến chỉ trong thời gian tới đây thôi, thông tin về vaccine của DBC sẽ lần lượt tung ra cũng là lúc DBC sẽ đánh lên mạnh.

3. Gia tăng vốn để mở rộng quy mô

Trong năm 2024, DBC dự án sẽ chào bán 80.67 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu, phát hành 12 triệu cổ phiếu thưởng (ESOP), bán 48.4 triệu cổ phiếu cho NĐT nước ngoài, tổng số tiền dự kiến thu được từ đợt tăng vốn này là khoảng 2.685 tỷ. Với số tiền huy động thêm này, DBC sẽ sử dụng để thực hiện dự án Đầu tư xây dựng nhà máy ép và tinh luyện dầu đậu nành Dabaco. Còn số tiền thu được về từ nước ngoài, DBC sẽ dùng 930 tỷ để đầu tư vào khu trang trại chăn nuôi lợn thương phẩm và kinh doanh lợn giống tại Thanh Hóa.

Theo như thông tin em cập nhật được, sắp tới sẽ có 1 quỹ lớn đánh vào DBC, khả năng có sự hợp tác với ban lãnh đạo và đội lái, gom đủ hàng DBC sẽ đánh lên luôn.

4. Nhận định cá nhân

  • Theo quan điểm của em, DBC đã hội tụ đủ các yếu tố cơ bản cũng như dòng tiền đầu cơ rất lớn. Trong những phiên gần đây, khối ngoại liên tục mua vào DBC khối lượng lớn, hay khi phiên giảm lên đến 19 điểm vào tuần trước, DBC chỉ có rung lắc nhẹ rồi lại hồi ngay.
  • Thị trường đang trong giai đoạn điều chỉnh cũng là thời điểm tốt để anh/chị NĐT gom thêm hàng. Kể cả thị trường có chỉnh thì em nghĩ DBC sẽ khó giảm sâu được nữa.
  • Anh/chị có thể gom trong vùng giá quanh 35, tỷ trọng 20% để chuẩn bị cho đợt kéo lên 4x sắp tới.

Hnay em cũng gom thêm DBC giá 35

Chúc mừng bạn nhé, sắp tới DBC vào sóng chắc khó gom thêm được mức giá này lắm

1 Likes

Em đã gom được một ít hàng từ phiên hôm qua rùi đây ạ :grinning: :grinning: :grinning:
z5483982829832_d802e0de4ae86951f77a1eb71dba109f

Hôm nay có thêm thông tin quỹ ngoại Pyn Elite Fund đến từ Phần Lan đã chính thức trở thành cổ đông lớn của Dabaco.

DBC bắt đầu đánh lên rồi, khả năng chạy thẳng không còn điểm mua nữa ạ

Tính đến hôm nay TT đã có 4 phiên phân phối, nhưng theo quan điểm của em DBC chart chưa bị bung vol hay tiền lớn cũng chưa ra thì anh chị không cần lo lắng, mọi người cứ yên tâm cần chắc hàng trong tay. Hiện tại em cũng chỉ đang follow DBC với 1 vài mã khỏe em sẽ lên bài sau nhé ạ.

Do hiện tại vĩ mô ngắn hạn chưa có gì tích cực, các cổ mạnh như DBC trông như muốn đánh lên cũng bị gặp áp lực lớn, các bác cứ yên tâm cầm hàng đợi sóng sắp tới của DBC nhé

DBC và GEX đang là 2 mã được khối ngoại mua ròng gần như nhiều nhất TT trong đó DBC là được mua nhiều nhất rồi, ở chiều ngược lại Tây bán hơn 1k tỷ chủ yếu ở bank và VN30

Phiên sáng tăng 22.2 điểm (~1.76%) thanh khoản 12.800 tỷ dự kiến cả ngày đạt ~ 30.000 tỷ.
Giá tăng kèm khối lượng là một tín hiệu ổn, đặc biệt nhóm Bank có STB đang trần tạo hiệu ứng, nhóm phân bón có DPM DCM cũng rất mạnh, nhóm công nghệ cũng có một vài mã tím. Khối ngoại ngừng bán quay trở lại mua cũng là một yếu tố ủng hộ.

Đánh giá chung của em là ổn

Bắt đáy T+, đủ bát phở rùi các bác ạ :grin: :grin: :grin:

Đánh DBC rất nhàn, tích lũy rũ bỏ xong lại vượt đỉnh, đoạn này đánh nhẹ thật khi đã rũ được phần lớn nhỏ lẻ ở đoạn 34 vừa rồi rồi, đoạn này đánh vượt đỉnh mà k cần kê quá nhiều như đợt trước nữa. Đoạn này em sẽ chỉ hold DBC thôi, tiền mới sẽ để gom các CP khác đang ở vùng giá hấp dẫn hơn và cũng có những câu chuyện nhé

Hôm nay em kê gom thêm ít DBC nhé các bác

DBC thì nó đang có pha ép hàng cuối từ thông tin được nhỏ lẻ nghĩ là xấu đó là tin thanh tra dự án BĐS của DBC, nhưng bản chất mảng BĐS DBC gần như không quan tâm nhiều, họ còn thuê 1 đơn vị khác để quản lý. Quan trọng nhất là mảng chăn nuôi của DBC thôi tức là giá thịt lợn và vaccine dịch tả lợn Châu Phi. Tuy nhiên tiện có tin xấu thì ép nốt xem còn hàng nhỏ lẻ không thôi, nên theo em ai chưa đủ hàng có thể canh gom được 34.x vẫn đẹp nhé

Không uổng công chúng ta gom mạnh DBC tuần trước khi về <35 :d đã pick được cổ khỏe thì những nhịp rung lắc của TT là cơ hội gom hàng giá rẻ tốt nhất chứ cứ đua mạnh xanh vị thế khó nắm giữ

1I003M66G_5TMN8O

Vượt đỉnh với thịt lợn. VDS cầm DBC cũng tăng trần quá khỏe

Giá lợn hơi ngày hôm nay có tỉnh đã cán mốc 70.000đ/kg. Với đà này DBC chạm mốc 4x không xa nữa đâu ạ :laughing:

Dabaco sắp tới sẽ huy động nguồn vốn dự tính khoảng 1.330 tỷ đồng và sẽ đầu tư 100% cho dự án nhà máy ép và tinh luyện dầu đậu nành. Hiện tại, nếu được UBCKNN chấp thuận, các phương án này sẽ được triển khai trong năm nay.
Kế hoạch cũng như tiềm năng tăng trưởng của DBC đang rất rõ ràng, sắp tới có BCTC quý 2 cũng như thêm thông tin về nhà máy vaccine, DBC sẽ kéo lớn.

1 Likes

con này chỉnh về 33, 34 mua là ngon. đợi ngày bung nóc

1 Likes

theo em TT khó chỉnh về được giá đấy lắm, phiên trước nhúng quanh 35 em mới gom được thêm ít, chắc DBC chuẩn bị tung thêm thêm thông tin về vaccine nữa thì giờ em ôm hàng đợi bay thôi :laughing: :laughing: :laughing:

1 Likes