DBD - Định giá hợp lý giá 56

1. Thông tin doanh nghiệp

CTCP Dược - Trang thiết bị Y tế Bình Định (DBD) là một trong những công ty hàng đầu trong ngành dược phẩm tại Việt Nam, chuyên sản xuất và kinh doanh các loại dược phẩm, hóa chất và thiết bị y tế. Công ty tập trung vào phát triển các sản phẩm thuốc gốc và thuốc đặc trị với chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu của cả thị trường trong nước lẫn xuất khẩu. Ngoài ra, DBD không ngừng nâng cao quy trình sản xuất và nghiên cứu nhằm duy trì vị thế cạnh tranh trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe.

2. Kết quả kinh doanh

Trong quý 2/2024, CTCP Dược - Trang thiết bị Y tế Bình Định (DBD) ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu khiêm tốn, đạt 433 tỷ đồng (+5% so với cùng kỳ năm trước). Thuốc kê đơn là mảng có sự tăng trưởng tốt nhất với mức tăng 7%, trong khi doanh thu sản phẩm thương mại giảm 23%. Biên lợi nhuận gộp của DBD suy giảm do kênh OTC (kênh có biên lợi nhuận cao) bị chững lại, cùng với chi phí nguyên liệu đầu vào tăng.

Chi phí bán hàng và quản lý của DBD cũng tăng 4% so với cùng kỳ, do công ty tiếp tục đầu tư vào nghiên cứu phát triển và tiếp thị các sản phẩm mới. Lợi nhuận ròng trong quý 2 giảm 3% so với cùng kỳ, kéo theo biên lợi nhuận ròng giảm từ 18% xuống còn 16,7%. Tính đến hết quý 2, DBD đã hoàn thành 52% kế hoạch lợi nhuận trước thuế là 320 tỷ đồng, không thay đổi so với cùng kỳ năm trước.

3. Tiềm năng doanh nghiệp

TCP Dược - Trang thiết bị Y tế Bình Định (DBD) có tiềm năng phát triển lớn nhờ vào sự tăng trưởng trong kênh ETC, đặc biệt với các sản phẩm như thuốc điều trị ung thư và dung dịch lọc máu. Những dòng thuốc này mang lại doanh thu đáng kể, đồng thời đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về các giải pháp điều trị ung thư trong nước. Đặc biệt, các sản phẩm thuốc của DBD được xem là lựa chọn thay thế hiệu quả cho các loại thuốc nhập khẩu đắt đỏ, giúp giảm gánh nặng chi phí điều trị cho cả bệnh nhân và hệ thống bảo hiểm y tế. Điều này càng tạo lợi thế cạnh tranh cho DBD trong bối cảnh chi phí điều trị ung thư gia tăng.

Hiện tại, dây chuyền sản xuất thuốc điều trị ung thư của DBD đang hoạt động với 75% công suất, sau hơn một năm đi vào hoạt động. Công ty dự kiến sẽ tiếp tục mở rộng với dây chuyền sản xuất thứ hai vào năm 2026, giúp tăng cường khả năng sản xuất và cung ứng sản phẩm ra thị trường. Bên cạnh đó, DBD cũng đang chờ nhận chứng nhận EU GMP cho dây chuyền hiện tại, điều này sẽ mở ra nhiều cơ hội đấu thầu thuốc tại các bệnh viện công. Bộ Y Tế đã ban hành Thông tư 07, quy định các loại thuốc đạt chuẩn EU GMP sẽ có lợi thế trong các gói thầu, khiến thuốc nhập khẩu khó cạnh tranh hơn. Điều này có thể đem lại lợi thế lớn cho DBD khi được cấp chứng nhận.

Ngoài các dây chuyền hiện tại, DBD còn đang phát triển thêm một dây chuyền sản xuất thuốc tiêm và thuốc non-betalactam mới, dự kiến sẽ đi vào hoạt động lần lượt vào năm 2027 và 2028. Điều này cho thấy công ty đang có chiến lược dài hạn rõ ràng trong việc mở rộng quy mô sản xuất và đa dạng hóa sản phẩm, đảm bảo cung cấp các dòng thuốc phù hợp với nhu cầu của thị trường trong nước cũng như quốc tế.

Theo dự báo, hoạt động kinh doanh của DBD trong nửa cuối năm 2024 có thể cải thiện nhẹ nhờ vào việc Thông tư 07 giúp tăng cường mua sắm thuốc tại các bệnh viện công. Hơn nữa, kênh OTC dự kiến sẽ tăng trưởng nhanh hơn nhờ yếu tố mùa vụ và mức nền thấp của năm trước, tuy nhiên sẽ gặp khó khăn do xu hướng thắt chặt chi tiêu từ người tiêu dùng. Dù gặp phải những thách thức từ việc giá nguyên liệu đầu vào (API) tăng, DBD vẫn kỳ vọng đạt doanh thu 1,74 nghìn tỷ đồng (+6% so với cùng kỳ) và lợi nhuận sau thuế 284 tỷ đồng (+6% so với cùng kỳ) trong năm 2024.

Với dự báo cho năm 2025, doanh thu của DBD có thể đạt 1,9 nghìn tỷ đồng (+9% so với cùng kỳ) và lợi nhuận sau thuế là 318 tỷ đồng (+12% so với cùng kỳ), nhờ vào sự phục hồi mạnh mẽ của cả kênh ETC và OTC. Đồng thời, biên lợi nhuận của công ty cũng có thể được cải thiện nhờ việc giảm chi phí thuế từ các ưu đãi thuế tại nhà máy sản xuất thuốc ung thư mới.

4. Định giá cổ phiếu

Định giá cổ phiếu của DBD, TOPFIN kết hợp sử dụng 2 phương pháp định giá là P/B với giá trị trung bình thị trường chứng khoán quanh 1.7, giá trị sổ sách cổ phiếu hiện tại quanh 16,774 đồng. Và định giá EV/EBITDA trung bình thị trường đang quanh 21.1.

Định giá hợp lý của cổ phiếu DBD là 56,107 đồng/cổ phiếu cao hơn 27% so với giá 44.200 đồng/ cổ phiếu hiện tại. Cổ phiếu được TopFIN đánh giá mức định giá tương đối hấp dẫn.

Tuy nhiên cần lưu ý đặc tính DBD giao dịch với thanh khoản thấp chỉ thích hợp với các chiến lược mua lướt sóng với tỷ trọng vừa phải trong danh mục. NĐT theo dõi thêm khi kích hoạt tín hiệu dòng tiền mua trên Bảng dòng tiền tự động của TopFIN.

Nhóm Hỗ Trợ Nhà đầu Tư TCBS Miễn Phí- Miễn Phí Khóa Học Đầu Tư Chứng Khoán VN- Robot chứng khoán Cơ Sở báo gom hàng NĐT Lớn- Robot Phái Sinh báo lệnh

6 Likes

cổ phiếu có ngành nghề kinh doanh đặc thù ha

1 Likes

nhìn chart DBD cứ dốc lên nhỉ

1 Likes

thanh khoản đoạn gần đây tự nhiên bùng nổ nhỉ

1 Likes

Tôi theo dõi công ty này đã lâu, cũng có đọc bài DBD bạn phân tích năm 2023. Rất hữu ích, xin cảm ơn. Xin chia sẻ 1 chút về sản phẩm của công ty.

Thuốc ung thư dạng nước đang chạy 90% công suất, hiện đứng thứ nhất thị phần về sản lượng, thứ sáu về doanh số, do giá bán thấp hơn các loại thuốc ngoại nhập. Sản phẩm này được Bộ KHCN tài trợ nghiên cứu thành công từ 2010, trong hơn 10 năm công ty đã sản xuất thêm nhiều sản phẩm và hoạt chất khác. Đến 12/2023, khánh thành nhà máy đạt chuẩn GMP WHO, nhưng thực tế đang chạy và chờ cấp phép theo chuẩn GMP EU, do đó chi phí có tăng lên, bên cạnh tỷ giá tăng làm tăng chi phí nhập hàng, làm giảm biên lợi nhuận. Dự kiến Q1/2026 khi được cấp phép EU thì giá bán sẽ cải thiện, tỷ giá hiện cũng đã ổn định ở mức thấp hơn giữa năm, nên biên ln gộp có thể sẽ được thiện dần từ 50% lên hơn 60%.


Mấy năm nay nhìn vào dthu thì có vẻ như không tăng trưởng mấy, nhưng thực tế doanh thu thuốc tự sản xuất đã tăng lên rất nhanh. Trước 2020 cty nhập hàng của bên thứ 3 để bán, từ khi nâng room lên 100% thì k được bán vậy nữa, từ đó trở đi thì hàng tự sx đã tăng lên, hiện đã chiếm hơn 90% doanh số bán, bao phủ 99% bệnh viện (kênh ETC) và hơn 22.000 điểm bán trên kênh OTC.

Động lực tăng trưởng trong Q4/24 và 2025 sẽ đến từ thuốc ung thư dạng viên, đây là loại thuốc trúng đích, ít gây tác dụng phụ. Sản phẩm đã được nghiên cứu thành công từ 2021 điều trị ung thư vú và ung thư đại tràng. Người bệnh có thể sử dụng tại nhà theo chỉ định từ bác sĩ, giảm thời gian chờ đợi khi đến các trung tâm ung bứu đang quá tải. Có 3 nhóm thuốc ung thư, (1) xạ trị hoá trị như sp công ty đang bán giá trị thấp nhất; (2) thuốc trúng đích, công ty chuẩn bị kinh doanh, (3) thuốc công nghệ sinh học: đang trong quá trình nghiên cứu. Với vai trò là doanh nghiệp KH công nghệ đầu ngành, có kinh nghiệm R&D nhiều năm, hi vọng sẽ sớm có thuốc CN sinh học, mang lại hiệu quả tốt hơn và chi phí điều trị thấp hơn cho người bệnh, k phải đi Sing đi Thái điều trị.

Nhóm dịch thận (thẩm phân máu, thẩm phân phúc mạc) đang chiếm thứ 2 về thị phần, ngoài các sản phẩm đang bán, sắp tới công ty cũng hợp tác với đối tác Thuỵ Sĩ sx ra các loại thuốc gốc (patent). Trước giờ chưa có dn Việt Nam nào sx được thuốc gốc, chủ yếu chờ patent của các loại thuốc hết hạn để nghiên cứu sản phẩm tương đương (first generic). Tỷ lệ mắc bệnh thận k rõ tại sao đang ngày càng tăng, tìm được chỗ điều trị cũng khó.

Nhóm các sản phẩm truyền thống khác là các loại thuốc tiêm. Công ty này sở hữu rất nhiều chữ “đầu tiên”, “duy nhất”, “tiên phong” trong ngành dược Việt Nam

Từ Q1/2027, cty sẽ có thêm nhà máy sx thuốc vô trùng thể tích nhỏ, đã xây dựng xong phần thô, đã tuyển được 2 đội tinh nhuệ về điều hành nhà máy, đang chờ lắp đặt dây chuyền thiết bị. Nhà máy này khi hoạt đông hết công suất có thể mang lại hơn 1700 tỷ doanh thu hàng năm. Bởi vậy gần đây BLĐ đặt mục tiêu 4000 tỷ doanh thu trong năm 2030, với margin 50% như hiện nay thì ln gộp có thể đạt 2000 tỷ. Tôi nghĩ kế hoạch này có phần khiêm tốn, vì hiện nay cty đang có 2 nhà máy mới đang xây dựng.

Song song đó cũng sẽ hợp tác với Kyorin của Nhật sản xuất các loại thuốc Non-Betalactam, sản phẩm được đối tác đảm bảo nguồn cầu đầu ra. Cty này có lịch sử hơn 100 năm, được thành lập từ 1923.

Nhìn chung để đầu tư tích sản, tôi rất an tâm với song hành lâu dài với DBD.

2 Likes

DBD bán cho đối tác chiến lược giá bao nhiêu là hợp lý?
Kế hoạch bán vốn cho đối tác chiến lược đã được trình trong 2 kỳ đại hội gần đây, năm trước bán hơn 18 triệu, năm nay bán 23.3 triệu, giá bán thấp nhất là 50.000 đồng/cổ phiếu. Trên thực tế giá kỳ vọng là bao nhiêu thì ACE cùng xem lại các giao dịch mua bán sáp nhập các doanh nghiệp dược đã diễn ra trong quá khứ:


Với rào cản gia nhập ngành vô cùng lớn, các công ty nước ngoài phải trả mức giá rất cao để sở hữu cổ phiếu ngành dược, trên thực tế đến thời điểm hiện tại, các đối tác chiến lược đều gặt hái được thành công.
Nhà đầu tư ngoại ‘hốt bạc’ khi mua doanh nghiệp dược phẩm.
Tại thời điểm hiện tại có 3 thương vụ M&A công ty dược đang diễn ra:

  • IMP: SK muốn bán 65% cho đối tác chiến lược khác sau khi sở hữu chi phối 65% cuối năm 2022, nghe đồn cũng khá cao vì lợi thế của công ty này là có GMP EU duy nhất trên sàn.
  • ASKA đang chào mua công khai Dược Hà Tây (DHT - HNX) giá chào mua công khai 76.000 đồng/cổ phiếu. Một số nhà đầu tư cũng nếm “đại án” khi muốn thâu tóm công ty này trong quá khứ.
    Còn đây là chỉ số tài chính của các công ty trong ngành hiện tại:

Với lợi nhuận trước thuế, lãi vay và khấu hao (EBITDA) ở mức 375 tỷ đồng tại thời điểm cuối năm 2024, DBD có quyền kỳ vọng giá bán cho đối tác chiến lược = 20 lần * 375 tỷ = 7.500 tỷ, tương đương với giá 80.000 đồng/cổ phiếu.

Một điều cần lưu ý, DBD đang không gặp áp lực tài chính khi xây dựng 2 nhà máy mới, thậm chí đã xây xong phần thô của nhà máy vô trùng thể tích nhỏ, nên các đối tác càng chậm trễ trong việc thương lượng thì giá bán sẽ càng tăng lên. Ví dụ khi tung ra sản phẩm thuốc ung thư dạng viên, EBITDA năm 2025 đạt hơn 450 tỷ thì giá trị công ty khi đó phải ở mức 9.000 tỷ, tăng 20% so với năm 2024.

2 Likes

Còn ngại ngùng gì ko dám múc em anh ơi?? hihi! Pic đầy đủ thông tin tham khảo nhỉ!

2 Likes
2 Likes

Giá đấu DBD chắc không thấp nhỉ.

2 Likes

@pdpn mình cũng không biết, nhưng cá nhân thấy DN này hay và triển vọng trung dài hạn tốt. Giá cổ phiếu thì để thị trường quyết định. Mình thấy bạn tính giá kì vọng trung hạn bên trên là 80k thì có lẽ ko sai đâu…! nhìn chung DBD ngon.

2 Likes

Định giá các deal M&A ngành dược trong quá khứ là cơ sở đáng tin cậy để trình phương án thoái vốn cho tỉnh. Đối tác chiến lược mới cũng có lợi nhuận, mà cổ đông nhà nước ra đi trong vui vẻ. Tất cả đều win.

Nhưng nếu chần chừ thì ông cổ đông chiến lược chỉ có thiệt. Vào sớm gặt hái lợi nhuận sớm. STADA, Abbott, Taisho, SK… mặc dù trả giá cao nhưng đều rất vui vẻ với thành quả đạt được. Thị trường của các công ty không chỉ giới hạn trong lãnh thổ VN, như DHG đã xuất khẩu qua hơn 20 nước.

2 Likes

Lợi thế thương mại cho dbd trong mảng thuốc ở hệ thống y tế là lớn, việc có nhà đầu tư chiến lược đủ lực tầm sẽ chắp cánh cho dbd bay cao. Nhìn thấy DT ở mảng thuốc tự sản xuất ngày càng tăng là rất ổn. Để theo dõi xem có thành Kỳ Lân mới của ngành này hay không???

2 Likes

Tôi nghĩ cổ đông lớn cũng như lãnh đạo công ty này không chỉ quan tâm giá trị deal bao nhiêu, mà còn kỳ vọng đối tác chiến lược sẽ giúp công ty rút ngắn thời gian nghiên cứu các công nghệ điều trị mà họ đã và đang triển khai.

DBD có năng lực R&D rất đáng nể, tại Việt Nam tìm được dược liệu, nghiên cứu ra được 1 bài thuốc, sản xuất, xin cấp visa để được công nhận là “thuốc” thôi đã rất khó vì nó liên quan đến sức khỏe và sinh mạng con người, phải trãi qua qui trình nhiều năm để đăng ký, kiểm tra và theo dõi, nhiều công ty chỉ dừng lại ở tên gọi “thực phẩm chức năng” để tiến hành kinh doanh.Thế mà trong danh mục của DBD có hơn 400 visa thuốc viên và thuốc tiêm. Thuốc tiêm đặc biệt xin visa còn khó hơn thuốc viên rất nhiều. Họ tiên phong sản xuất ra nhiều loại thuốc, giúp giảm chi phí điều trị bệnh cho rất nhiều người dân Việt Nam.

Năm 2010 họ nghiên cứu thành công thuốc tiêm ung thư là 1 bước tiến rất lớn trong ngành dược Việt Nam, năm 2021 nghiên cứu thành công thuốc viên (điều trị trúng đích) cho 2 loại ung thư vú và đại tràng, hiện đang trong giai đoạn kiểm tra độ ổn định trước khi lưu hành ra thị trường.

Trong 1 năm qua, DBD đang làm việc với đối tác để chuyển giao công nghệ sản xuất thuốc gốc các loại dịch/thuốc điều trị thận, sau khi hoàn tất chuyển giao/phối hợp thì DBD cũng là doanh nghiệp đầu tiên sản xuất thuốc gốc tại Việt Nam, một lần nữa giảm chi phí điều trị cho hơn 8.7 triệu bệnh nhân mắc bệnh thận mạn tính, 12.8% dân số Việt Nam. Sản phẩm thuốc thẩm phân máu, thẩm phân phúc mạc hiện đang bán không chỉ có ý nghĩa về mặc kinh tế cho công ty, mà còn giúp người bệnh giảm gánh nặng chi phí điều trị. Ước tính chi phí một tháng chạy thận nhân tạo khoảng 2,5 đến 12 triệu đồng (tùy chất lượng, dịch vụ từng nơi) sau khi trừ bảo hiểm y tế, còn lọc màng bụng tốn khoảng 2,8 đến 3,4 triệu đồng (bao gồm tiền dịch lọc, thuốc, xét nghiệm hàng tháng). Ở nhiều nơi như Hong Kong, Singapore, tỷ lệ bệnh nhân lọc màng bụng chiếm khoảng 70-80%, trong khi Việt Nam chỉ 5-6%.

Nếu đã làm được đến những công nghệ như thế này, thì tôi nghĩ DBD cần 1 đối tác có khả năng hỗ trợ họ rút ngắn thời gian nghiên cứu các loại phương pháp điều trị liên quan đến công nghệ sinh học, dược liệu hạt nhân… giúp người bệnh không phải sang Singapore, Mỹ, Châu Âu… điều trị với chi phí đắc đỏ. Các công nghệ này đã và đang nghiên cứu, được Bộ Khoa Học Công Nghệ hết sức quan tâm. T6/2024, Putin sang Việt Nam cũng đã giúp tái khởi động nhà máy hạt nhân tại Đà Lạt, đúng 1 tháng sau, Thứ Trưởng Bộ KHCN đã có chuyến thăm DBD với mong muốn hỗ trợ/đồng hành sản xuất dược liệu phóng xạ, như đã cùng song hành nghiên cứu và sản xuất thuốc chóng/ điều trị ung thư.

Tôi tin DBD sẽ còn tiến rất xa.

2 Likes

Xem anh em nào họ cần tiền, họ bán ra thì nhặt để dành vậy!

1 Likes

Nhỏ lẻ thì cứ túc tắc phân bổ vốn, gom ít ít dần theo thời gian…để đó vài năm thị giá sẽ về 3 chữ số thôi!

1 Likes

Nhà đầu tư tài sản nhỏ thường sẽ có tâm lý muốn kiếm nhanh, đầu tư vài trăm triệu mà đợi vài năm thì họ k đủ kiên nhẫn, mặc dù biết công ty đó triển vọng dài hạn rất tốt. Ngược lại với giới trung lưu và nhà giàu, khi đã phát hiện cơ hội tốt họ thường tìm mọi cách đè gom, với niềm tin rằng giá sẽ về đúng giá trị. Nhìn vào giao dịch của DBD có thể thấy đang bị đè gom không cho lên.

Tui nghĩ thời gian chờ đợi sẽ không lâu đâu, đời việc gì đến sẽ đến, vì DBD đang phù hợp với 8 tiêu chí đầu tư của Willam O’Neil, ông tổ của ngành môi giới chứng khoán, nói cho vui, vì giọng điệu của bác này rất giống môi giới chuyên nghiệp. Ông đã nghĩ ra 8 chữ cái giúp tìm ra cổ phiếu tăng nhanh và không phải mắc công chờ đợi lâu:

  • Chữ C - Current Quarterly Earnings: Doanh thu lợi nhuận hàng quý tăng trưởng. 6 tháng 2024, biên ln có chút chững lại do tỷ giá tăng ảnh hưởng đến giá nguyên vật liệu nhập khẩu.

  • Chữ A - Annual Earnings Growth Công ty có thành tích kinh doanh trong quá khứ xuất sắc. Nhìn doanh thu không thấy tăng trưởng, những thực tế đang có nhiều thay đổi, hàng tự sản xuất chiếm tỷ trọng gần như tuyệt đối, sản phẩm thuốc ung thư và dịch thận đạt tốc độ tăng trưởng nhanh hơn. Chưa kể những thay đổi về chính sách có thể giúp chi tiêu/mua sắm của các bệnh viện trong thời gian sắp tới tốt hơn, hay việc nâng chuẩn nhà máy từ GMP WHO lên GMP EU giúp tăng giá bán.

  • Chữ N - New Product, Service, Management, Price Breakout: công ty đang chuẩn bị tung ra nhiều sản phẩm mới: thuốc viên ung thư trúng đích, nhận chuyển giao công nghệ độc quyền dịch thận từ Thụy Sĩ.

  • Chữ S - Supply vs Demand: Nguồn cung cổ phiếu trên thị trường không còn nhiều (S - Supply): cổ phiếu tốt có nguồn cung càng thấp thì khi vào sóng khả năng tăng giá rất mạnh mẽ, ai có hàng đâu mà bán. Có thể thấy qua các ví dụ như VGI, CSV, CTR, BMP, BWE… mỗi ngày mở mắt ra ce ce ce mới nhìn mới sướng.

  • Chữ L Cổ phiếu cần có hệ số sức mạnh giá (RS) tốt hơn so với các cổ phiếu khác, hệ số RS của DBD đang là 72, có nghĩa là tăng điểm tốt hơn 72% cổ phiếu khác trên thị trường. Đánh theo đà tăng trưởng thì mỗi người chọn RS cho mình khác nhau, có người trên 90 mới vào, có người 80, có người 70, tùy thuộc size đầu tư. Nếu size quá lớn mà vào khi RS 90 thì dễ bị ăn củ xả của 1 nhà đầu tư lớn nào đó, RS từ 70 đến 80 là đẹp.

  • Chữ I - Institutional Sponsorship: cổ phiếu có sự tham gia của nhà đầu tư tổ chức chứng tỏ 2 điều: (i) họ đã nghiên cứu rất kỹ, vì có đội ngũ phân tích chuyên nghiệp, và tiếp cận được thông tin tốt hơn nhà đà đầu tư bình thường; (ii) số lượng mua nhiều sẽ hỗ trợ giá, đặc biệt khi cổ phiếu có nguồn cung không nhiều thì giá càng tăng tốt, như vậy chữ I sẽ bổ trợ cho chữ S.
    DBD đang được cổ đông lớn, tự doanh công ty chứng khoán, nhiều quỹ đầu tư mua vào. Trong danh sách cổ đông hiện hữu có KWE, một quỹ đến từ Thụy Sĩ đã miệt mài gom DBD từ trước tháng 1/2023, đến 15/03/2024 mới thành cổ đông lớn, đến 12/08/2024 đang sở hữu 8%. Hiện nay, nđt nn nào đó vẫn đang tiếp tục mua với giá trị mỗi lần/mỗi ngày mua khoảng trên dưới 5 tỷ. Cũng nói thêm, KWE cũng rất thành công với thương vụ đầu tư vào IMP, sau khi chốt lãi IMP ăn vài lần, thì gần như ngay lập tức mua vào DBD. KWE cũng đang là cổ đông lớn của BMP (11.02%, giá trị 1.025 tỷ), TNH (10.51%, 284 tỷ), DHC (12.84%, 385 tỷ)… Như vậy không loại trừ khả năng KWE sẽ tiếp tục nâng sở hữu của mình tại DBD lên, vì giá trị khoản đầu tư của DBD mới khoảng 337 tỷ đồng, so với các khoản đầu tư khác DBD rõ ràng đang tăng trưởng nhanh hơn.

  • Chữ M - Market direction: yếu tố này khó đoán nhưng nhìn chung cũng đang bước vào chu kỳ tăng mới, sau gần 2 năm chèm bẹp với hàng loạt thông tin tiêu cực liên quan đến Vạn Thịnh Phát, Thị trường trái phiếu, đốt lò bắt bớ… hiện nay Trung Quốc kích cầu, Mỹ giảm lãi suất… Trung Đông chiến tranh vùng vịnh nhưng giá dầu cũng không tăng nổi…

Thiên thời địa lợi nhân hòa… mọi yếu tố đều đang ủng hộ.

2 Likes

Sx dc thuốc liên quan đến chữa ut và td thì giá này quá bèo bọt, nhìn gd thì đúng là đè gom và đè giá để chén cục 13% nhà nước chuẩn bị thoái

1 Likes

Bác PDPN cho thêm thông tin về thuốc chữa ung thư của dbd dc Ko ạ?

2 Likes

Cảm ơn thông tin mà bạn chia sẻ! Việc TT nổ giá lúc nào thì phải xem TL họ muốn cái gì nữa. Giá con này hiện tại mình thấy rẻ. Mình thì thấy FA DN Oke và có ưu thế đặc thù trong ngành mà các đơn vị khác ko có,… đủ niềm tin để theo dài nên nhặt nhạnh dần vậy. Còn giá hiện tại mà nổ lên 3 chữ số thì họ chỉ cần dẫn khoảng 1.5 tháng là có ngay thôi.

1 Likes

Người ta đè gom là để ăn hàng của nhỏ lẻ…chứ ko phải để chén cục 13% của NN giá rẻ đâu. NN họ thoái theo định giá tài sản, lợi thế của DN ngành, lợi thế thương mại…v.v…, .ko phải họ thoái theo giá trên sàn đâu. Mà con này mình nghĩ giá thoái sẽ cao khủng đó…!

2 Likes