DBD - Kỳ lân ngành dược phẩm

Tôi đã chia sẽ nhiều thông tin về DBD trong topic này: DBD - Định giá hợp lý giá 56 - #62 bởi Pdpn cũng như các diễn đàn khác.
Đến thời điểm này tôi nghĩ DBD nên có một ngôi nhà mới, với một cái tên phù hợp với tầm và tiềm năng của doanh nghiệp. Hai từ “Kỳ Lân” tôi nghĩ là xứng đáng cho những nổ lực và thành tựu công ty đã đạt được trong quá trình nghiên cứu và sản xuất các dược phẩm chăm sóc sức khỏe, cứu sống và tiết kiệm chi phí điều trị cho biết bao bệnh nhân.
Kỳ lân là tên gọi cho các công ty có giá trị vốn hóa trên 1 tỷ USD, có nhiều phát minh sáng kiến giúp doanh thu lợi nhuận tăng trưởng nhanh. DBD có thành tích R&D rất đáng nể, luôn là doanh nghiệp tiên phong sản xuất các loại thuốc mà không có công ty dược phẩm Việt Nam nào tạo ra được trước đó, hiện nay là công ty duy nhất tại Việt Nam sản xuất được thuốc ung thư, và sắp tới sẽ là doanh nghiệp đầu tiên sản xuất được thuốc gốc điều trị thận.

Dưới đây là video được VTV1 thực hiện, rất xúc động và tự hào khi 1 doanh nghiệp Việt Nam làm được thuốc ung thư, được Bộ Y Tế động viên khuyến khích, được Bộ Khoa Học Công Nghệ tài trợ chi phí R&D 250 tỷ, mỗi năm tiết kiệm cho bệnh nhân hơn 100 tỷ đồng.

Năm 2008 bắt đầu nghiên cứu, 2010 được cấp phép lưu hành, đến nay công ty đã sản xuất được 40 loại thuốc ung thư điều trị nhiều loại bệnh khác nhau. Trong thời gian ngắn sắp tới sẽ được cấp phép lưu hành thêm khoảng 15 sản phẩm thuốc viên và thuốc điều trị trúng đích (không gây xâm lấn tế bào khỏe mạnh), mang lại hiệu quả điều trị cao và giảm tác dụng phụ.

4 Likes

Dược sỹ Mai Tòng Ba cho biết: Hiện nay sản phẩm Carboplatin đã được Công ty Cổ phần Dược phẩm Bidiphar 1 thương mại hóa và đưa ra thị trường, bước đầu đã được một số bệnh viện chấp nhận. Trong thời gian qua, dự án đã cung cấp cho thị trường số lượng khoảng 15.000 lọ với giá khảng 300.000đ/lọ (giá của hàng nhập ngoại có chất lượng tương đương là 428.000đ/lọ). Dự án đã mang lại lợi nhuận cho người dân gần 2 tỷ đồng trong thời gian thực hiện dự án.

3 Likes

Con này chỉ mới có thanh khoản gần đây sau thông tin thoái vốn, định giá xứng đáng con số 6x, 7x trong ngắn hạn 1 năm tới

3 Likes

bác có biết sao DBD tỷ lệ 70% lang thang ở góc nào ko?

2 Likes

Cổ đông lớn, cán bộ CNV, thậm chí người về hưu cũng giữ k bán, hàng năm đều được cổ tức tiền/cp, từ 2018 tới nay giá cũng tăng bền vững. Mấy nhịp giảm chắc do có đám nào nó đè gom bán cho quỹ.

2 Likes

Mấy quỹ nhỏ nhỏ giữ dưới 5% cũng nhiều.

2 Likes

Đồng hành cùng chủ tus, mình cũng đang theo em này mấy k cp thoy. Hi vọng cuối năm có bánh chưng.

3 Likes

Nếu trading ngắn hạn quá tôi không đảm bảo, vì thị trường giai đoạn này cũng biến động khó lường quanh 1300. Tuần sau đáo hạn phái sinh xong chắc cũng biến động không nhỏ.
Tuy nhiên để tìm 1 doanh nghiệp tốt đầu tư tích sản, cứ có tiền nhàn rỗi là mua vào thì DBD là sự lựa chọn tuyệt vời giống như các cổ phiếu tăng trưởng ổn định khác như FPT, BMP, BWE…
EBITDA của công ty cuối năm 2024 có thể đạt 375 tỷ, thì giá trị công ty đạt 7.500 tỷ, với tốc độ tăng trưởng trung bình ~17%/năm thì EBITDA năm 2030 đạt 1291 tỷ, khi đó định giá công ty sẽ hơn 25.820 tỷ. Tốc độ tăng trưởng như vậy không phải là cao, và đặt ở mức thận trọng, vì hiện nay công ty đang 3 trụ cột để tăng trưởng nhanh:

  • Thuốc viên ung thư điều trị trúng đích: sẽ đóng góp tăng trưởng từ 2025.

  • Dịch thận dùng trong thẩm phân máu và thẩm phân phúc mạc hiện nay đang tăng trưởng với tốc độ 30%, còn dư địa tăng trưởng rất lớn khi khả năng điều trị thận của các bệnh viện chỉ mới đáp ứng được 10 - 15%. nhóm thuốc này còn tăng trưởng mạnh hơn nữa khi quá trình hợp tác sản xuất thuốc gốc giữa DBD và đối tác Thụy Sĩ diễn ra tốt đẹp trong 2 năm tới, khi đó sản phẩm có vị thế độc quyền trong 20 năm, có thể xuất khẩu toàn cầu, không phải đấu thầu vào các bệnh viện…

  • Nhóm kháng sinh truyền thống: đang xây dựng 2 nhà máy, 1 nhà máy đã xong phần thô, chờ lắp đặt trang thiết bị, 1 nhà máy Non-betalactam đang được đối tác hối thúc triển khai và bao tiêu đầu ra.

2 Likes

Hôm nay chắc VHM kéo chỉ số. Cũng là, UBCK mới nhận hồ sơ mà doanh nghiệp đã có ngày dự kiến giao dịch.

1 Likes

Bác @Andjku thấy vào pic mà sao kiệm lời thế, hay mãi lo câu cá! Bác chủ pic đổi tên là Kì Lân DBD là đúng rồi đấy…hihihi! … Doanh nghiệp R&D mạnh và hiệu quả, sản phẩm thiết thực lại đặc thù thế này thì sẽ trở thành kì lân thôi.

1 Likes

DBD chắc hnay bỏ túi thêm 5% các vị ah. Mạnh quá

2 Likes

Có thông tin gì hay chia sẻ nhé các bác, em chủ yếu đọc báo, báo cáo, xem tài liệu IR của doanh nghiệp tổng hợp lại.

3 Likes

Mời anh chị em làng chứng vào ngắm Kì Lân, lông, râu, sừng, móng…ai thích gì thì ngắm đó! @fbv , @hoanghontim , @duyvinhFC

2 Likes

Ko nên phá hỏng chuyện tốt của người khác :sweat_smile:

Andjku giờ ko còn Quảng cáo hay real time nữa, chủ yếu viết chuyện tào lao với phát biểu ljnh tinh thôi :joy:

10 Likes

Con đường trở thành kỳ lân là có thể nhìn thấy. Đi đâu lanh quanh cho đời mỏi mệt, tìm được vài em như thế nào tập trung chiến đấu, 5 năm nữa có 1 khối tài sản lớn.

1 Likes

Tin tức và nhận định của bạn về DN thật là đầy đủ, nét như sony! Hihii.

2 Likes

Vậy cụ viết câu chuyện cho ae đọc đi…, vì mình cũng hiếm khi online! Chúc bác đủ sức khỏe để câu cá, khi nào câu được cá ngon thì mời ae bữa rượu…!hihihii

2 Likes

Bác cho cái giá để anh em mình gặp nhau đi, 55 hay 60? Nghe nói BĐ có rượu ngon lắm nha. Bao khỏe, bao phê…

3 Likes

Giá cả thì phải để thị trường quyết định, ae ta cò con, dân trade đong gạo cả. Mình tin con này sẽ là kì lân ngành dược của VN. Mình mua gom nhặt dần để dài hạn. Mà bạn đặt tên pic là kì lân, bạn nên tự tin như thế và khẳng định giá trị của kì lân…GIá trị ở việc nắm công nghệ R&D mạnh…giá của R&D không phải ở BV…Hãy định giá Kì Lân theo tiêu chuẩn của Kì Lân…, Hôm trước Píc kia mình có nói với bạn rồi đó…, Cá nhân mình tin dài hạn 2 năm nữa… DBD sẽ có giá 3 con số…

1 Likes

TỈnh BĐ viện cớ không thoái vốn vì an sinh ( trong khi chỉ nắm 13%…) . Mình nghĩ họ ko thoái vì họ biết : Lúa non …Giữ càng lâu…Kì Lân ngày càng trưởng thành…giá càng ngon…!

1 Likes