DBD - Kỳ lân ngành dược phẩm

Thôi, bye ae! Mình đi cày!

1 Likes

Cũng từ gợi ý của bác, tui nghiền ngẫm lại… đúng… có thể thành kỳ lân thiệt, không quá mơ hồ. 1 năm nữa thuốc viên trúng đích mang lại hiệu quả tốt cho bệnh nhân, 2 năm nữa nếu làm xong cái thuốc gốc điều trị thận, có khi thành 1 bầy kỳ lần chứ k phải 1 con.
Giá cả do thị trường quyết, ý là nếu có giá 55 hay 60 mình gặp nhau làm quen.

3 Likes

Cảm ơn bạn, Nếu đủ duyên sẽ gặp! Hiện tại mình hơi ẩn dật…!hihihi Cảm ơn tình cảm của bạn nhé! AE còn sinh hoạt làng chứng thì sẽ có ngày gặp nhau đó mà!

3 Likes

Giờ hầu như các Gạo Cội ít tương tác hơn xưa, có lẽ là để dành đất cho Các ngôi sao như: Bẩn Đa Cấp - Thánh Đọc Báo - Gã Thủ Thư - Thần Tự Kỷ ám thị … :rofl:

Đùa cho vui thôi … Tui cũng lặn đây kẻo văng miểng trúng :sneezing_face:

3 Likes

Room mới mở mà cao thủ vô nhiều quá anh em.

1 Likes

:blush: đọc vui vẻ nha các bác

1 Likes

quá ngon

1 Likes

hóng theo dõi các bác

1 Likes

Đợt trước từ khi vượt đỉnh IMP tăng gần x2 thì DBD có lập lại ? DHT tăng x3 . Siêu cổ DBD liệu có được không các huynh đài

2 Likes

Ngay khi thoái vốn khỏi IMP năm 2022, ít lâu sau KWE trở thành cổ đông lớn DBD.

1 Likes

Chart nến và khối lượng giao dịch confirm đã vượt đỉnh chưa AE?

Hôm nay tiền đã và đang chuyển sang midcap trú bão phái sinh, 1 kỳ đáo hạn khó dự báo, khi cận ngày đáo hạn mà OI của tự doanh và nước ngoài cuối tuần trước vẫn ở mức cao.

Hôm nay OI có suy giảm đáng kể, tuy nhiên NN nó vẫn chưa Long lại VN30F2411, cũng còn rủi ro đâu đó, ae thận trọng. VN30 vượt đỉnh và cũng cao hơn VN-index 72 điểm, cho mấy anh vốn hóa lớn nghỉ ngơi ít hôm.

2 Likes

vượt rồi chờ thêm gió đông

3 Likes
2 Likes

Tiếp tục R&D tiếp tục tăng trưởng

1 Likes

Chuẩn ESG.

1 Likes

Post lại bài này cho anh em mới follow gần đây.

Bài này tôi viết ngày 7/10 bên room cũ, giá tăng vượt đỉnh 48, sau đó bị đạp 4%, những người muốn bán chốt lời thì đã bán, nến hôm qua cfm vượt đỉnh, anh em an tâm chơi.

DBD đang đạt 8 tiêu chí đầu tư của Willam O’Neil, ông tổ của ngành môi giới chứng khoán, nói cho vui, vì giọng điệu của bác này rất giống môi giới chuyên nghiệp. Ông đã nghĩ ra 8 chữ cái giúp tìm ra cổ phiếu tăng nhanh và không phải mắc công chờ đợi lâu:

  • Chữ C - Current Quarterly Earnings: Doanh thu lợi nhuận hàng quý tăng trưởng. 6 tháng 2024, biên ln có chút chững lại do tỷ giá tăng ảnh hưởng đến giá nguyên vật liệu nhập khẩu.

  • Chữ A - Annual Earnings Growth Công ty có thành tích kinh doanh trong quá khứ xuất sắc. Nhìn doanh thu không thấy tăng trưởng, những thực tế đang có nhiều thay đổi, hàng tự sản xuất chiếm tỷ trọng gần như tuyệt đối, sản phẩm thuốc ung thư và dịch thận đạt tốc độ tăng trưởng nhanh hơn. Chưa kể những thay đổi về chính sách có thể giúp chi tiêu/mua sắm của các bệnh viện trong thời gian sắp tới tốt hơn, hay việc nâng chuẩn nhà máy từ GMP WHO lên GMP EU giúp tăng giá bán.

  • Chữ N - New Product, Service, Management, Price Breakout: công ty đang chuẩn bị tung ra nhiều sản phẩm mới: thuốc viên ung thư trúng đích, hợp tác sản xuất thuốc gốc với đối tác Thụy Sĩ, nếu thành công sản phẩm sẽ độc quyền trong 20 năm và không phải đấu giá để vào bệnh viện.
  • Chữ S - Supply vs Demand: Nguồn cung cổ phiếu trên thị trường không còn nhiều (S - Supply): cổ phiếu tốt có nguồn cung càng thấp thì khi vào sóng khả năng tăng giá rất mạnh mẽ, ai có hàng đâu mà bán. Có thể thấy qua các ví dụ như VGI, CSV, CTR, BMP, BWE… mỗi ngày mở mắt ra ce ce ce mới nhìn mới sướng.
  • Chữ L Cổ phiếu cần có hệ số sức mạnh giá (RS) tốt hơn so với các cổ phiếu khác, hệ số RS của DBD đang là 72, có nghĩa là tăng điểm tốt hơn 72% cổ phiếu khác trên thị trường. Đánh theo đà tăng trưởng thì mỗi người chọn RS cho mình khác nhau, có người trên 90 mới vào, có người 80, có người 70, tùy thuộc size đầu tư. Nếu size quá lớn mà vào khi RS 90 thì dễ bị ăn củ xả của 1 nhà đầu tư lớn nào đó, RS từ 70 đến 80 là đẹp. Ngày 15/10/2024, RS đã đạt 87.
  • Chữ I - Institutional Sponsorship: cổ phiếu có sự tham gia của nhà đầu tư tổ chức chứng tỏ 2 điều:
    (i) họ đã nghiên cứu rất kỹ, vì có đội ngũ phân tích chuyên nghiệp, và tiếp cận được thông tin tốt hơn nhà đà đầu tư bình thường;
    (ii) số lượng mua nhiều sẽ hỗ trợ giá, đặc biệt khi cổ phiếu có nguồn cung không nhiều thì giá càng tăng tốt, như vậy chữ I sẽ bổ trợ cho chữ S.
    DBD đang được cổ đông lớn, tự doanh công ty chứng khoán, nhiều quỹ đầu tư mua vào. Trong danh sách cổ đông hiện hữu có KWE, một quỹ đến từ Thụy Sĩ đã miệt mài gom DBD từ trước tháng 1/2023, đến 15/03/2024 mới thành cổ đông lớn, đến 12/08/2024 đang sở hữu 8%. Hiện nay, nđt nn nào đó vẫn đang tiếp tục mua với giá trị mỗi lần/mỗi ngày mua khoảng trên dưới 5 tỷ. Cũng nói thêm, KWE cũng rất thành công với thương vụ đầu tư vào IMP, sau khi chốt lãi IMP ăn vài lần, thì gần như ngay lập tức mua vào DBD. KWE cũng đang là cổ đông lớn của BMP (11.02%, giá trị 1.025 tỷ), TNH (10.51%, 284 tỷ), DHC (12.84%, 385 tỷ)… Như vậy không loại trừ khả năng KWE sẽ tiếp tục nâng sở hữu của mình tại DBD lên, vì giá trị khoản đầu tư của DBD mới khoảng 337 tỷ đồng, so với các khoản đầu tư khác DBD rõ ràng đang tăng trưởng nhanh hơn.

  • Chữ M - Market direction: yếu tố này khó đoán nhưng nhìn chung cũng đang bước vào chu kỳ tăng mới, sau gần 2 năm chèm bẹp với hàng loạt thông tin tiêu cực liên quan đến Vạn Thịnh Phát, Thị trường trái phiếu, đốt lò bắt bớ… hiện nay Trung Quốc kích cầu, Mỹ giảm lãi suất… Trung Đông chiến tranh vùng vịnh nhưng giá dầu cũng không tăng nổi…

Thiên thời địa lợi nhân hòa… mọi yếu tố đều đang ủng hộ.

3 Likes

Bm mới công bố giữ 3%, còn 65% nữa lòi ra nào

1 Likes

trốn hết rồi sao mà biết được

1 Likes

Theo đó, Chứng khoán Bảo Minh đã mua vào thành công hơn 2,8 triệu cổ phiếu DBD trong tổng số 3 triệu cổ phiếu đăng ký. Lý do không hoàn tất giao dịch là do không đạt giá mua mục tiêu.

Về người nội bộ của công ty đại chúng là người có liên quan của cá nhân tổ chức thực hiện giao dịch, ông Phan Tấn Thư- thành viên HĐQT độc lập (được bổ nhiệm ngày 27/4/2024) của DBD, còn được biết đến là Tổng Giám đốc Chứng khoán Bảo Minh.

2 Likes

có người đè 49.5, anh em nhặt nhạnh giá đỏ, không cần mua lên. 1 số nđt lớn họ cũng đang ngại thị trường phái sinh có biến.

1 Likes