DCM - Dư địa tăng còn nhiều

Thông qua BCTC quý 2 của DCM tìm kiếm được luận điểm đầu tư cho giai đoạn tới.

Tổng tài sản hữu hình của doanh nghiệp rơi vào khoảng 15k tỷ, trong đó nhà máy chiếm khoảng 14k tỷ. Sau BCTC quý 2 doanh nghiệp đã hạch toán khấu hao được 13,8k tỷ. Theo BCTC hàng năm doanh nghiệp trích khoảng 1000 tỷ để trích lập khấu hao tài sản cổ định, dự báo khoảng 2 tháng đầu quý 3/2023 sẽ trích lập xong khấu hao và từ tháng 9/2023 trở đi sẽ không mất một khoản tiền để trích lập nữa.


Tính từ thời kỳ giá Ure thế giới đi ngang thì lợi nhuận hàng năm của DCM rơi vào khoảng 600-800 tỷ. Vậy thì từ khoảng quý 3- quý4/2023 về sau khi không phải trích lập 1000 tỷ tiền khấu hao thì lợi nhuận của DCM sẽ là một con số đột biến, có thể rơi vào khoảng 2000-2500 tỷ lợi nhuận mỗi năm chưa tính đến diễn biến của giá phân Ure thế giới.
Còn lại trong bối cảnh nếu giá Ure thế giới vẫn tiếp tục tăng về vùng đỉnh như thời kỳ năm 2021-2022 thì DCM hoàn toàn có thể đạt mức lợi nhuận như thời đỉnh năm 2022 của họ.

Kết luận: Dư địa tăng của DCM vẫn còn rất lớn kể từ vùng giá 32 hiện tại.

Nhật Trần Mr.
Contact: 038 717 3988

4 Likes

DCM khỏe quá AD

1 Likes

Giá nguyên liệu ngày càng leo thang . Target bao nhiêu em ?

mọi thứ đều thuận, kỳ vọng dư địa tăng có thể x2 từ vùng hiện tại

hic. dcm dpm đâu còn lợi nhuận khủng như 2021 đâu em. vừa vừa thôi chứ

1 Likes

2021 giá Ure nó tăng dựng ngược mà a, e có đề cập trong bài viết rồi, mình lấy mốc giá bình bình của Ure như thời điểm 2017-2019 nếu cộng thêm cục lợi nhuận đột biến từ trích khấu hao thì tằng tằng lợi nhuận năm cũng được khoảng 1500-1700 tỷ

1 Likes

Thị trường đang điều chỉnh mua DCM giá này liệu có an toàn ko AD?

1 Likes

Mình thì đang mong có vùng giá khoảng 28-30 mua là hợp lý, nhưng nhìn dòng tiền mấy phiên nay vẫn khỏe quá chưa điều chỉnh nổi với DCM. Xác định cầm vị thế dài hạn thì mua trước ở vùng 32.x rồi gom dần xuống trong những nhịp điều chỉnh vì mình đánh giá dư địa tăng còn nhiều

1 Likes

Chuẩn, tiền mặt bằng 2/3 vốn hóa, nhà máy hết khấu hao, không có nợ vay, giá ure đang lên. Tóm lại toàn thấy cơ hội. Ps.Thêm Nga và Tàu hạn chế xuất khẩu phân bón nữa. Quý rồi mình cứ nghĩ DCM lỗ cơ, vậy là ngay cả lúc khó khăn nhất nó vẫn có lãi thì trend lên cứ yên tâm nắm giữ.

2 Likes

có cái gap đó. ngồi chờ về gap vậy

Hy vọng có nhịp chỉnh khá để vào thêm DCM. Đợt rồi nghĩ có quả lỗ khủng để vào hàng nhưng thất vọng quá. Mua giá này trừ tiền mặt tính ra công ty chỉ hơn 6k tỷ mà có 14k tỷ tài sản hết khấu hao cộng thị phần khủng, thương hiệu nổi tiếng thì chấp luôn thị trường chỉnh mạnh.

nhìn về dư địa còn tăng được thì mua giá này dần xuống cũng không sao. Nhưng tâm lý chung là mua xong nhìn nó chỉnh đỏ cũng tức mắt mà chưa có hàng thì sốt ruột :))

1 Likes

Thứ hai mua được tiếp ko em

1 Likes

Ure tiếp tục tăng giá

2 Likes

nhịp điều chỉnh này của cổ phiếu là hợp lý vô cùng cho vị thế gom dài hạn a ạ

đoạn này chốt chưa ad

Ure tăng giá

1 Likes

Cổ phiếu khỏe thật

DCM được hưởng lợi nếu được hưởng 10% hoàn thuế khí đầu vào