DCM - Giá dầu Brent điều chỉnh, cơ hội cho Phân bón?

  • Về mặt kỹ thuật, DCM hình thành nến rút chân tích cực trong phiên cuối tuần qua, đóng cửa trên vùng hỗ trợ quan trọng là EMA20 với khối lượng khớp lệnh cao nhất trong vòng 7 phiên.

  • Về mặt cơ bản: DCM đón nhận nhiều yếu tố hỗ trợ trong năm 2021 và đặc biệt là trong quý đầu năm. Thứ nhất, LNST của DCM dự kiến tăng trưởng tích cực trong quý đầu năm. Giai đoạn tháng 12/2020 – tháng 2/2021, giá ure tham chiếu tại thị trường Trung Quốc tăng trưởng mạnh 28% YoY trong khi dầu Brent (tác động tới giá khí đầu vào) vẫn giảm trong cùng giai đoạn. Thứ hai, đóng góp từ mảng NPK từ Q1/2021. Thứ ba, câu chuyện về thuế GTGT dành cho ngành phân bón có thể được Quốc hội thảo luận trong năm 2021. Theo đó, DCM có thể hoàn thuế từ 70 – 235 tỷ đồng tùy thuộc từng kịch bản giá dầu (LNTT DCM 2020: 716 tỷ đồng). Thứ tư, khả năng thoái vốn của PVN tại DCM sau khi cơ chế giá khí cung cấp cho DCM được hoàn thiện kể từ năm 2020

2 Likes

Phải dư lào vân vân để còn thoái vốn nữa nhể… tuy nhiên tầm giá này cũng không lên được quá nhiều
:grinning:

1 Likes

Chắc DCM vượt 20 ngay trong tuần này rồi.

Cơ chế giá khí đã đàm phán xong, PVN có thể tìm được đối tác mua lại phần thoái vốn của DCM, vấn đề chỉ còn là thời gian thôi bác nhỉ

không còn cản ở trên thì cứ thế mà phóng thôi :smiley:

Biết DCM vượt 20 ngay trong tuần này mà, hôm nay dòng Phân Ce hết.

1 Likes

nay làm cây CE thì hay nhỉ

1 Likes

mọi người lên tàu chưa, T3 về lời 8-9% nhẹ tựa lông hồng

sóng này BFC 28, DCM 22, DPM 25. Thằng Las năm nay nó vượt 20 thì nó ủn đít các đàn anh chạy phải biết.

1 Likes
  • Sản xuất nông nghiệp được dự báo phục hồi kéo nhu cầu phân bón tăng cao. Tình hình thủy văn thuận lợi sẽ giúp cải thiện tình hình xâm nhập mặn, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động sản xuất nông nghiệp tại khu vực Nam Bộ trong mùa vụ hè thu 2021.

  • Trong những tháng đầu năm 2021, trong bối cảnh giá lúa và các nông sản khác đều tăng tốt nên nông dân đã tăng vụ sản xuất, vụ đông xuân kéo dài hơn mọi năm, nhu cầu phân bón khá tốt, giúp sản lượng tiêu thụ phân bón của các doanh nghiệp tăng cao.

  • Theo PVN, DCM hiện đang duy trì công suất nhà máy trên 110%, sản lượng tiêu thụ vượt xa so với kế hoạch 2 tháng đầu năm. Công ty đang tiếp tục đẩy mạnh sản xuất để tận dụng cơ hội thị trường trong nước cũng như xuất khẩu, đồng thời đón đầu sự phục hồi của sản xuất nông nghiệp trên thế giới trong năm 2021 và dự báo sẽ tiếp tục vào năm 2022.

Dcm tuần sau có len 2x được không?