DDV - Đến lúc ai cũng thấy nó tiềm năng thì liệu còn hấp dẫn?

DDV có gì HOT:

  • Giá bán trong nước đang giữ vững đà tăng, tuy nhiên sẽ không tăng mạnh như giá Urea vì nếu tăng mạnh quá thì Volume tiêu thụ sẽ giảm, quy luật cung cầu dễ hiểu.

  • Sản lượng thì ok giá tăng nóng có thể bà con sẽ giảm tiêu thụ một chút, nhưng sắp vào vụ đông xuân nhu cầu phân bón tăng trở lại thì câu chuyện sẽ khác. Mình định giá dựa trên một cái base là giá bán tăng 5% và sản lượng giảm 9% đi, thì DDV phải nằm ở vùng 21-22 mới hợp lý.

  • Kết quả kinh doanh thì mình thấy chưa phản ánh hết vào giá vì tăng trưởng khá cao, DDV sỡ hữu dây chuyền sản xuất DAP khép kín nên nói về sản xuất và phân phối bán hàng DDV ngon chuẩn rồi.

  • Apatit và Lưu huỳnh là 2 nguyên vật liệu chính để sản xuất ra phân DAP. Giá bán Apatit được công ty TNHH Apatit Việt Nam đại diện Tập đoàn hiệp thương với các bên nên giá bán quặng tương đối ổn định qua các năm. Giá lưu huỳnh tại ngày 6/8 đang neo ở mốc 1086 CNY /tấn giảm 37% svck.

  • Việc giá lưu huỳnh giảm mà DDV lại tích tồn kho hàng rẻ cho cả quý 1 và quý 2. 2022 thì mình thấy câu chuyện của DDV vẫn còn đủ hấp dẫn cho anh em trading, còn đầu tư thì chắc upside còn tầm 10-15% là cao.

  • P.E Forward đang ở mức 4.x, kỳ vọng ở mức 5.x, mình cầm từ giá 15-16 đến hiện tại, giá kỳ vọng chốt lời quanh 21-22 mình nghĩ giá đó sẽ fair với DDV vì dòng hóa chất đừng kỳ vọng quá cao, ví dụ DCM DPM đang trading ở mức P.E Forward 1.x thôi.

1 Likes

Chốt 21-22. thì mua lại giá cao hơn thui; tui 4,5x mới chốt

2 Likes

Hàng ngon mà bị đè hoài cũng chịu

Hàng ngon mà dập quá, chờ vòng lên cái hố mua bác nhỉ

Làm vòng mới nào các bác

Xem ra tui bán 21 có vẻ hợp lý rồi, giờ câu hỏi là có nên vào lại không đây nhỉ cả nhà. Tui thấy lái nó cũng ra hàng kha khá r đó. Còn mấy ổng có trao tay hay không thì không biết.

Hàng lởm. nên né hàng này ra. Mục đích giữ giá thấp nhằm thoái vốn giá rẻ.

Lợi nhuận quý III khả năng 160ty, để xem giữ giá thấp được với chứng sỹ ko