Để không bị mất tiền khi bước chân vào thị trường chứng khoán

Một vài điều khi tìm kiếm bạn đồng hành của ae F0 lúc mới bước chân vào thị trường chứng khoán .

đối với 1 nhà tư vấn đầu tư thì lượng người theo đông nó không đồng nghĩa với việc khuyến nghị tốt , hoặc ngược lại . tham gia thị trường chứng khoán phần lớn là F0 tiếp cận từ các kênh truyền thông. nên chỉ cần làm truyền thông tiktok ytb … là sẽ có khả năng tiếp cận được nhiều .

tiếp cận đc đến nhiều người thì sẽ có % cao trong số những người quan tâm đó . từ chỗ quan tâm sẽ hiếu kỳ và mở tk và nạp tiền đánh theo đơn giản f0 phần lớn đều vậy.

đó là sự khởi đầu có phần phũ phàng cho cả đồng tiền của những nđt mới và tiếp cận của những người khuyến nghị tốt.

người khuyến nghị tốt chưa chắc làm truyền thông tốt để có thể tiếp cận tư vấn đầu tư đc cho nhiều người. - người làm video tiếp cận đc với nhiều người chưa chắc có được khuyến nghị ok .- người không được cả 2 việc này thì sớm muộn cũng không tồn tại đc , còn người làm tương đối ok đc cả 2 thì hiếm …

đó là những trường hợp mất cân đối nhưng lại rất thường xảy ra trên thị trường này. cho nên mới tạo ra những người gặp được đối tác của mình ok và kiếm tiền được trên thị trường thì số lượng lại ít hơn người thua lỗ rất nhiều.

ví dụ ( nói chư ) như mấy nghìn người coppy theo đồng chí xxx gì đó 6 tháng qua thị trường cũng k phải là quá khó nhưng ít nhất lỗ -30% NAV , mà phải chi theo mình thì có phải tốt hơn rồi không. ? nhưng cuộc sống những điều tưởng chừng vô lý mà lại tồn tại rất hiển nhiên. nhìu khi cũng thật đáng tiếc nhưng cuộc sống là vậy .

nhưng trước khi trách người thì trách mình trước.

1 - là nếu k có f0 thì thị trường này không thể tồn tại. còn toàn cáo với nhau thì ăn đc tiền của ai ?
2 - là F0 mới vào thị trường đầy cám và dỗ này không tìm hiểu kỹ là khả năng khuyến nghị đầu tư của họ thế nào mà đã vội tin lời hoa mỹ nạp tiền tỷ theo rồi thì lỗ mất tiền là chuyện sớm sảy ra .

Cái nđt cần biết về người tư vấn đầu tư đồng hành cùng với mình là ( tư vấn có rõ ràng ngắn gọn , dễ hiểu và hiệu quả đầu tư thực tế qua thời gian có ổn định ok hay không ) ? thì không quan tâm . lại chỉ quan tâm nó có đẹp dai , xinh gái không , chém gió , vi mô , vỹ mô phân tích phân teo , có bằng lái ô tô hay không ? kỹ thuật kỹ nghệ hoa lá cành hươu vượn , tây tàu gì hay không … mấy cái bên lề đấy k có ích gì cho hiệu quả tư vấn đầu tư cả . dù biết đến thiên kinh vạn điển chém gió như thần mà hiệu quả thực tế trong đầu tư hoặc tư vấn đầu tư lỗ tè le ra thì văn vở cho hay chỉ để lừa F0 thôi chứ chẳng ích gì.

nhưng nói vậy thì làm sao mà có thể xem được hiệu quả khuyến nghị đầu tư của họ ? thì có 2 cách .

1 - là đã không show thì thôi, đã show thì trên điện thoại có nút bấm quay video màn hình quá trình đầu tư ( vì chụp màn hình dễ phông bạt photoshop ) nhưng cái khó là hiếm có ai quay vì . không muốn lộ thông tin vì thực tế trong lúc giao dịch thì có phần k phải lúc nào cũng 100% , - và thông tin số tiền tài khoản nhiều ít cũng là phần nhạy cảm không công khai.
2 - là cách 2 thì tương đối phù hợp hơn là bảng danh sách thống kê lại việc khuyến nghị đầu tư trong 1 khoảng thời gian nhất định ví dụ tháng , quý … rằng họ có khuyến nghị mua , bán , mã nào , giá nào , khi nào , vì sao ? , đánh dài hay đánh ngắn , đã bán chốt lời hay cắt lỗ hay là còn nắm giữ ? … thì tất cả sẽ được ghi chú lại trung thực .

=> thông qua đó người xem có thể cảm nhận được rằng cộng sự có phù hợp với mình hay không ? tránh trường hợp khuyến nghị chung chung , hoặc một đống mã đu đỉnh hoặc vùng rủi ro xong thì hôm sau mã tăng thì hô hào phông bạt để lùa người ta , mã lỗ thì giả bộ quên đi k có trách nhiệm như chưa từng nói đến … và một số tình trạng tương tự khác thì những sự kiện như thế đáng tiếc.

đằng sau enter là mồ hôi , hãy enter bằng cả trái :heart_hands: