Dệt may việt nam - bứt phát để đi lên

,

Ngành dệt may Việt Nam - Tín hiệu tích cực và triển vọng khả quan

4 tháng đầu năm 2024 ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực cho ngành dệt may Việt Nam. Xuất khẩu dệt may tăng trưởng trong 4 tháng đầu năm, đặc biệt tại các thị trường trọng điểm như Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc.

Triển vọng cho ngành dệt may trong năm 2024 cũng rất khả quan. Nhu cầu dệt may được dự báo tăng do sự phục hồi kinh tế ở các thị trường trọng điểm sẽ dẫn đến sự phục hồi về thu nhập và nhu cầu ở những thị trường này. Tỷ lệ hàng tồn kho thấp cho thấy nhu cầu tiêu dùng cao là dấu hiệu tích cực cho việc sự gia tăng số lượng đơn đặt hàng trong năm 2024. Chỉ số niềm tin người tiêu dùng ổn định. Sản xuất dệt may trong nước cải thiện, chỉ số sử dụng lao động ở mảng dệt, may mặc tăng, giá bông đầu vào giảm sau đợt tăng trong quý I, cụ thể:

  • Xuất khẩu: Xuất khẩu dệt may trong 4 tháng đầu năm 2024 đạt 12,5 tỷ USD, tăng 7,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Riêng tháng 4, kim ngạch xuất khẩu dệt may đạt 3,15 tỷ USD, tăng 2,8% so với cùng kỳ năm ngoái.

  • Sản xuất: Chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) ngành dệt may trong 4 tháng đầu năm 2024 tăng 5,8% so với cùng kỳ năm ngoái.

  • Giá nguyên liệu: Giá bông đầu vào giảm mạnh trong tháng 4 sau đợt tăng trong quý I, giá bông đã giảm đáng kể xuống quanh mức 76 USD/pound (-4,7% so với cùng kỳ).

Tuy nhiên, ngành dệt may cũng cần lưu ý một số rủi ro, trong đó, biến động địa chính trị và lãi suất điều hành cao là những rủi ro chính đối với nhu cầu dệt may năm 2024.

Nhìn chung, ngành dệt may Việt Nam có nhiều cơ hội phát triển trong năm 2024. Cổ phiếu đáng chú ý: TNG, TCM. Điểm mua chi tiết ở trang cá nhân của em nhé ace!!!